"ตกขาวช่วงท้อง" 🤰 เป็นยังไง อันตรายมั๊ย? แม่ๆมีการตกขาวกันบ้างมั๊ยคะ?

แม่ๆมีอาการตกขาวตอนท้องมากกว่าปกติมั๊ยคะ? แล้วมีสีอะไรเอ่ย? แชร์ให้ฟังใต้คอมเมนต์นี้หน่อยน้า 👇 บทความเพิ่มเติม : https://th.theasianparent.com/leucorrhoea #ตั้งครรภ์ #ตกขาว #แชร์ประสบการณ์

"ตกขาวช่วงท้อง" 🤰 เป็นยังไง อันตรายมั๊ย? แม่ๆมีการตกขาวกันบ้างมั๊ยคะ?
104 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แป้งเปียก กลิ่นเหมือนกาวเลยอะ55555 ก่อนท้องก็เป็นมาหลายปีเป็นตั้งแต่มีประจำเดือนครั้งแรก ก็เป็นตกขาวมาตลอด ไปตรวจหลายครั้ง เพราะน่าจะเป็นเชื้อราในช่องคลอด แต่หมอบอกเป็นตกขาวปกติ ไม่ใช่เชื้อรา ใช้ยาสอดตลอด แต่ไม่เคยหายสักที อยากหายจังแงง

VIP Member

มีน้อยมากๆ ค่ะ เพิ่งเริ่มเป็นช่วงวีคที่ 27 สีปกติ ไม่มีกลิ่น ไม่คัน ตั้งแต่ท้องมา ใช้กางเกงชั้นในที่ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น เข้าห้องน้ำก็ต้องซับให้แห้งสนิท เปลี่ยนกางเกงชั้นในระหว่างวัน วันนึงใช้ 3-4 ตัว เพื่อความสะอาด ไม่เป็นเชื้อราค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะเริ่มแรก.ตกขาวมีกลิ่น.และคันมาก.ไปครีนิค .หมอให้ยามาสอด หายแล้ว มีคนแนะนำให้กินโยเกิส และยาคู นมเปรี้ยวเยอะๆ.อาการเหล่านั้นก็หายไป ล้างจิ๊มิ๊.ด้วยน้ำเปล่า.ห้ามใช้สบู่เหลวหรือสบู่ล้าง พอทำตามคำบอกมา .หายแล้วค่ะ

บ้านนี้ 23 weeks 2 days มีตกขาวค่ะ บางวันขาวขุ่น บางวันเขียวอ่อน(ไม่แน่ใจกับสายตาตัวเองเหมือนกันค่ะ) มีกลิ่นบางวัน บางวันก็ไม่มีกลิ่นเลย คันบ้าง ไม่คันบ้าง อาการแปลกๆ 5555 แล้วเวลาจ้ำจี้กับสามีรู้สึกช่องคลอดแห้งๆแสบๆ

ปกติก่อนท้องก็เคยเป็น แต่ตอนท้องเป็นไม่หายเลย เป็นเหมือนนมบูดขาวๆ ถ้าล้วงดูนะคะ จะเปื้อนกางเกงในนิดนึงแทบทุกวัน บางวันคัน บางวันไม่คัน ใช้ยาเหน็บก็ไม่ดีขึ้น กินยาก็ไม่ได้ เวลามันคันทรมานสุดๆ

เป็นตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย เป็นเหมือนโยเกิร์ต บางที่ก็เป็นก้อน ไม่แสบไม่คัน เคยไปหาหมอ หมอเคยเอาไปตรวจส่องกล้องดูเป็นเชื้อรา เลยได้ยามาสอด สอดไปก็หายดี อยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ก็กลับมาเป็นใหม่อีก

เป็นก่อนรู้ว่าท้องพอท้องตกขาวเป็นสีเขียวมีกลิ่นเหมือนกาวไม่มั่นใจยันทุกวันนี้ปรึกษาหมอหมอบอกไม่ได้เป็นอะไร แต่ได้ยามาสอดเพราะคัน ตอนนี้ไม่คันมีเเต่กลิ่นใส่ผ้าอนามัยตลอด

เป็นทุกวันเลยค่ะตั้งแต่ท้อง กลิ่นเหม็นคาว แต่ไม่คันนะคะ แต่ถ้าวันไหนที่แม่กินนมเปรี้ยว คือแทบจะไม่มีตกขาวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้มาทุกอาการเลยค่ะ ตกขาวเหมือนก้อนกาวขาวๆ เหม็นคาว คันร่วมด้วยค่ะ ไม่กล้ามีอะไรกับพ่อๆเลยค่ะ ไปหาหมอหมอให้ยามาสอดค่ะ แล้วก็ดีขึ้นแล้วค่ะ เป็นช่วง 16-19 week ไม่อยากใส่กางเกงในเลยค่ะ มันคันยิบๆๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นตั้งแต่เดือนแรกๆที่ท้องเลย เป็นเหมือนหมูกใสๆ และก็ขาวขุ่นๆ เป็นเยอะสนน่าตกใจ ต่เราไม่คันนะ เป็นจนตอนนี้ 23w ก็ยังเป็นอยู่แต่ไม่เยอะเหมือนช่วงไตรมาสแรกๆ

เป็นตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ยิ่งตอนกินปลาร้าของหมักดองยิ้งเป็นหนัก เป็นสีขาวเหลืองขุ่นๆ ไม่มีกลิ่น แต่คัน ตอนนี้ท้องได้ 24w ก็ยังเป็นๆหายๆ น่ารำคาญมาก หาหมอก็ได้แค่ยามาสอด