แม่ๆมีวิธีให้ลูกเลิกเต้ากันยังใงค่ะ

แม่ๆมีวิธีให้ลูกเลิกเต้ากันยังใงค่ะ บ้านนี้น้อง1ขวบ2เดือน ยังไม่ยอมเลิกเต้า กลางวันกินนมขวด แต่พอกลางคืนจะนอนก็ต้องเข้าเต้าก่อนไม่งั้นไม่ยอมนอน คือน้องกินนมแม่ล้วนตั้งแต่แรกเกิดถึง8เดือน ตอนนี้คือเจ็บเต้ามากเพราะฟันน้องเริ่มขึ้นหลายซี่แล้ว แม่ๆมีวิธีใหนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

แม่ๆมีวิธีให้ลูกเลิกเต้ากันยังใงค่ะ
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่คนโตบ้านนี้ใช้วาซาบิค่ะ😂 ปิดนมตอน1ขวบ8เดือน อะไรที่ว่าขมๆเอามาใส่ก็เอาไม่อยู่ค่ะ มีครั้งนึงซื้อซูชิมากิน มีวาซาบิติดมาด้วยก็เลยเอามาใส่หัวนมดู (อิแม่ก็แสบหัวนมนะแต่ก็อดทนเอา) พอลูกกินปุ้บ คายทิ้งเลยค่ะ ตั้งแต่นั้นก็ไม่กินนมแม่อีกเลยค่ะ🤣🤣

3y ago

โอ้ยยยแม่ ยอมใจแม่ คงแสบน่าดู 😂😂บ้านนี้รอยฟันเต็มแล้ว คงไม่กล้าทาวาซาบิ 😆😆

Super Mum

บ้านนี้น้องเข้าเต้าตั้งแต่เกิดจนถึง 1 ขวบ 6 เดือนค่ะ และเริ่มกินนมกล่องตอน 1 ขวบ พอ 1 ขวบ 6 เดือนน้องเลิกเต้าเองค่ะ เพราะตอนกลางคืนให้น้องกินนมกล่องแล้วอยู่ท้องนานกว่ากินนมแม่ค่ะ น้องก็เลยไม่เอาเต้าเลยค่ะ

3y ago

ตอนแรกน้องก็ติดเต้าก่อนนอนค่ะ แต่กลางดึกตื่นบ่อยมากเลยค่ะ คืนนึงตื่นเกือบ 10 รอบ แม่ก็เลยต้องลองเอานมกล่องใส่ขวดนมให้น้องกิน น้องก็เลยไม่เอาเต้าเลยค่ะ

บ้านนี้ ถึง 2 ขวบครึ่งเลยค่ะ น้องงอแงหนักมากแต่ใจแข็ง ปัดออก ไม่ให้ดูด ร้องก็ปล่อยร้อง นอนคว่ำหน้า ไม่ให้เขาพลิกได้ แล้วก็เริ่มคุยกับเขาบอกโตแล้วนะ จับมือกันดีกว่า แม่กล่อมนอน นะ หลายวิธีมากค่ะ

บ้านนี้เลิกตอน1ขวบ6เดือนค่ะหลอกเขาว่านมแม่บูดต้องกินขวดแรกๆก็จะร้องหน่อยแต่เราต้องใจแข็งค่ะจะกินต้องให้กินขวดอย่างเดียวห้ามใจอ่อนค่ะแต่บ้านนี้เลิกง่ายค่ะร้องวันเดียว

บ้านนี้1ขวบ4เดือนก็ยังไม่เลือกค่ะเคยเอาลิปสีแดงทานมน้องไม่กินคืน1แต่ไม่ให้เราเข้าใกล้ด้วย เขากลายเป็นกลัวเราไปเลย แล้วเช้ามาตื่นมาก็เห็นหน้าเราก็ร้องเลยไม่ให้เข้าใกล้

3y ago

ใช่ค่ะสักวันเขาคงเลิกได้เอง✌️

หักดิบค่ะ ตอนนั้นลูกชายพี่ 1ปี5 เดือน งดเลย ร้องไห้ค่ะ แต่สุดท้ายก็ยอมกินขวด เพราะรู้ว่าแม่ใจแข็ง คนเป็นแม่ต้องเข้มแข็ง ใจอ่อนไม่ได้

บ้านนี้เลิกตอน 2.6 ขวบค่ะแม่ ตอนนี้ 3.1 ขวบแล้วค่ะ ไม่ต้องซีเรียสนะคะถึงเวลาน้องจะเลิกเอง

VIP Member

เคยได้ยินคนโบราณว่า เอากระบองเพชทา พอน้องดูดมันจะขมๆน้องก็จะไม่เอาเอง

3y ago

😁😁😁ใช่ๆ

เหมือนกันคะ ยังเลิกเต้าไม่ได้เลย

บอระเพ็ดทาค่ะบอกว่านมบูด