อารมณ์แปรปรวน

แม่ๆมีวิธีจัดการอารมณ์ตัวเองเวลาที่ลูกร้องไห้งอแงยังไงบ้างคะ ตั้งแต่คลอดน้องมาน้องงอแงทุกวันทุกคืนเลยค่ะ ทำให้แม่แบบอารมณ์ร้อนตลอดเวลาี่ได้ยินเสียงร้องไห้ค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้อดหลับอดนอนหลายวันเลยค่ะ ตั้งแต่เจ็บท้องคลอดน้องเกือบ 4 วันก็ไม่ได้นอนเลยค่ะยันน้องคลอด เวลาน้องร้องไห้มันก็มีอารมณ์เหนื่อยๆนะคะ แต่แม่บ้านนี้เวลาเห็นหน้าลูกจะโมโหไม่ลงเลยค่ะ แต่จะไปงอแงกับแฟนมากกว่าค่ะว่าอยากพักหน่อยอยากนอนหลับสักวัน แฟนก็หยุดงานสามวันมาเลี้ยงลูกแทน พอได้หลับเต็มที่ก็กลับมาเลี้ยงลูกค่ะ ส่วนมากจะเอาอารมณ์ไปที่แฟนมากกว่าค่ะ เพราะลูกยังไม่รู้เรื่องเค้าพูดยังไม่ได้ เลยไปลงที่คนพูดได้ดีกว่าค่ะ😅

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

บ้านร้องไห้ตลอดเลยค่ะอุ้มจนติดมือ ตอนนี้จะครบขวบแล้วค่ะน้องก็ยังมีงอแงตอนกลางคืนทุกคืนตื่นมาร้องและนอนต่อ1-2ชม.ก็ตื่นมาร้องตลอดเลยค่ะ คุณพ่อก็ทำงานไม่มีเวลามาช่วยเลี้ยงคุณแม่เลยรู้สึกเหนื่อยล้า พอลูกร้องไห้เลยทำให้อารมณ์แปรปรวนใจร้อนบ้าง

เราก็เป็นค่ะ แต่จะเป็นเฉพาะวันที่ต้องเลี้ยงคนเดียว ไม่มีใครช่วย อาจจะเป็นเพราะเหนื่อย ตอนแรกแรกเราก็วีน แต่ยิ่งวีนลูกก็ยิ่งร้อง พอศึกษามาเรื่อยๆก็เลยเปลี่ยนมายเซ็ทใหม่เป็นว่า ลูกต้องการความรักความอบอุ่นนะ ลูกไม่ไว้ใจโลกนะ เราเป็นแม่ต้องกอดปลอบลูกนะ ลูกจะได้รักจะได้ไว้ใจ เรากอดไปร้องไห้แข่งกันไปยังมีเลยแม่ แต่มันก็ทำให้เราอดทนสามารถอุ้มกอดเขาได้เป็นชั่วโมงๆโดยไม่วีนอีก

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะ จะนำไปใช้และปรับตัวเองค่ะ

ไม่ไหวก็ฝากสามีดู เดินออกไปสูดอากาศ อารมณ์เย็นค่อยเข้าไปค่ะ แต่ถ้าไม่มีใครก็วางน้องไว้ในที่ที่ปลอดภัย เดินออกมาสงบสติอารมณ์สักพักค่อยกลับไปค่ะ การควบคุมอารมณ์ของแม่ มีผลกับลูกมากนะ อย่างเรารับบทนางวีน นางเหวี่ยง ลูกก็อปทุกกิริยามาเป๊ะ ๆ เลยค่ะ 🤣 55555 โมโหร้ายแบบแม่ 100% พอเราคุมอารมณ์ได้ดี ไม่วีนไม่เหวี่ยงลูกก็ดีขึ้นมากกกกก

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะ

เคยเช่นกันค่ะแต่เป็นแค่ตอนไม่สบายอยู่โรงบาลงี่เง่าร้องไม่อยู่ลองเล่นลองคุยกับเขาหรือไม่ก็ของเล่นมีเสียงหน่อยบาวทีก็อารมณ์​เสียแม่ต้องใจเย็น​ๆบอกตัวเองให้ใจเย็นๆหายใจเข้าออกเพราะเคยเป็นอารมณ์​ฉุนขาดที่ลูกงอแงร้องไห้ไม่นอนแต่เขายังเด็กเขายังไม่รู้เรื่องต้องเป็นเราที่ต้องใจเย็นและพูดคุย​หยอกเล้นกับเขา

12mo ago

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะดีๆนะคะ