ของเตรียมคลอด

แม่ๆเตรียมของคลอดกันรึยังคะบ้านนี้กำหนดเดือนตุลาได้7เดือนแล้วยังไม่รู้เพศเลยค่ะกะว่าจะทยอยซื้อแต่ที่บ้านห้ามค่ะบอปว่าซักใกล้กำหนดคลอด1-2อาทิตย์ค่อยซื้อเราก็คิดกับสามีว่าแอบซื้อดีมั้ยนะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อไปเถอะค่ะเพราะว่าเราก้อไม่รู้ว่าเด็กเขาอยากออกตอนไหนเราก้อไม่รู้เตรียมไว้อะดีแล้ว เพราะถ้าฉุกเฉินขึ้นมามันจะวุ่นวายมากค่ะ ไหนจะนู้นนี่นั้นไม่ใช่ซื้อมาแล้วจะใส่ได้เลยเราก้อต้องซักอย่างน้อยซักไว้ซัก2รอบก่อนคลอดก้อยังถ้าซื้อมาแล้วใส่เลยมันไม่สะอาดจะทำไห้เด็กติดเชื้อต่างๆได้เพราะผิวเด็กอ่อนจะบางมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมเลยก็ดีนะคะ ค่อยทะยอยซื้อเพราะซื้อทีเดียวลมแทบจับลูกคนแรกเหมือนกันค่ะ บ้านนี้กำหนดคลอด กันยาเริ่มทะยอยออกมาซักบ้างแล้วแล้วก็คิดว่าดีนะที่ซื้อไว้ก่อนเพราะแม่เริ่มทำอะไรไม่ค่อยสะดวกแล้วตอนนี้ หมายถึงขี้เกียดอยากนอนอย่างเดียวเลย555555

VIP Member

เตรียมไปเถอะค่ะแม่ พอถึงเวลามันจะยุ่งนะ แถมตอนนั้นเราก็จะเคลื่อนตัวลำบากจะเหนื่อยง่ายกว่านี้เยอะเลย ตอนนี้มีแรงก็เตรียมไปเถอะค่ะ คนที่บ้านเค้าห้ามเค้าก็ไม่ได้มาช่วยเราเตรียมนะ เราสะดวกแบบไหนก็จัดการไปเลยค่ะแม่

เราซื้อตอน6เดือน ซักตอน8เดือนค่ะ ทำเองหมด ซื้อเองหมด คนที่ห้ามไม่มีใครช่วยสักคนค่ะ เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับหิ้วไปคลอดนะคะ ไม่ใช่คลอดแล้วค่อยซื้อ เดี๋ยวโดนพยาบาลดุเอาเรื่องเสื้อผ้าลูก ต้องซักก่อนทุกครั้งค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอดตุลาเหมือนกันค่ะ เริ่มซื้อของเตรียมตั้งแต่5เดือน ตอนนี้7เดือนแล้วยังได้แค่ 80% เองค่ะ ทยอยซื้อค่ะ เดี๋ยวท้อโตกว่านี้จะลำบากไหนต้องซักตากอีก เผื่อฉุกเฉินคลอดก่อนกำหนดจะได้ไม่วุ่นวายค่ะ 😘😘

ทีมตุลาค่ะ ทยอยซื้อแล้วค่ะ อยากเลือกสิ่งดีๆให้ลูก และซักให้สะอาดก่อนลูกใส่ ขนาดทยอยซื้อยังรู้สึกช้าเลยค่ะ ยังมีอีกหลายอย่างยังไม่ได้ซื้อเลย ถ้า 1-2 วีคค่อยซื้อ แล้วคลอดก่อน แม่จะเอาอะไรให้ลูกใส่คะ?

ซื้อไปเถอะค่ะพอท้องเริ่มโตแค่นะเดินมาซักผ้ายังต้องเดินเป็นเต่าเลยค่ะแรงซักก็ไม่ค่อยมี ท้องง่วงทั้งจุกท้องทั้งอึดอัด แค่เอาเวลาไปหาของกินกับพักให้พอก็หมดวันละค่ะเวลาท้องแก่

โบราณมากแม่ ก่อนคลอด1-2อาทิตย์เดินให้ท่าทางเป็นคนก่อนดีกว่าห้ามอะไรดูสภาพคนท้องบ้าง ซื้อเลยค่ะเราไม่แอบนะเราซื้อเลย ของเยอะจะเตรียมยังไงให้ทันให้ไหวคนท้องแก่เด้อ

TapFluencer

ตอนท้องแรกเราก็โดนว่าค่ะ แต่เราก็เตรียมของไว้นะคะ สะดวกและเราได้มีเวลาค่อย ๆ เลือกของค่ะ ข้อดีที่สุดคือ ได้ของที่เราค่อนข้างถูกใจ และควบคุมงบพอได้บ้าง อิอิ

บ้านนี้กำหนดคลอด9ตุลาจ้าเตรียมของครบทุกอย่างแล้วถ้ารอท้องโตกว่านี้หาซื้อลำบากนะคะไหนจะเผื่อไว้ฉุกเฉินคลอดก่อนกำหนดอีกเตรียมไว้ดีกว่านะคะ

2y ago

ดีใจด้วยนะคะ🥰