57 ตอบกลับ

คุณแม่เข้มแข็งนะคะ บ้านนี้คลอดตอน 35week +2 คลอดมาได้ 10 วันแล้วค่ะ ตอนนี้น้องอยู่NICU เหมือนกันค่ะ ตอนแรกหมอบอกให้ทำใจเพราะวิกฤต มาก แม่ได้แต่ภาวนาสวดมนต์ ไปขอพรท่านท้าวหิรัญ ขอให้ลูกตอบสนองกับยาที่หมอให้ เมื่อวานคุณหมอบอกอาการน้องดีขึ้นตามลำดับ ค่อยๆถอยยา และเอาเครื่องช่วยหายใจออกแต่ก็ยังใส่เครื่องช่วยหายใจแบบครอบจมูกค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เข้าใจหัวอกเลยค่ะ แต่น้องอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ ยังไงน้องต้องดีขึ้น ค่ะ ต้องให้เวลาเด็กปรับตัวนะคะคุณแม่

ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่ก็เช่นกันนะค่ะสู้ๆนะค่ะ ขอให้หนูน้อยแข็งแรงๆ หายไว้ คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองนะค่ะ

บ้านนี้น้องคลอด 37 วีค พอดีค่ะแต่เป็นผ่าคลอดค่ะน้องมีอาการหอบ ปอดติดเชื้อ ความดันต่ำ ให้ยาเพิ่มความดันตั้งหลายตัว ร้องไห้ทุกวันค่ะสงสารลูก กลัวลูกไม่อยู่ด้วยแต่พอไปตักบาตร ทำบุญ อุทิศส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรลูก ไปขอพรให้ลูกหายดีให้ยารักษาหายขาดพอไม่กี่วันก็ได้ถอดยาความดันออกทีละตัว จนได้ย้ายไปห้องพักฟื้น สู้ๆนะคะเป็น กลจ.ให้ค่ะ

ขอบคุณนะค่ะแม่ ตอนนี้คุณแม่ก็ทำ ใส่บาตรทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรลูก ไหว้พระขอพรเช่นกันจ้า

ของเรา33+1 คลอดวันที่5/7/62 ตอนนี้น้องหายใจเองได้แล้ว แต่ยังกินนมทางสายยางอยู่ มีตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบ ตอนนี้ก้อรอน้ำหนักน้องเพิ่ม คือด้วยความเปนแม่เหนแล้ว ใจแทบขาด แต่ทำรัยไม่ได้ ร้องทุกวัน แต่น้องสู้มาก แม่ก้อต้องสู้ด้วย บอกตัวเองทุกวันว่าต้องแข็มแข็งเพื่อลูก เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันนะ รอเวลาให้ลูกหายดี แม่จะไปรับกลับบ้านนะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ แรกๆร้องไห้ทุกวันเหมือนกัน แต่ทุกวันบอกตัวเองต้องสู้ ขนาดลูกเรายังสู้เลย ตอนนี้แม่ก็นอนรอรับลูกกลับบ้านพร้อมกันที่ รพ. ต้องคอยปั้มนมไปให้กิน คอยเข้าไปถามอาการที่ห้องเด็กตลอด เข้าไปบอกลูกให้สู้ๆ ให้อดทน ให้แข็งแรงไวๆจะได้กลับบ้านเรา แม่ก็ต้องสู้เช่นกันนะค่ะ ขอให้พระคุ้มครองให้ลูกๆของเราหายเจ็บหายป่วย ขอให้อาการดีขึ้นในทุกๆวันค่ะ สู้ๆนะค่ะ

สู้ๆค่ะคุณแม่และน้อง เราก็คลอดก่อนกำหนด คลอดตอน 35 สัปดาห์ ตอนนี้ 21 วันแล้ว ตอนนี้ นน.น้องยังขึ้นไม่เท่าตอนคลอดเลยค่ะ แต่ก็พยายามทำใจให้ไม่เครียด เพราะใครๆก็บอกว่าเดี๋ยวก็ดีค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

บ้านนี้คลอด 30 w เข้าตู้อบเหมือนกันค่ะ ตอนนี้2ปีกว่าแล้ว แข็งแร็งดีค่ะ แม่อย่าคิดมากนะค่ะหมอสมัยนี้เก่งค่ะ เดวน้องก็แข็งแรงขึ้นค่ะ สุ้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

แม่ค่ะสู้ๆค่ะสู้ไปกับเค้าบางคนเค้าแค่26 27สัปดาห์เค้ายังโตมาได้เลยมีตั้งหลายเคสหมอเดี่ยวนี้เก่งค่ะหายใจลึกๆแล้วสู้ๆบอกลูกสู้ๆนะค่ะแม่

ัขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

บ้านนี้ก็เกือบจะคลอดก่อนกำหนดตอน29วีคตอนนั้นให้ยายับยั้ง14กะปุกนอนโรงบาล5วันตอนนี้33+4วีคแล้วค่ะคุนแม่สู้ๆน่ะค่ะน้องต้องปลอดภัย

ขอบคุณนะค่ะ

สมัยนี้เครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัยมาก ยังไงคุนหมอก็จะรักษาอาการน้องอย่างเต็มที่แน่นอนคะ คุนพ่อคุนแม่ต้องเข้มแข็งนะคะ

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ตัวเล็กเป็นหนักคนเป็นแม่ยิ่งไม่สบายใจ ขอให้ผ่านไปให้ได้นะคะขอให้น้องแข็งแรงไวๆ กอดให้กำลังใจแม่นะคะ💓

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

เราคลอด 26 สัปดาห์ น.น 895กรัม ตอนแรกคุณหมอบอก 50-50 แต่น้องก้ผ่านมาได้ ตอนนี้น้องได้ขวบ2เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ คุณแม่และน้องจะสู้ค่ะ

คำถามยอดฮิต