คนท้องเป็นหวัด

แม่ๆบ้านไหนเป็นไข้หวัดตอนตั้งท้องบ้างค่ะ กินยาไรได้บ้าง ตอนนี้เป็นหวัด คัดจมูก มีน้ำมูก ด้วย ทรมานจามอีกจะเป็นอะไรกับลูกไหม่ค่ะ

91 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไข้หวัดส่วนมากเกิดจากเชื้อไวรัสที่มีอาการแค่คัดจมูก มีน้ำมูกใส ๆ มีไข้ต่ำ ๆ ไม่เจ็บคอ ไม่มีเสมหะ หากดูแลร่างกายตัวเองให้ดี จิบน้ำอุ่นเยอะ ๆ มีการพักผ่อนที่เพียงพอ ก็สามารถหายเองได้ หรือกินยารักษาตามอาการ แต่ถ้ามีอาการไม่ดีขึ้น มีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกเหลืองหรือเขียว เสมหะข้นเหนียว แสดงว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรีย ถ้าเป็นลักษณะแบบนี้จะไม่หายเอง ควรไปหาคุณหมอเพื่อรับการตรวจ

อ่านเพิ่มเติม

หาหมอที่ฝากครรภ์เลยค่ะ ทานยาพาราได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากทานยา ปล่อยให้หายเองก็ได้ค่ะแต่นานหน่อย ควรทานน้ำเยอะๆ นอนพักผ่อนเยอะๆ กินพวกผลไม้ พวกส้ม มะนาว ที่มีวิตามิน บ่อยๆ แล้วก็ไม่ควรเปิดพัดลมค่ะ แต่ถ้าร้อนไม่ไหวก็ เปิดอย่าจ่อหน้าตัวเองนะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าเป็นนานเกินไปควรไปหาหมอนะคะ ✌️✌️

เป็นเพิ่งหายเลยค่ะ...ไปหาหมอให้ทานยาพาราได้ค่ะเเต่เราบอกไม่คอยกล้าทาน...หมอก็เลยไม่จ่ายยาให้,.เเต่เข้าก็เเนะนำให้กินแตงกวาสดเยอะๆลดไข่ลดหว้ด ฆ่าเชื้อได้ดีกินน้ำเยอะหาหอมเเดงทุบวางไว้/บนหัวนอนอันนี้ได้ผลจร้งค่ะถ้าเป็นไข้หวัดธรรมดา ไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็หาย

กินแต่พาราได้ ครั้งล่ะไม่เกิน1เม็ดค่ะ ไม่ควรกินติดต่อกันเกิน5วัน บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่อาศัยความอดทนเอา ดื่มแต่น้ำอุ่น หรือน้ำธรรมดาไม่เย็น ปล่อยให้หายเองค่ะ แต่ถ้าเป็นหนักมากๆ ทนไม่ไหว แนะนำหาหมอนะคะ ให้หมอจัดยาให้ปลอดภัยกว่าค่ะ

เป็นค่ะ​ ใช้วีค​ทา​บริเวณ​จมูกคอกลางอกและด้านหลังต้นคอ​ หมั่นเช็ดตัวบ่อยๆ​ เราทำแบบนี้​ 3วันหายโดยไม่ต้องกินยา​ เพราะไปหาหมอมาแล้วหมอแนะนำมา​ หมอก็ไม่อยากให้กินยาเพราะยามันอันตรายกับลูกในท้อง​ ลองวิธี​นี้ดูก็ได้นะคะ

บ้านนี้เป็นบ่อยมากๆๆเลยค่ะ ถามคุณหมอที่ฝากครรภ์ คุณหมอบอกว่าทานพวกพารา ไทลินอลได้ เเต่อย่าเยอะไม่ให้ต่อเนื่องหลายวัน ถ้าคัดจมูกน้ำมูกไหลทานยาเเก้เเพ้cpmเม็ดเหลืองได้ค่ะ ถ้าไอซื้อยาพ่นคอcamilosan m พ่นได้เเละจิบน้ำบ่อยๆค่ะ

ป่วยมาได้5วันแล้วคะวันนี้เรื่มดีขึ้นหมอให้กินยาพาราแก้ไอแบบเม็ดแก้แพ้อากาศ..คืออากาศเริ่มต้นเจ็บคอมีไข้มีเสมหะเยอะตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วคะเสมหะระลายเป็นน้ำมูกอาการเจ็บคอเริ่มหายคะแนะนำให้ไปหาหมอนะคะ

แม่บ้านนี้ท้องที่แล้วเป็นหวัดอยู่ 3 เดือนจนคลอดเลยค่ะ ทานได้แต่ยาพาราเซตามอล ค่ะ หาหมอ หมอจะให้ยาที่คนท้องทานได้เท่านั้น หาซื้อยากินเองนะค่ะ แต่บ้านนี้กินยาก็ไม่หาย พิคลอดไม่นานถึงหายค่ะ

เป็นมาเกือบเดือนแล้วค่ะ หาหมอที่ฝากท้อง 2 รอบแล้ว กินยาที่หมอจัดให้ ตอนนี้ยังไม่หายดี แต่พอแล้วค่ะ ไม่อยากกินยาเยอะ เป็นห่วงลูก ใช้วิธีกินน้ำเยอะๆ เลี่ยงน้ำเย็น น้ำแข็งค่ะ

ควรหาหมอรีบรักษาแต่เนิ่นๆค่ะ เคยเป็นหวัดช่วงท้องแล้วไม่ได้หาหมอคิดว่าจะหายเอง สรุป หนักกว่าเดิมคืออาการลามไปถึงไซนัสอักเสบ นอนปวดโพรงจมูกไปหลายคืนเลยค่ะ ทรมานสุดๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง