13 ตอบกลับ

เสื้อผูกหน้า 10 ตัว(เผื่อฉี่อึเปื้อนจะได้เปลี่ยน) ผ้าอ้อม 2 โหล หมวกถุงมือ-เท้า 3ชุด ผ้ารองฉี่ 2 ผืน ทิชชู่แผ่นใหญ่ ฟองน้ำ-ครีมอาบน้ำ สำลีก้านเล็ก ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ผ้าห่อตัว 3 ผืน ผ้าห่มน้อง เสื้อในให้นม ชุดใส่กลับบ้าน(แม่) ของใช้ส่วนตัว เป็นลิสที่หมอให้เราเตรียมคะ แต่ไม่ได้ระบุจำนวน เราเลยเอาไปเท่านี้ 1 ตะกร้าใหญ่ของลูกกับอีก1กระเป๋าใบกลางๆของแม่

Super Mum

ของที่เคยเตรียมไป รพ. แม่บ้านนี้คลอด รพ.รัฐบาล นะคะ ชุดน้อง 2-3 ชุด (ใช้ชุดที่ รพ.จัดไว้ให้ด้วย) , ผ้าอ้อม ไว้เช็ดปาก มือ 2-5 , ผ้าเช็ดตัว 2 , ผ้าห่อตัว 1-2, แพมเพิร์ส 1 ห่อกลาง , ถุงมือถุงเท้า หมวก อย่างละ 2 ชุด , ทิชชู่เปียก 1 ห่อใหญ่ ชุดแม่กลับบ้าน และเอกสารต่างๆ ค่ะ เครื่องปั๊มนมถ้ามีเตรียมไปด้วยก็ได้นะคะ

เสื้อผูก5ตัว ผ้าห่อตัว4ผืนเราใช้เป็นผ้าขนหนู แพมเพิส10ตัว ผ้าอ้อม10ผืน ทิดชู่แผ่นใหญ่2ม้วน ทิดชู่แผ่นเล็ก2ห่อ ทิดชู่เปียก2ห่อ สำลีก้อน2ห่อ แชมพูอาบน้ำน้อง แป้งเอาไปไม่ได้ใช้ โรงบาลที่เราไปคลอดได้ซื้อกะละมังอาบน้ำด้วย ไม่มีให้ยืม แม่เตรียมไปก็ดีค่ะของที่โรงบาลแพงมาก

ไม่ได้เตรียมอะไรในส่วนของของลูกไปเลยแม้แต่ชิ้นเดียวค่ะ รพ.เอกชน ห้องเด็กอ่อนดูแลให้หมดทุกอย่างค่ะ เตรียมแค่เครื่องปั๊มนมของแม่ไปนั่งปั๊มระหว่างรอให้น้ำนมมา และพวกชุดชั้นใน ผ้าอนามัยของแม่ค่ะ

บ้านนี้ เตรียมแค่เสื้อผ้าลูก1 ชุด ผ้าห่อตัว1ผืน ถุงมือ/ถุงเท้า /หมวกไว้สำหรับพาลูกกลับบ้าน ส่วนของแม่ ก็ของใช้ส่วนตัว อยู่ รพ.4 วัน ใช้เสื้อ/ผ้าอ้อมของ รพ.ทั้งหมดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กะว่าวันคลอดจะเตรียมของสำหรับลูก ผ้าอ้อม12ผืน ผ้าเช็ดตัวใหญ่1 เล็ก1 ผ้าห่อตัว2 เสื้อผ้าเด็ก 2-3ชุด ไม่รวมจิปาถะอื่นๆ

บ้านนี่เตรียมไปเยอะเลยค่ะ แยกเป็นสัดส่วนเสื้อผ้า ของใช้แพมเพิส ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ประมาน4ตระกร้า

ผ้าอ้อม12ผืนค่ะถ้ามีคนไปเฝ้าน่ะค่ะ ใช้ทิชชูเปียกดีกว่าสำลีค่ะแม่

Super Mum

คำนวณให้พอกับวันที่อยู่ รพ. ค่ะ

บ้านนี้เตรียมปัย12ชิ้นเอง จรา

คำถามยอดฮิต