กำลังตั้งครรภ์

แม่ๆเจอแบบนี้ไม่ค่ะ ตอนท้องแม่อยากไปซาวด์ทีคลีนิคตอน14วิค อย่างเห้นโตแค่ไหนแร้วพอเราไปผู้ช่วยบอกอายุครรภ์ยังน้อยซาวด์ไปก้ไม่เห้นอะไรค่อยมาซาวด์อีกทีตอน16-20วิคเราก้ว่าโอเครค่ะ พอถึง17วิค เราก้ไปอีกรอบผู้ช่วยทีคลินิคก้พูดเหมือนเดิมพึง17วิคยังไม่เห้นอะไรหรอกค่ะตอนแรกจะพูดทำไหมว่าซาวได้ต้องอายุครรภ์16-20ขึ้นไป ก้เรยงงแม่ยากซาวด์ยากเห็นน้องเพราะ รพ รัฐ นัดเป็นเดือนเกือบ2เดือน#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเเม่อยากซาวด์ดูน้องอย่างเดียวจริงๆเเม่ไปที่อื่นก็ได้นะคะเเม่ลองโพสต์ดูในกลุ่มว่าซาวด์ดูลูกในท้องอย่างเดียวมีที่ไหนบ้างค่ะอะไรประมาณนี้ ไม่จำเป็นต้องไปคลีนิคนั้นจ้าเเม่ เเต่ของเราเราทีสิทธิบัตรทองขนาดมีสิทธิบัตรทองถ้าจะซาวด์ดูน้องเราก็ต้องจ่ายอีก400 ค่ะ เราเลยไม่ซาวด์จนเราได้34วีคหมอเห็นท้องเราเล็กกว่าอายุครรภฺหมอเลยให้เราไปซาวด์ค่ะซาวด์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รพ.รัฐถ้าตรวจแล้วไม่มีปัญหาอะไรจะซาวน์ให้ตอนคัดกรองดาวซินโดรมตอน16w และซาวน์ดูความสมบูรณ์ของลูกตอน20wค่ะ ส่วนคลินิค แม่สามารถไปขอให้คุณหมอซาวน์ดูได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์เลยค่ะ แสดงว่าคลินิคที่แม่ไปผู้ช่วยแย่มาก เปลี่ยนคลินิคดูค่ะแม่ ส่วนตัวฝาก รพ.รัฐ แต่แอบไปซาวน์ดูลูกกับคลินิกเองค่ะ

ซาวด์ได้นะคะ ซาวด์ผ่านช่องคลอด ทางนี้ก็ซาวด์ผ่านช่องคลอดตอนอายุครรภ์ 5wk แต่น้องยังเล็กเห็นแค่ถุง เห็นน้องอีกทีตอนน้อง 11wk ซาวด์ผ่านช่องคลอดเหมือนเดิม ยังไงถ้าอยากเห็นน้องลองเปลี่ยนคลินิกดีไหมคะ?

ขอหมอที่รพ.ซาวด์เลยค่ะ อาจจะเห็นเพศแล้วด้วยซ้ำ แต่บ้านนี้ได้ซาวด์ตอน24สัปดาห์เลยค่ะ หมอบอกอยากดูก็บอกหมอนะ เท่านั้นแหละ ดูค่ะ แต่น้องไม่ให้เห็นเพศ เห็นอีกทีตอนไป คลีนิค 27สัปดาห์เลย

ของเราซาวดทุกเดือนค่ะ คลีนิคเราคุณหมอจะถามว่าซาวด์ไหม แม่น่าจะต้องเปลี่ยนคลีนิคค่ะ. ไม่แนะนำคนท้องเลย เราซาวตั้งแต่8สัปดาห์. จนจะ5เดือนก็ซาวด อยากเห็นพัฒนา. ของน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราซาวด์ทุกครั้งที่ไปพบหมอค่ะ อยากรู้ว่าเค้าเป็นยังไงบ้าง ถึงน้องจะยังเล็ก แค่เราได้เห็นเค้าได้ยินเสีย ♥️ เค้า เราก้อดีใจแล้วค่ะ เปลี่ยนที่ดีกว่าค่ะแม่พูดจาไม่ดีเลย

6 weeks ก็เห็นน้องแล้วค่ะ รพ.รัฐด้วย (ฟรี) ที่จริงไปคลินิก น่าจะซาวน์ให้ทุกครั้งนะคะ ปล.ได้ยินมาว่า คลินิกเสียค่าซาวน์ คุณผู้ช่วยอยากช่วยคุณแม่ประหยัดหรือเปล่านะ 😅

VIP Member

เปลี่ยนคลีนิคค่ะ เราไม่ได้ฝากครรภ์ที่คลีนิคแต่ไปซาวด์อยู่บ่อยๆ บอกว่ามาซาวด์เฉยๆค่ะ อยากถ่ายรูปน้องไว้ หมอก็ซาวด์วัดขนาด น้ำหนัก มีความผิดปกติไหม

ของเราก็ฝากที่โรงพยาบาลรัฐเหมือนกันนานๆที่หมอจะชาวน์ไห้แต่แม่ก็ไปชาวน์ที่คลีนิคเองค่ะเสียค่าชาวน์200เองค่ะได้เหนหน้าลูกเหนน้ำหนักลูกปกติดีค่ะ

ถ้าจะดี20W ไปซาวด์กำลังพอดีนะคะคุณแม่ เห็นครบเลยค่ะ แขนขา ปากแหว่ง เพศ น้ำหนัก รุปน้องออกมาสวยด้วยค่ะ *คลีนิคที่ไหน พูดกับผุ้ใช้บริการแบบนั้น แย่จัง