น้องอวก 8รอบ และถ่ายปนมูกเลือด 6 รอบ ตอนนี้น้องได้ 22 วัน อยู่ๆก็เป็นเพราะเสริมนมแพะที่ได้มาจาก รพ.ตอนน้องอยู่ไอซียูน้องทานนมตัวนี้ แม่ไม่รู้เพราะอะไร

น้องอวก 8รอบ และถ่ายปนมูกเลือด 6 รอบ ตอนนี้น้องได้ 22 วัน อยู่ๆก็เป็นเพราะเสริมนมแพะที่ได้มาจาก รพ.ตอนน้องอยู่ไอซียูน้องทานนมตัวนี้ แม่ไม่รู้เพราะอะไร
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เนื่องด้วยคืนวันที่ 9/4/64 แม่จะเสริมนมให้น้อง เป็นนม DG1 นมแพะ ทานไป 5 ออนซ์ ทั้งคืน ปรากฏว่าน้องอวก ไป 3 รอบตอนดึก อึเหลวปนมูกเลือดไป 2 รอบ แบบเยอะ อวกเยอะมาก เหมือนนมไม่ย่อย คือนมตัวนี้น้องทานตอนอยู่ไอซียู ตอนแรกเกิด ไม่มีปัญหาใดๆ คุณหมอเลยให้กลับบ้านหมาเผื่อไว้เสริมกับนมแม่ แต่เราก็ปั๊มนมแม่ป้อนตลอด แต่เมื่อคืนวันที่ 9 เราลองชงแล้วป้อน แล้วน้องก็ป่วยเลบ ไม่รู้เพราะสาเหตุจากการเปลี่ยนนม หรือความสะอาด แต่เราดูแลเรื่องความสะอาดดีมากๆ เลยไม่รู้เลยว่าน้องเป็นอะไร ตอนนี้น้องแอดมิด รพ.เอกชน และช่วงนี้โควิดระบาดหนัก น้องต้องตรวจโควิดด้วย สงสารลูกมาก โดนเจาะเลือด2 ข้าง เพราะหาเส้นไม่เจอร้องหนักมาก โดนเจาะน้ำเกลือไป 2 ข้าง เพราะหาเส้นไม่เจอ สวนอึ ด้วยแท่งเล็กๆ ก็ร้องจ๊าก แม่ได้แต่นั่งน้ำตาไหลสงสารลูก หมอให้นอนรอดูอาการ 2-3 วัน ผลตรวจโควิดไม่เป็นโควิด ผลเป็นลบ ผลเลือดออกแล้ว ค่าเกลือแร่ต่ำ หมอให้น้ำเกลือและน้ำตาล และยาฆ่าเชื้อ เมื่อวานและทั้งวันไม่มีไข้ มีไข้ต่ำๆช่วง 3 ทุ่มพยาบาลเช็ดตัวให้ ส่วนผลตรวจหาเชื้อในอุจจาระ หมอบอกต้องเพาะเชื้อหา รอผล 1 สัปดาห์ ยังไม่แน่ชัดว่าลูกเป็นอะไร 😣10/4/64

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

22 วันเอง หายไวๆนะคะ สู้ๆน้าา

วันนี้น้องได้ออก รพ.นอนโรงบาล 2 คืน ตั้งแต่น้องมีอาการก็รีบพามาหาหมอเลยค่ะ โพสน้องเสื้อฟ้าคือตอนอยู่ โรงพยาบาลแล้วนะคะคุณแม่ไม่ได้นิ่งนอนใจ แค่อยากถามแม่ๆว่า ลูกแม่ๆเป็รไหม อาการแบบนี้ ส่วนตัวน้องเป็นลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกไม่เคยมีปัญหาหรืออาหารนี้เลย แม่เลยกังวนใจค่ะ ส่วนหมอก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดรอผลแลปอาทิตย์หน้าอย่างเดียวเลยค่ะ ว่าติดเชื้อในลำไส้ไหม ผลเลือดปกติดีค่ะไม่ติดเชื้อ 12/4/64

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ถามหมอเลยค่ะ บางทีลูกอาจจะแพ้นมก็ได้นะคะ ลูกเราแพ้นมผงตอนอายุได้ 10 วัน เราเลยต้องเปลี่ยนนมมาเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารลูกค่ะ คุณแม่น่าจะลองเปลี่ยนสูตรนมผงนะคะแล้วดูอาการลูกว่าดีขึ้นไหมนะคะ ปล. เราไม่ได้ให้ลูกเข้าเต้าเพราะเราไม่มีน้ำนม🤱

3y ago

ขอให้น้องแข็งแรงขึ้นในทุกๆวันคะ นมแม่ดีที่สุดแล้วเน๊าะ แต่คุณแม่ก็ต้องเลือกทานหน่อยนะคะ เพราะว่าคุณแม่ทานอะไรลูกก็ได้รับด้วยเหมือนกันทางน้ำนม โชคดีนะคะ ขอให้มีความสุขกับเจ้าตัวน้อยนะคะ🤗

สู้ๆ นะแม่ สงสารน้องเวลาเห็นเด็กน้อยๆเป็นแล้วเจ็บแทน เจ็บปวดตรงไหนก็บอกเราไม่ได้ ยิ่งเวลาลูกจ้องหน้าเรานี้น้ำตาล่วง อยากช่วยแต่แม่ก็ช่วยไม่ได้ได้แต่กอดลูกไว้กับอก

น่าสงสารจังค่ะ ขอให้น้องหายเป็นปกติเร็วๆ นะคะ

สู้ๆนะคะแม่ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

หายเร็วๆนะครับเจ้าตัวเล็ก สู้ๆ

ขอให้น้องหายเร็วๆนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอให้น้องหายไวๆนะค่ะสู้ไปค่ะ

VIP Member

ขอให้น้องแข็งแรงหายไวๆนะ