คนแก่หัวโบราณ😡

แม่ๆรับมือยังไงกับคนหัวโบราณคะ เราเหนื่อยมากเลยค่ะ ไม่ให้เราเตรียมของก่อนคลอดเขาบอกตอนเขาคลอดลูกเขาใช้แค่ผ้าขนหนูผืนเดียว🤷🏿‍♀️ถ้าเราอยากได้อะไรให้บอกพยาบาลเดี๋ยวพยาบาลจะหาให้🤷🏿‍♀️มันใช่หรอคะ?พยาบาลเขาจะหามาให้หรอคะ?🤷🏿‍♀️เขาบอกเดี๋ยวหลังคลอดค่อยซื้อ เราต้องเลี้ยงลูกเราจะเอาเวลาไหนไปซื้อคะ?🤷🏿‍♀️ถามจริ๊งง🤷🏿‍♀️อธิบายไปก็หาว่าเราเถียง บางทีเราเครียดจนร้องไห้เลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าเป็นเราเราก็ฟังผู้ใหญ่หัวโบราณนะคะ ได้แต่ฟังนะคะแต่ไม่ทำตาม 555 เราเข้าใจในความเป็นห่วงและเข้าใจในคำเตือนของเขานะคะ แต่ ... เราต้องซื้อเตรียมไว้ก่อนคลอดค่ะ ขอที่ประสบการณ์จากญาติๆเราคลอดลูก คุณพยาบาลก็จะมาเรียกเอาของจากญาติๆของเด็กค่ะ ฉันอาบน้ำเสร็จพยาบาลก็จะมาเรียกเอาผ้าขนหนู เรียกเอาเสื้อผ้า ถ้าไม่มีให้พยาบาลเขาก็จะตำหนิเอาค่ะ ซึ่งถ้าจะให้ซื้อเสื้อผ้าหลังคลอดเสร็จเสื้อผ้าที่เอามาใส่ให้เด็กก็จะไม่ได้ซักค่ะ หรือจะให้ซื้อของใช้ทุกอย่างหลังคลอดหมดเลยผ้าขนหนูที่จะเอามาห่อให้เด็กก็จะไม่ได้ซักด้วยค่ะ ตอนนี้เราก็ตั้งครรภ์อ่อนๆอยู่ไตรมาสที่ 1 ถ้าเป็นเราเราจะซื้อช่วงประมาณ 7-9 เดือนค่ะซื้อมาเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เพื่อที่คลอดลูกออกมาแล้วอุปกรณ์ทุกอย่างจะได้ครบจะได้ไม่ต้องมัวไปวุ่นวายทั้งเลี้ยงลูกแล้วของใช้อะไรก็ไม่ครบมันหงุดหงิดค่ะ แต่คนอื่นคิดยังไงเราไม่รู้นะคะอันนี้ความคิดส่วนตัวของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แอบๆเตรียมค่ะ ของเค้าก็โดนเหมือนกัน เราก็เลยบอกว่าให้มันเป็นเรื่องของโบราณแม่ถือแม่ก็ถือไปเราคนรุ่นใหม่ไม่ถือ จะให้ฟังแต่โบราณคลอดมาจะให้ใช้เสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซักหรือไง แล้วต้องให้คนอื่นเขามาวิ่งหาให้หรอ ลูกเราแต่ลำบากคนอื่นมันใช่หรอแม่ หลังจากนั้นแม่เราก็ไม่พูดอะไร เราก็รู้สึกผิดนะที่พูดแบบนั้นกับแม่แต่ลูกเราเราก็ไม่อยากให้ลำบากคนอื่น

อ่านเพิ่มเติม

บอกเขาว่า ถ้าไม่ให้เตรียม งั้นก็วิ่งซื้อให้แล้วกันไหวไหมล่ะแล้วแต่นะ บ้านนี้เตรียมที่จำเป็นก่อนวันคลอด3วันซักทำความสะอาดเตรียมไว้ ซื้อพอประมาณไม่เยอะจนเกินไป เช่น ผ้าห่อตัวเด็ก เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า หมวก แพมเพิส/ผ้าอนามัย ที่ขาดเหลืออะไรซื้ออีกทีวันกลับถึงบ้าน ค่ะ พยาบาลเขาบอกเราอย่างเดียวเขาไม่มาวิ่งซื้อให้หลอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คนเฒ่าคนแก่บ้านนี้ด่าเราตั้งแต่เราท้องได้8เดือนกว่าๆว่าทำไมป่านนี้ยังไม่เตรียมของให้ลูกอีก จะรอให้คลอดก่อนหรอถึงค่อยเตรียม แม่เรา แฟนเราและเราพอถึงวันที่แฟนหยุดงานแฟนรีบขับรถพาเรากับแม่เราไปเลือกซื้อของทันทีเลยค่ะ ฟตอนนี้ก็เตรียมครบไว้หมดแล้วค่ะของลูก ตอนนี้เหลือแต่เตรียมของแม่กับเอกสารเท่านั้นค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เจอค่ะ แต่ตัดปัญหาด้วยการซื้อเก็บไว้ทีละอย่าง2อย่าง ถ้าจะรอให้คลอดแล้วมีแค่ผ้าผืนเดียวหมอด่าแน่ๆค่ะ ยิ่งหลังคลอดยิ่งหาซื้ออะไรลำบาก เริ่มซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องดีสุดค่ะ อย่าใส่ใจคำพูดของเขา ฟังผ่านๆก็พอ ยึดความคิดตัวเองเป็นหลักพอค่ะ แล้วแม่จะสบายใจขึ้นเยอะ กว่าจะคลอดก็น่าจะครบแล้ว✌🏻✌🏻

ตอนแรกแม่เราก็บอกแบบนี้ค่ะให้ซื้อหลังคลอด เขากลัวหลานไม่อยู่ นี่เลยเถียงไปเลยถ้าหลานออกมาแล้วไม่มีเสื้อผ้าใส่ไม่มีขวดนมหรืออพไรจะทำยังไง ยุคนี้ไม่มีอะไรง่ายแบบตอนแม่คลอดนะ นางเลยให้ซื้อตอนก่อนคลอดช่วง 8 เดือนแทนค่ะ

บ้านนี้โดนแม่พูดเรื่องแพมเพิ้สค่ะ บอกให้ใช้ผ้าอ้อมเอาไม่ต้องใช้แพมเพิ้สเปลืองเงิน เราเลยถามแกว่าแม่จะซักให้ใช่ไหม? แกเงียบไปซักพักแล้วบอกให้เราซักเอง เราก็เลยบอกว่างั้นป้าไม่ต้องพู๊ดดดดดดด 🤣 ลองดูค่ะ

TapFluencer

เราก็โดนค่ะไว้ซื้อตอนคลอดหลังคลอดเอยแต่เราเลือกที่จะฟังผ่านๆบ้างเราก็แอบมีเคืองอยากพูดกลับค่ะเราเตรียมของเกือบครบแล้วพอตอนคลอดแฟนเราต้องวิ่งวุ่นคนเดียวเลยค่ะคนที่พูดไม่ได้มาช่วยเลย🙂

ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะแม่ เดี๋ยวนี้ไม่มีหรอกค่ะอยากได้อะไรให้บอกพยาบาล แถมจะโดนด่าด้วยที่ไม่เตรียมของ แถมซื้อสหกรณ์โรงพยาบาลแพงกว่าด้วย แถมไม่ได้ซักเตรียม เผลอๆ ซื้อมาใส่เลยลูกแพ้ไปอีก คุยๆ ด้วยเหตุผลเลยค่ะ

เรายิ่งด่ายิ่งทำ เราบอกทุกคนเลยว่าเลี้ยงตามหมอ 90% โบราณเอาไป 10% เราไม่สนลูกเราเราจะซื้อ เถียงงกับแม่ กับคนรอบตัวนี่แบบไม่สนโลกเลย ซื้อมาแล้วอยากด่าก็ด่าไปหูทวนลมไปเลยค่ะแม่ สู้ๆ กอด ๆ นะคะ