ตามในรูปเลยค่ะ

แม่ๆว่างานเลี้ยงลูกสบายจริงๆหรอ 😥😥 แค่ไม่มีเวลาส่วนตัว ลูกงอแงก็ต้องกล่อม ไม่ค่อยได้นอน ไม่มีเวลาส่วนตัว นี้หรอคำว่าสบาย 😔😔#ลูกคนแรก

ตามในรูปเลยค่ะ
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้าน​นี้ก็เป็​นแบบนี้เลยค่ะ​ สามีชอบว่าชอบบ่นทำงานข้างนอกก็เหนื่อยพอแล้วยังต้องมาดูลูกให้อีก​ อยู่บ้านเลี้ยงลูกเฉยๆสบายไม่เหนื่อยงานไม่ต้องทำเงินไม่ต้องหา​ พอเราได้ยินมากๆเข้าองค์​อีแม่ลงเลยจ่ะ​เลยบอกสามีว่า"งั้นมึงออกจากงานมาเลี้ยงลูกเดี๋ยว​กู​ไปทำงานเองจะได้รู้ว่าดูลูกคนเดียว​24ชั่วโมง​มันเป็​น​ยังไง​อดหลับอดนอนต้อง​ทนหิวต้องนั่งหลังแข็งกล่อมลูก​ให้หลับต้องกินข้าววันละมื้อ​ ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​มัดแบบลวกๆทำงานบ้านยังไม่เสร็จ​ลูก​ตื่นแล้ว​ ส่วนไอ่คนที่บอกอยากมีลูก​ก็นั่งเล่นโทรศัพท์​ห่าเหวอะไรไม่เอาสักอย่าง​ แค่ให้อุ้มลูกแป๊บเดียว​บอกเมื่อย​ แล้วไอ่คนที่เลี้ยงมาทั้งวันมันไม่เมื่อยไม่เหนื่อยรึไง​ ทำงานมึงยังได้พักกูนิแทบจะไม่ได้พักน้ำก็แทบจะไม่ได้กินวันๆนึงแทบจะเป็นอีบ้าหอบฟางอยู่แล้ว​" หลังจากองค์​อีแม่ลงวันนั้นไม่เคยบ่นไม่เคยปริปาก​ช่วยเลี้ยงตลอดดูลูกให้เวลาอาบน้ำกินข้าวโทรศัพท์​ก็นานๆทีจับ​ อย่าให้แม่ต้องวีนบอกเลย

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวพอเขามีลูกบ้างเขาจะไม่พูดแบบนี้ค่ะ เขาจะเข้าใจเราก็ต่อเมื่อเขาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเรา เลี้ยงลูกเหนื่อยแค่ไหนแม่ๆรู้ดีกันทุกคนค่ะ บางคนโชคดีหน่อยมีคนช่วยเลี้ยงแต่บางคนที่ต้องเลี้ยงเองเพียงลำพังอย่างเรานี่บอกเลยโคตรๆของความเหนื่อยแถมมีภาวะซึมเศร้าอีกด้วย แต่ก็ต้องอดทนสู้เพื่อลูกค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ใครจะพูดอะไรก็ช่างเขาเราเลี้ยงลูกของเราให้มีความสุขก็พอค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลองให้อยู่กับลูกซักวันแล้วจะรู้ค่ะ ที่บ้านเคยปล่อยให้พ่ออยู่กับลูก แค่ครึ่งวันพ่อก็ประสาทจะรับประทานแล้ว เขาเลยเข้าใจว่าการเลี้ยงลูกมันเหนื่อยจริงๆ แต่การที่จะให้พ่ออยู่กับลูกแบบนี้ ต้องมีผู้ใหญ่คอยดูห่างๆอยู่ข้างๆด้วยนะ เพราะเดี๋ยวเวลาลูกร้อง พ่อเอาไม่อยู่สติแตก ตีลูกได้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เค้าไม่ได้มาเลี้ยงเองเค้าก็พูดง่าย เราต้องทนอดหลับอดนอนต้องตื่นให้นมลูก ลูกร้องไห้งอแงก็ต้องทำทุกวิถีทางให้หยุด เราจะได้นอนก็ต่อเมื่อลูกนอนก่อน เลี้ยงลูกก็แทบจะไม่มีเวลาทำอะไรแล้วเหนื่อยนะแต่ต้องสู้เพราะมีเจ้าตัวเล็กเป็นกำลังใจ สู้ๆนะคะแม่😇

VIP Member

บางครั้งเวลาหิวน้ำ แค่น้ำนะ ยังไม่ได้กินเลย - งานนอกบ้านเหนื่อยเท่าอาชีพแม่ที่เมียเป็นอยู่ไหม อุ้มท้อง คลอด เลี้ยง ร่างกายคนมันเพลียมันแย่ มันต่างกันกับทำงานนอกบ้านทำงาน-เลิกงาน กลับบ้านได้พักผ่อน #เข้าใจความรู้สึกเลย #ลูกคนแรก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ แฟนบอกแบบนี้แต่เขาไม่เข้าใจเราเลย ได้แต่ทนกับทนค่ะรู้ว่าเขาออกไปทำงานแต่ไม่รู้เลยว่าเลี้ยงลูกก็เหนื่อยเหมือนกัน ผญ.ก็หาเงินได้เเต่ต้องมารับผิดชอบเรื่องของลูกยอมออกจากงานมาเลี้ยงลูก เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ😢

แม่บ้านนี้อยู่บ้านสามี. เลี้ยงลูกแบบ. ไม่อุ้มตลอดค่ะ. จะปล่อยให้น้องนอนเอง .อุ้มเวลาน้องร้องหรือหิว. สวนงานในบ้านทำทุกอย่าง.. รอบๆบ้าน. . เวลาน้องหลับ.ค่ะ บางอย่างสามีบอกเลยไม่ต้องทำเดียวเลิกงานจะมาทำเอง. หรือไม่ก็จะทำวันหยุดค่ะ

อยู่ห้องแถวค่ะ24​ ชั่วโมง​เป็นของลูกปล่อยไม่ได้เลยเพราะคนท่นี่เสียงดัง​ ยิ่งตอนลูกหลับยิ่งห่างไม่ได้​ อุ้มท้องว่าเหนื่อย​แล้วเลี้ยงลูกยิ่งเหนื่อยกว่า​ แต่เป็นความเหนื่อยที่แสนมีความสุข​

ให้เขามาเลี้ยงดูบ้างคะ เลี้ยงลูกใครว่าสบาย ต้องเลี้ยง 24 ชม สื่อสารกันก็ยากที่จะเข้าใจ ลูกยังพูดไม่ได้ ร้องไห้สื่ออย่างเดียว อย่างอื่นก็ต้องทำเวลาลูกหลับ เยอะแยะ ลองให้คนว่าลองมาเลี้ยงดูคะ

มาสิ มาสลับกันแล้วอย่าให้ได้ยินเสียงบ่นนะ เลี้ยงแบบที่เราเลี้ยง ที่ว่าสบายสุดๆ เลี้ยงให้สุดนะ ให้ 1 วัน พอ ทำให้ได้ทุกอย่างแบบที่เราทำ อยากรู้ว่าจะปากดีอีกมั้ย !!