บ้านไหนลูกติดเต้าบ้างคะ บ้านนี้น้อง4เดือนแล้วยังไม่ยอมดูดขวดนมบ้างเลย แม่อยากป้อนสลับกับดูดเต้าบ้าง. แต่ฝึกเท่าไหร่ลูกก็ไม่ยอมดูด

แม่ๆมีวิธีแนะนำบ้างมั้ยคะ น้องติดเต้าชนิดที่เวลานอนก็ต้องจุ้บจนหลับสนิท บางทีก็จุ้บคาไว้จนแม่ปวดหลังไม่ไหวเลยค่ะบางวัน กลางคืนเวลานอน ถ้าขยับตัวเหมือนจะตื่นก็จะหันหาเต้าจนแม่แทบไม่ได้นอน ติดแบบสุดๆ เลย ไปข้างนอกก็ไม่ได้ เพราะลูกไม่ยอมดูดขวด เวลาหมอนัดไปฉีดวัคซีนทีถ้าหิวนี่ต้องควักนมโชว์ตลอดดด แม่เพลีย

บ้านไหนลูกติดเต้าบ้างคะ บ้านนี้น้อง4เดือนแล้วยังไม่ยอมดูดขวดนมบ้างเลย แม่อยากป้อนสลับกับดูดเต้าบ้าง. แต่ฝึกเท่าไหร่ลูกก็ไม่ยอมดูด
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเเม่ไม่ได้ทำงาน เลี้ยงลูกอยู่ย้านให้น้องจุ๊บเต้าไปเรยคะ พอเค้าโตเค้าจะจุ๊บน้อยลงเอง จากประสบการณ์ ลูกจุ๊บเต้าหัดให้เลิกมื้อดึกหรือเลิกนมเเม่ง่ายกว่ากินขวดคะ ตอนนี้คนโต1.8ขวบเเข็งเเรงดีคะเลิกเต้าเเล้วเเต่ยังมีวนๆเวียนๆขอจับนอนที่ต้องให้เลิกเต้าเพราะท้อง2คะในท้อง23weekคนโตให้น้องเลิกตอนขวบครึ่งสงสารมากเเต่ก็ผ่านมาได้ร้องไก้ไป3วัน ตอนนี้กินข้าวเก่งกินนมกล่องเเทนคะ คนในท้องก็ตั้งใจจะนมเเม่ล้วนเหมือนกันคะ เทียบกับหลานที่บ้าน2.9ขวบเเล้วกินขวดฟันบนผุหมดเเล้วคะเพราะกินขวดกินเยอะเเละไม่กินข้าว ป่วยบ่อยอีกคะ

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อก่อนลูกเราไม่กินขวดเหมือนกันค่ะ ลองใช้ขวดที่เป็นจุกนมฐานกว้างแบบนี้ หรือทรงแบบนี้ดูค่ะ เราปั้มนมเราใส่ขวดให้น้องกินก่อน 2-3 ครั้ง ให้เค้าชินกับรสชาตินมแม่ในขวด พอน้องชิน หลังจากนั้น เราผสมนมแม่กับนมชงค่ะ แรกๆ นมแม่เยอะหน่อย นมชงนิดหน่อย แล้วค่อยๆ เพิ่มปริมาณนมชงค่ะ ตอนนี้น้อง 2 เดือนครึ่ง กินทั้งเต้า กินทั้งขวดอะไรเข้าปากดูดหมดค่ะ กินขวดหมด ดูดเต้าต่อก็มีค่ะ 😅😅 ปล. นมแม่ไม่พอ เลยต้องกินนมชงเสริมค่ะ น้องกินเก่งมาก 2 เดือนครึ่ง 7 กก. นิดๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

น้องกิน Aptamil สูตร 1 ค่ะ (เราสั่งจาก shoppee)

บ้านนี้ก็ติดเต้ามากค่ะ ไม่ยอมดูดขวด เเรกๆดูด พอเข้าเดือนที่สองไม่ยอมดูดขวดเลย เอาเเต่เต้าอย่างเดียว กลางวันนั่งให้กินเต้า กลางคืนต้องนอนกินเต้า จุ๊บจนหลับต้องค่อยๆดึงนมออก เเต่ก็ไม่ร้องไม่งอเเงค่ะ ปวดหลังมาก ไปข้างนอกนี่ลำบากไม่ยอมดูดขวด ลองเปลี่ยนจุกนมเป็นสีน้ำตาลเเบบนิ่มก็ไม่ได้ผล เปลี่ยนขวดเป็นฐานกว้าง จุกนิ่มก็ไม่ดูดเลย😭 ใครมีวิธีช่วยให้ลูกกินนมขวดบ้างเเนะนำด้วยน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่ไม่ได้ทำงานให้น้องจุ๊บเต้าไปเถอะค่ะ พอเค้าโตขึ้นล่ะห่วงเล่นมากกว่าเค้าจะเริ่มห่างจุ๊บเต้า ทีนี้แม่จะรู้สึกนอยด์ๆนะคะ เพราะเราได้กอดเค้าน้อยลง แม่บ้านนี้ไม่ได้ทำงาน ตอนนี้น้อง3เดือนติดจุ๊บเต้าแม่มาก ออกไปข้างนอกแม่ใส่เสื้อให้นมใช้ผ้าคลุมให้นมน้องค่ะ ตั้งเป้าไว้ถ้าน้ำนมไม่หดรึหายไปจะให้น้องจุ๊บเต้าถึง3ขวบเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ติดเต้าเหมือนกันค่ะ ไม่ยอมดูดขวดนม ไม่อยากบังคับลูกค่ะ ในเมื่อดูดขวดนมไม่เป็น ต้องกินเต้าแม่อย่างเดียว แต่เวลานอน ก็หลับง่ายอยู่ กินอิ่มหลับแล้ว เอานอนก็ไม่ตื่น หลับยาวเลยค่ะแม่ 4เดือน16วัน ตอนแรกแม่คิดว่าเป็นแค่แม่คนเดียว จะนอนที่ต้องจุ๊บเต้า เห็นลูกบ้านอื่นกล่อมลูกนอนง่ายจัง ตบตู๊ดเบาๆก็หลับละ😄

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ จะ6 เดือนแล้ว ไม่ยอมดูดขวดเลย บ้านนี้ต้องให้นมท่านอน(แม่นอนลูกนอน) เท่านั้น ให้ท่านั่งไม่ยอม ไปไหนก็ลำบาก ต้องหาที่นอนให้นม ทำให้ไม่ค่อยได้ไปไหนไกล แม่ไปไหนลูกไปด้วย บางทีก็สงสาร กระเตงกันไป แต่ถ้าคิดในแง่ดี ลูกได้ความอบอุ่นจากแม่ ก็จะทำให้แม่มีความสุข

Post reply image

บ้านนี้ปล่อยร้องค่ะ สักพักเค้าจะหยุด พอหิวมากๆไม่สนแล้วค่ะว่าอันไหนขวดอันไหนเต้าเข้าปากได้ดูดจนแทบสำลักเลยค่ะ ตามสันชาตญานของเด็กเวลาหิวเค้าจะดูดเองค่ะเพราะตอนเราคลอดพยาบาลก็ให้ดูดขวดก่อนที่จะเอามาหัดเข้าเต้าแม่

ลูกบ้านนี้ก็ติดเหมือนกันคะ แรกๆก็ไม่ยอมดูกขวดแต่แม่ออกบ้านบ่อยเลยไห้ดูดขวดบ่อยสลับกับดูดเลยยอมดูดขวด เพราะเวลาเขาอยู่กับพ่อถ้าเขาหิวมากๆขวดเขาก็จะยอมดูดขวดคะลูกบ้านนี้ก็ดูดได้ทั้งขวดแหละเต้าคะ

เหมือนกันเลยค่ะ เต้าตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่ปั้มนมไว้แค่ทำสต็อกไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ต้องใช้จุกนมคอกว้างของเนเจอร์ หรือพีเจ้น ค่ะแม่ จะเหมือนเต้ามากกว่ายี่ห้ออื่น บ้านนี้ลองจุกมาหลายยี่ห้อ

บ้านี้เริ่มให้เค้าหัดดูดขวดช่วง 3 เดือนครึ่ง แรกๆก็ไม่ยอมแต่ต่อมาก็ดูดค่ะ ลองเปลี่ยนจุกนมดูนะคะ บางทีถ้าจุกมันไหลแรงไปเค้าไม่ชอบก็ไม่ดูดค่ะ ตอนนี้น้องได้ 4 เดือน1 สัปดาห์ ดูดทุกววันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง