ขอสอบถามค่ะ

แม่ๆป้อนข้าวลูกตอนกี่เดือนค่ะ ลูกชายบ้านนี้พึ่งได้2เดือนป้อนข้าวได้ไหมค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขอสอบถามค่ะ
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าว่าแต่ข้าวเลยกล้วยก็ยังป้อนไม่ได้นะคะ น้องยังกินได้แค่นมแม่เท่านั้น ถ้าแม่ไม่ค่อยมีน้ำนมให้น้องทานนมเสริมค่ะ เด็กบางคนไม่โชคดีเหมือนกันหมดนะคะ รอน้อง4เดือนไปให้หมอประเมิณค่ะว่าน้องสามารถทานข้าวบดได้รึยัง แต่ตอนนี้น้องยังทานได้แค่นมค่ะ

อย่าหาทำค่ะ หมอแนะนำ 6 เดือนไปแล้ว ลำไส้น้องยังไม่สมบูรณ์พอที่จะย่อยอาหารได้ ขนาดนมผง ยังต้องไล่ไปตามสเต็ป 123 เลยค่ะ ถ้าไม่อยากให้ลูกป่วยอย่าเพิ่งให้กินเลยค่ะ สมัยก่อน กับ สมัยนี้ มันคนล่ะยุคสมัย ผลวิจัยมีมากขึ้น ควรเชื่อหมอดีที่สุดค่ะ สงสารลูก

บ้านนี้น้อง 6 เดือนกินมื้อแรกยังไม่อึไป 3 วันหมอบอกระบบย่อยน้องยังทำงานไม่เต็มที่ต้องรอปรับตัวสักพัก แล้วน้อง 2-3 เดือน คอก็ยังไม่แข็งจะขนาดไหน แม่ลองกลับไปอ่านในสมุดชมพู หาข้อมูลในเน็ตเยอะๆนะคะ ลูกเป็นอะไรมาเขาบอกเราไม่ได้น่าสงสารมากนะคะ

ยังก่อนค่ะ จริงอยู่ค่ะน้องสามารถกลืนได้กินได้แต่ลำใส้น้องค่ะจะทำงานหนักเพราะมีขนาดเล็กนิดเดียวขนาดน้ำยังกินไม่ได้เลยค่ะแม่ค่าาารักน้องต้องเชื่อหมอนะค่ะ 6 เดือนค่อยป้อนน้องค่ะ

อย่าเลยนะคะ น้องพึ่งได้สองเดือนเอง อย่าเชื่อคนเฒ่าคนแก่มากว่าแค่นี้ให้กินข้าวได้แล้ว ลำไส้น้องยังไม่สมบูรณ์ ดี รอ6เดือนแล้วให้หมอพิจารณาดีกว่านะคะ. ช่วงนี้ก็นมแม่ไปก่อนนะคะ

6เดือนขึ้นไปคะ ถ้าไม่กินข้าวโอ๊ต ก้อไห้กินข้าวต้มบดไห้ละเอียดผสมกะนมแม่คะ ไม่ต้องเยอะนะคะช้อนโต๊ะพอคะ เด่วกระเพราะน้องจะขยายมากเกินไปคะจะทำไห้ย่อยยากคะ

6+หรือหลังจากหมอประเมินให้ทานได้ ไม่ต้องรีบหรอก หลัง6เดือนเขาก็ต้องกินข้าวกินตลอดชีวิตแล้วค่ะ 0-6เดือนให้นมแม่หรือนมผงอย่างเดียวไปก่อนดีกว่าค่ะ

ป้อนตอน6เดือนครึ่งค่ะถ้าแค่น้อง2เดือนอย่าเพิ่งให้ทานเลยค่ะเพราะกระเพราะและลำใส้น้องจะมีปัณหาค่ะแนะนำให้ทานนมแม่อย่างเดียวเลยดีกว่าค่ะ

อย่าป้อนอะไรให้น้องนอกจากนมนะคะ น้ำก็ไม่ต้อง รอให้ถึง 6 เดือนค่ะคุณแม่ น้องยังเล็กระบบย่อยอาหารยังไม่พร้อม ลำไส้อุดตันคุณแม่จะเสียใจนะคะ

6 เดือนแรก นมแม่อย่างเดียวค่ะ หลัง 6 เดือนถึงเริ่มอาหารเสริม หรือ5เดือนปลายๆ อย่างลอง ก้เริ่มได้ค่ะ ไม่ต้องรีบนะคะ อันตราย ถ้าเริ่มเร็วไป

อ่านเพิ่มเติม