เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

แม่ๆมีวิธี ดูแลตัวเองยังไงบ้างคะ แล้วจะเป็นอันตรายกับลูกในท้องรึป่าว คลอดแล้วจะหายไหมหรือเป็นไปตลอดเลยคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นคะ แต่ไม่ถึงขั้นฉีดอินซูลิน หมอให้ควบคุมอาหาร กินข้าวกล้อง งดขนม เบเกอรี่ นมกินเฉพาะนมจืด ผลไม้ไม่หวานคะ ส่วนหลังคลอดหมอจะนัดตรวจน้ำตาลอีกทีส่วนตัวเองหายคะ บางคนหายหรือเป็น แต่หายก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวานตั้งแต่อายุ40-50ก็อาจเป็นได้ คุณหมอแจ้งให้ดูแลตัวเองเพราะการเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือนว่าเรามีโอกาสเป็นถาวรมากคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เจาะ 4 เข็ม 76/196/187/199 ได้เครื่องเจาะนิ้วมาตรวจน้ำตาลหลังอาหาร ทุก 2 ช.ม. น้ำตาลต้องไม่เกิน 120 ค่ะ วันแรกได้มา จัดข้าวมันไก่พิเศษไป 1 ห่อ น้ำตาลมา 186 เลยค่ะ มื้อไหนกินข้าวขาว ข้าวกล้อง น้ำตาลก็พุ่งสูงอยู่ค่ะ ต้องเลือกกินแต่อาหาร คลีนๆ ไม่แป้ง ไม่น้ำตาล เช่น ปลานึ่ง ไก่นึ่ง ผักลวก นมพร่องมันเนย น้ำตาลลดเหลือ 90 กว่าเลย ค่ะ

งดของหวาน งดของมัน ของทอด งดน้ำตาล ลดเกลือ น้ำปลา ผงชูรส เน้นผัก อกไก่นึ่ง(เอาหนังออก) ปลานึ่ง ไข่ ทานข้าวกล้องมื้อละครึ่งทัพพีค่ะ กินนมจืดเท่านั้น สู้ๆจ้า หลังคลอดหายจ้า แต่ถ้าเป็นขณะตั้งครรภ์แล้ว มีโอกาสเป็นเบาหวานประเภทที่2ได้ในอนาคตค่ะ

VIP Member

ควบคุมอาหาร ตัองอดทนนะคะ เพื่อลูกน้อย เลือกหาดูว่าอาหารอะไรที่แคลต่ำ เรากินแต่สลัดผัก ผลไม้ อยู่ท้องแรก มีวินัยให้ฟรีบ้างกินข้าวขาหมู 3 จาน 55555 น้ำตาลพุ่งเลย

ตอนท้องแรกเป็นเบาหวานถึงขั้นต้องฉีดอินซูลินเช้าเย็น ตอนนี้น้อง3ขวบกว่าแข็งแรงไม่เคยป่วยเข้าโรงบาลเลยค่ะ ตอนนี้ท้องคนที่2รอสิ้นเดือนหมอนัดเจาะเลือดอีก

2y ago

ก็เลี่ยงขนมหวานบ้าง ข้าวเหนียว แต่ผลไม้หวานเลี่ยงไม่ค่อยได้มันหิวแต่ก็ทานให้น้อยลงค่ะ

คุมอาหารให้ดีค่ะ ถ้าคุมไม่ดี ลูกมีโอกาสเป็นเบาหวานด้วย หลังคลอดแม่ก็มีโอกาสเป็นเป็นหวานด้วยค่ะ ลอง google ดูนะคะ ข้อมูลเยอะมาก

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเป็นนะคะ ส่งผลให้ลูกในท้องตัวใหญ่ค่ะ 😅😅 หมอผ่าคลอดบอกแบบนี้ ตอนนี้ก็คลอดมาจะ10เดือนแล้ว แม่ตรวจสุขภาพปกตินะคะ

2y ago

ส่งผลต่อลูกจริงไปค่ะ😅

ทานข้าวกล้อง หรือข้าวไรส์เบอรรี่แทนข้าวขาวช่วยลดน้ำตาลได้ดีเลยค่ะ

ส่วนมากหาย มีบ้างที่เป็นไปตลอด ควบคุมอาหาร จำกัดแป้ง น้ำตาลครับ

กินน้ำใบเตยกินต่างน้ำค่ะ ช่วยได้