กลืนน้ำตาลไม่ผ่าน

แม่ๆท่านไหน กลืนน้ำตาลครั้งแรกไม่ผ่านบ้างค่ะ ต้องกลืนครั้งที่ 2 บ้างค่ะ แนะนำวิธีให้น้ำตาลลดหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทาน 50 ไม่ผ่านค่ะ มาทานอีกรอบ 100 กรัม เจาะเลือด4เข็มถึงจะผ่าน แนะนำให้คุมอาหารค่ะแม่ บ้านนี้ชอบกินเส้นมาก เส้นก็มีส่วนของน้ำตาล ช่วงก่อนไปทาน100กรัม อาทิตยนั้นไม่แตะของหวานเลย ทานข้าวแบบพอดีๆ

1y ago

ก่อนไปกลืนน้ำตาล100gแม่ควบคุมอาหารนานไหมคะ พอดีเดี๋ยวหมอจะนัดกลืนอีกรอบคะ(รอหมอโทรมาแจ้ง) แต่ตอนนี้หมอให้ควบคุมอาหารก่อน

VIP Member

ไม่ผ่านทั้ง 2 ครั้ง เลยค่ะ หมอให้ควบคุมอาหาร งดของหวาน งดน้ำตาล ลดแป้ง และให้เจาะเลือดส่งผลให้คุณหมอ วัน เว้น วัน หลังจากทานข้าว 1 ชั่วโมง น้ำตาลต้องห้ามเกิน 140 /วัน ค่ะ

จมูกข้าวไรซ์เบอรี่ชงดืมเช้าเย็น ทานฟักทอง ไข่ต้ม ผักนึ่ง ปลา ต้มนำ้ใบเตยทาน งดข้าวสีขาว งดของหวาน ผลไม้บางตัวก็มีนำ้ตาลค่ะ ของมัน ของทอด งดก่อนค่ะ

ทานข้าวกล้อง กับข้าวก็ใช้น้ำมันรำข้าวปรุง ไม่ใส่น้ำตาลและต้องเป็นอาหารที่ไม่ใส่กะทิค่ะ เราคุมแค่นี้เลยค่ะ เราได้คุมอาหาร เจาะเลือดทุกวัน

หมอจะนัดกลืนน้ำตาลตอนอายุครรภ์กี่วิคค่ะ บ้านนี้หมอนัดให้ไปเจาะเลือดรอบที่2 เลยไม่ไม่แน่ใจว่าต้องกลืนน้ำตาลด้วยมั้ย อายุครรภ์27วิคค่ะ

1y ago

ไปกลืนตอน 25 weeks ค่ะบ้านนี้

ต้มใบเตยทาน คะ ไม่ต้องใส่น้ำตาลนะคะ ดื่มแทนน้ำระหว่างได้เลย บ้านนี้ ทานประจำ ไม่เคยกลืนน้ำตาล ตอนนี้ท้อง 3 แล้วคะ

คุมอาหารคะ ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลดคะ ถ้าคุมได้ คุมเข้มตรวจกี่รอบก้อไม่ขึ้นคะ😊

แนะนำซื้อจมูกข้าวมาทานนะคะชงดื่มกับนม

1y ago

จมูกข้าวก้ชงทุกวันค่ะ แต่แม่คงกินเส้นด้วย รอบเเรกเลยไม่ผ่าน 🥹