เรื่องอัลตราซาวด์

****แก้ไข โดยส่วนตัวชอบนะค่ะ ได้เห็นลูกทุกเดือน แฟนได้เห็นด้วยทุกครั้ง**** แม่ๆเวลาไปหาหมอ หมออัลตราซาวด์ ให้ทุกครั้งเลยไหมค่ะ ทำไหมบ้านนี้หมออัลตราซาวด์ให้ทุกครั้งเลย อยากทราบค่ะ เพราะคนรู้จักเขาบอกอัลตราซาวด์ทุกเดือนไม่ดีค่ะ

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คนสมัยก่อนเขาไม่มีเทคโนโลยีแบบสมัยใหม่แบบนี้ ความเชื่อที่ถือต่อๆ กันมา จนไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ แต่เราเป็นคุณแม่ยุคใหม่ มีเทคโนโลยีที่ไปไกลกว่ายุคก่อน ถามว่าการซาว์นดูท้องดีไหม สำหรับเราดีมาก ได้ดูการพัฒนาของลูก ดูว่าลูกแข็งแรงดีไหม ไม่ดูนะสิแย่ เพราะเราไม่รู้ว่าลูกเราจะเป็นอะไรไหม แข็งแรงไหม ดูเถอะค่ะ ความสบายใจของเรา เงินเรา ไม่ต้องไปสนใจใคร

อ่านเพิ่มเติม

ซาวด์ทุกครั้งเหมือนกันค่ะท้องแรก ถ้าไม่ซาวด์สิคะ อดคิดไม่ได้ลูกแข็งแรงดีไหม หัวใจเต้นปกติหรือเปล่า คิดเยอะคะ ซาวด์ทุกเดือนค่อยกคลายกังวลหน่อย 31w5d ตื่นเต้นทุกครั้งที่ซาวด์ดูน้องเลยคะ

VIP Member

คงจะคล้ายให้ลูกกินกล้วยก่อน6เดือนแหละค่ะ ทีแบบนี้กับบอกว่าดีกินได้ หมอชาวบ้านนี่เก่งจริงๆ ของเราซาวทุกครั้งค่ะ บางทีไปนอกเหนือตรวจเรายังขอหมดซาว (อยากเห็นเค้าตลอด).

การซาวไม่ส่งผลถึงเด็กค่ะเพราะเป็นคลื้นเสียงไม่ใช่สายแสง ซาวบ่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ ท้องแรกเราฝากพิเศษหมอซาวทุกเดือนจร้า ลูกออกมาปกติแข็งแรงดีค่ะ ท้องนี้เพิ่ง13+2w ค่ะ

บ้านนี้คุณหมอก็อัลตร้าซาวด์ให้ทุกเดือนค่ะ ดูพัฒนาการของลูกในท้อง ดูความผิดปกติขณะตั้งครรภ์รึป่าว ดูแล้วสบายใจ ตอนนี้ 26 week แล้วค่ะ น้องปกติแข็งแรงดีค่ะ

ท้องแรกหมอซาวน์ทุกเดือนค่ะ ทำให้รู้น้ำหนักลูก รก น้ำคร่ำว่าปกติดีมั้ย ท้อง 2 เปลี่ยนที่ฝากหมอไม่ซาวน์ให้ ตอนนี้ย้ายไปฝากที่เดิมค่ะ ยังไงซาวน์ก็ดีกว่า

บ้านนี้ก็ซาวด์ทุกครั้งทุกเดือนจ้า ดูพัฒนาการลูก ดูลูกทุกเดือน เราว่าสบายใจดีนะ แต่ซาวด์ไม่ซาวด์ทุกครั้งขึ้นอยู่กับเราด้วยเพราะมันมีค่าใช้จ่าย

อัลตราซาวด์ทุกครั้งที่เจอหมอค่ะ หมอบอกไม่อันตราย แต่ที่บ้านนี้ก็ไม่อยากให้อัลตราซาวด์บ่อยเหมือนกันค่ะ โดนห้าม แต่เราก็เชื่อหมอดีกว่าค่ะ.

VIP Member

ซาวทุกเดือนสิดี นี้ยังอยากซาวทุกเดือนเลย ดูว่าน้ำคล่ำลดมั้ย ดูรกยังอยู่ดีมั้ย ดูว่าน้องโตตามเกณฑ์มั้ย คนที่บอกว่าซาวบ่อยไม่ดี ไม่ดีตรงไหน

แสงอัลตร้าซาวด์ไม่สามารถทำร้ายหรือซึมสู่ทารกได้คะ ปลอดภัยเเน่นอนคะ อยากรู้ข้อมูลมากขึ้นเเม่ลองเข้ากูเกิ้ลดูคะ ไม่อันตรายต่อน้องคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง