แม่ๆบ้านไหนเลี้ยงแมวขณะตั้งท้องบ้างคะ มีวิธีจัดการดูแลความสะอาดและความปลอดภัยยังไงกันบ้างคะแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหนเลี้ยงแมวขณะตั้งท้องบ้างคะ มีวิธีจัดการดูแลความสะอาดและความปลอดภัยยังไงกันบ้างคะแนะนำหน่อยค่ะ ที่บ้านเลี้ยงแมว4ตัวต้องเก็บอึน้องแมวเอง ตอนนี้ท้องอ่อนๆได้6วีค จะอันตรายมั๊ยคะ ???

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื้ออยู่ในอึแมวค่ะ มีผลกับลูกในท้อง ถ้าแม่ติดเชื้อ ส่วนใหญ่จะผ่านเข้าไปทางปากของเรา ถ้าแม่กลัวติดเชื้อ ต้องไม่เก็บอึแมวเองค่ะ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสโดน และหลังจากที่แม่จับตัวแมว เล่นกับแมวก็ล้างมือทุกครั้งค่ะ เพราะบางทีอึแมวก็อาจติดที่ขนแมว เลี้ยงได้แต่ต้องระมัดระวังค่ะรักษาความสะอาด ล้างมือทุกครั้งก่อนกินอะไรช่วยป้องกันได้ หมาก็มีค่ะไม่ใช่แค่แมว อย่าเอาน้องแมวไปปล่อยนะค่ะสงสารมันค่ะ บ้านนี้ไม่ได้เลี้ยง แต่เป็นคนชอบแมวมาก แมวข้างบ้านมาหาทุกวันค่ะ เป็นฝูง

อ่านเพิ่มเติม

ทุกอย่างปกติหมดค่ะ เลี้ยงไว้ 2 ตัว แต่ที่คุณแม่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือ การเก็บอึแมวค่ะ เพราะในอึแมวจะมีปรสิตชนิดหนึ่งที่สามารถทำให้คุณแม่แท้งได้นะคะในกรณีที่เข้าสู่ร่างกาย ถ้าจะจัดการอึ เน้นย้ำว่าล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังเสร็จธุระ แต่จะให้ดีจริงๆคือ ให้คุณพ่อหรือคนอื่นจัดการแทนค่ะ ของเราสามีไม่ให้แตะกะบะทรายแมวเลย ถ้าโดนอึ๊แมวแบบเฉียดก้นแมวก็ให้เรารีบไปล้างทันทีค่ะ สรุปเลี้ยงได้ แต่เพิ่มความระมัดระวังเพิ่มในเรื่องอึแมวและความสะอาดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จริงๆอันตรายคะ บ้านเราเลี้ยงหมา เราเคยปรึกษากับหมอมาตอนไปฝากครรภ์ เราเลี้ยงจน2เดือน เลยเอาไปไว้บ้านแม่แฟน รอให้คลอดน้องแล้วน้องแข็งแรงเราถึงกลับเอามาเลี้ยงคะ เพราะส่วนตัวถ้าอยู่บ้านด้วยกันเราคุกคี่เลยคะทั้งหอม ทั้งกอด ถ้าที่ดีหลีกเลี่ยงเลยคะหรือจัดสัดส่วนพื้นที่เรากับแมวไว้เลย แล้วอย่าเก็นอึเก็บฉี่น้องนะคะ ระวังเรื่องขนด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ที่บ้านเลี้ยงค่ะแต่ควรเลี่ยงเก็บอึค่ะ และถ้าแมวซนมากแนะนำให้ขังก่อนนะคะเพราะแมวชอบวิ่งกระโดดพันแข้งพันขาล้มไปจะแย่เอานะคะ ที่บ้านเลี้ยง1ตัว เราเลี่ยงการตักอึค่ะให้คนอื่นทำและขังกรงเวลากลางคืนป้องกันเวลาเราลุกเข้าห้องน้ำแล้วแมววิ่งมาพันขาอันตราย

บ้านนี้ก็เลี้ยงค่ะ สองสาวเลย .... ให้แฟนเก็บอึให้ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ใส่ถุงมือ หาผ้าปิดจมูกเวลาเก็บค่ะ แล้วก็วัคซีนน้องๆ ก็ฉีดให้ครบ แปรงขนทุกวัน เช้าเย็น แม้จะเป็นแมวขนสั้น แต่แปรงทีก็ได้เยอะเหมือนกันค่ะ แล้วก็ตัดเล็บเด็กๆ ให้สั้นด้วยค่ะ

เลี้ยงแมว 9 ตัวค่ะ ท้อง 8 เดือนแล้วยังเล่นยังนอนด้วยกันเหมือนเดิม เลิกทำแค่ตักทรายแมวตั้งแต่ตอนรู้ว่าท้องค่ะ ถ้าไม่มีคนตักให้ ซื้อห้องน้ำอัตโนมัติเลยค่ะ ชีวิตดีขึ้นมากกกก

ของเราเลี้ยง1ตัวค่ะแบบระบบเปิดไม่ได้เก็บอึหรือเปลี่ยนทรายเเค่ให้อาหารเล่นบ้างถ้าเขาอยู่บ้านส่วนมากไปเที่ยวนู้นน😂😂เเต่ได้ยินมาว่า อึเเมวมีเขื้อโรคนะคะ

ของเราเลี้ยง3ตัวเมื่อก่อนเลี้ยงนอนในห้องเดียวกัน แต่หมอแนะนำให้เลี้ยงแยกค่ะพอดีขนท้องกับอุจจาระเป็นภาหะค่ะ เลยได้เลี้ยงใส่กรงแยกไว้ค่ะ

Post reply image

เราเลี้ยงแมว 5 หมา2 อึจะให้แฟนหรือคนอื่นในบ้านเก็บให้ค่ะ ส่วนการทำความสะอาดกรง พื้น ตัวแมว สางขน เช็ดหู เราทำเองหมดค่ะ หมอบอกไม่เป็นไร

ควรจัดให้แมวอยู่เป็นสัดส่วนนะคะ เพราะขนแมวกับขี้แมวก็ไม่ดีนะเพราะท้องอยู่ ควรต้องระวังและปลอดภัยนะเพื่อลูกในท้องคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง