เตรียมของใช้

แม่ๆแต่ละบ้านเตรียมของใช้ตั้งแต่กี่เดือนค่ะ...เชื่อโบรานที่ห้ามเตรียมของไว้ก่อนไหมค่ะ

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

5เดือนจ้า ถามว่าเชื่อมั้ยก็ไม่ใช้ลบหลูแต่เอาที่เราคิดว่าเราไม่ลำบากเอาที่เราสะดวกจ้าเพราะบ้านนี้ยุกันสองคนกับสามีจะมีเตรียมตอนใกล้คลอดคงเดินไม่ไหวหรือจะซื้อตอนคลอดคงวุ่นวายหน้าดูก็เลยเตรียมทยอยซื้อเอาแล้วแต่ใครจะว่าอะไรแม่สะดวกแบบนี้ใครว่าไม่ดีลูกอย่างงั้นอย่างงี้แม่บอกเราคนที่พูดและปากไม่ดีมาหาแซงคนอื่น

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ ไมเชื่อด้วย นี้มันยุค2020แร้วค่ะ สมัยนี้ก่เพื่อความสดวกจะดีกว่า. ถ้าเกิดคลอดก่อนกำหนดขึ้นมาไคจะชื้อวุ่นวายตายเรย ซื้อมาก่ไม่ถูกใจอีก เหลือกชื้อมาผิดๆถูกๆ ต้องไปชื้อไหม่ เสียดายเงินไปอีกกก. เตียมใว้แต่ก่ยังไม่ครบ

Post reply image

เตรียมจร้า ตอนนี้จะ6เดือนแล้ว เริ่มทยอยซื้อของเลื่อยๆ ถึงใครจะทักยังใงเราไม่สน เพราะถึงเวลาจริงๆ ไม่มีใครยื่นเงินมาช่วยเราเตรียมของให้ ยิ่งแฟนเราใครก็ห้ามพูด แฟนเราบอกให้ทยอยซื้อไปเลื่อยๆ ขนาดลูก2ยังเห่อ 😊

VIP Member

ประมาณ 7-8 เดือนถึงจะซื้อค่ะเพราะว่าคุณยายที่บ้านซีเรียสเรื่องนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ เพราะการที่เขาห้ามหมายถึงว่าอย่าเพิ่งรีบซื้อตอนท้องอ่อนๆ เผื่อแท้ง เป็นกุศโลบายนะค่ะ

เเอบเตรียมตั้งเเต่ท้องได้4เดือน จนตอนนี้เข้า7เดือนเเล้วค่ะ ทยอยสั่งในเพจบ้าง ซื้อบ้าง คนเเถวบ้านก็ห้ามน่ะคะ เเต่เราเลือกความสะดวกของเราค่ะ นี่ขนาด7เดือน ยังเดินลำบากเลย

บ้านนี้ ทยอยซื้อ ตอน 4 เดือน หลังรู้เพศ จ้า ทยอยซื้อมาเรือยๆ จนตอนนี้ 7 เดือน ซื้อครบหมดแล้วจ้า และก็ เสื้อผ้าอะไรซักเก็บหมดแล้ว เพราะว่า เดียว 8-9 เดือนมานั้งทำไม่ไหว

VIP Member

6เดือนเริ่มเตรียมแล้วค่ะนี่บางส่วนยังไม่ครบทยอยซื้อไปเลื่อยๆกว่าจะคลอดครบพอดีค่ะ ท้อง2ค่ะ ท้องแรกก็เริ่มเตรียมแบบนี้แต่คนนี้ตื่นเต้นเห่อกว่าท้องแรกอีก😂

Post reply image

เริ่มเตรียมตั้งแต่ 26 สัปดาห์ค่ะ กลัวว่าซื้อทีเดียวแล้วเงินในกระเป๋าจะไม่ไหว 😆 อีกอย่างหาซื้อตอนนี้จะได้ของที่ถูกใจ และซัก ทำความสะอาดพร้อมให้ลูกด้วยค่ะ

ไม่เชื่อค่ะคำโบราณคือเขาไม่ให้เตรียมเพราะไม่รู้เพศน้องจะเตรียมสีอะไรก็กลัวผิดเพศบ้านนี้5เดือนทยอยซื้อของละค่ะเผื่อขาดเหลืออะไรจะได้หาทัน

เตรียมตอน 7เดือนค่ะ ผู้ใหญ่แอบดุค่ะว่าไม่ให้เตรียมก่อน แต่เราก็เฉยๆนะคะ สำหรับเราคิดว่าเตรียมไว้ให้พร้อม ดีกว่าค่ะ ตอนคลอดจะได้ไม่วุ่นวาย