ลูกไม่ยอมนอน

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ วันพระ วันโกน ทีไร ลูกไม่ยอมนอนเลยค่ะ นอนได้แค่แปปเดียวก็ตื่น มีวิธีแก้ยังไงบ้างคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #เเม่มือใหม่ค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ร้องโคลิค คับลูกผมร้องเวลาเดิมติดต่อกันหลายวัน แก้ยังไงก็ไม่หาย เลยปรึกษาคนแก่ แกแนะนำให้คนทรงแถวบ้าน(ความเชื่อส่วนบุคคล)คนทรงนั่งทางในถึงรู้สาเหตและบอกวิธีแก้ให้ทั้งหมด...เหลือเชื่อคับหลังจากนั้นวันพระ-วันโกน ลูกสาวผมหลับสนิท ตอนนี้หมดห่วงเรื่องร้องไห้งอแงแล้วคับ

ลูกสาวเคยเป็นตอนเด็กๆ วันโกนวันพระร้องทั้งคืนหลับตาร้อง พ่อกับแม่นี่ตาดำเพราะไม่ได้นอนหลายเดือนจนทนไม่ไหวพูดให้พี่ที่ทำงานฟังแฟนพี่เค้าเอาท้าวเวสสุวรรณมาให้ วางไว้บนหัวนอนหลังจากนั้นไม่มีงอแงอีกเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะเห็นกับตาตัวเอง

ลองเปิดเพลงกล่อมเด็กดูไหมค่ะ เพลงที่เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด แต่ถ้าเอาตามความเชื่อ ลองหาพระ หรือ จี้ท่านท้าวเวสสุวรรณ มาห้อยตามเปลนอนของเด็ก บางทีสิ่งที่ไม่ดีอาจจะมารบกวนเด็ก อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ สองเดือนแล้ว วันโกนวันพระร้อนทั้งวัน ไม่ค่อยนอนเลยค่ะ ผูกข้อมือ ห้อยพระ ก็ยังร้องค่ะ ต้องอุ้มพาดบ่าเดินจนหลับถึงจะนอนได้ แต่ก็ได้พักหนึ่งค่ะ โตกว่านี้คงหาย

VIP Member

ไม่ได้มีเจตนาเหยียดเรื่องความเชื่อใดๆนะคะ แต่หลักความจริงไม่มีการเกี่ยวข้องกับวันพระวันโกดใดๆเลยค่ะ คุณแม่ลองศึกษาเรื่อง wonder week ดูนะคะ

เอาจริงๆนะคะมันไม่เกี่ยวกับวันโกนวันพระเลยค่ะแม่ลองหาวิธีอื่นว่าน้องเป็นเพราะอะไรน้องอาจจะท้องอืดไม่สบายตัวค่ะทำให้หลับไม่สนิท

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แม่คิดเสมอเดี๋ยวเขาก็คงหายเองถ้าเขาโตขึ้นแอบมีความหวังคะ เหนื่อยเหลือเกินกับการเอาลูกนอนในแต่ละคืน🥹

ลองปรึกษาคนแก่ดูนะคะ เราเคยเจอยายเขาจะเอาได้ผูกข้อมือให้เด็กแล้วก็ห้อยพระให้เด็กก็หยุดร้อง ความคิดส่วนตัวนะคะ😊😊

บ้านนี้ถ้าน้องร้อง อุ้มลูกให้นอนบนแขน ให้ลูกกินนมค่ะ หลับปุ๋ยเลยค่ะ

เคยเปิดเสียงฝนตก เสียงฟ้าร้องพอช่วยได้บ้างอยู่นะคะ