หน้ามืด วูบ หมดสติ

แม่ๆบ้านไหนเคยมีอาการอยู่ๆก้อมีเหงื่อเย็นออก หน้ามืด แล้วก้อวูบหมดสติไหมคะ บ้านนี้ภายในอาทิตย์นี้เป็น 2 รอบแล้ว ตอนนี้แม่กังวลมากเลยค่ะ กลัวจะกระทบตัวน้อยในท้อง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราเป็นตอนช่วงไตรมาสแรกค่ะ ไปไหนไม่ได้เลย วูบเป็นลมตลอด หรือถ้าจะไปไหนจริงๆก็ต้องพกยาดม กับพัดลมจิ๋วไปด้วย แต่เดินแปปๆก็ต้องนั่งพักแล้วค่ะ พอมาช่วงไตรมาส2อาการก็ดีขึ้นค่ะ เราเคยถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคนท้อง ส่วนใหญ่จะเกิดจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ความดันต่ำ น้ำตาลต่ำ ขาดสารอาหาร มีหลายสาเหตุค่ะ แต่สิ่งที่ควรระวังเลยก็คือคุณแม่ต้องระมัดระวังอย่าให้ตัวเองล้มนะคะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ อยู่ในที่เย็นๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ลองปรึกษาคุณหมอหรือยังคะ แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้อยากให้คุณแม่พักก่อนดีกว่าค่ะ มันเสี่ยงมากๆนะคะ บ้านนี้ตั้งแต่วูบไปสามีก็ให้งดทำงานอยู่แต่บ้านเลยค่ะ🥺

เพิ่งเป็นค่ะแม่ 1 อาทิตย์ วูบภาพตัด 1 ครั้ง อีกครั้งรู้ตัวเลยให้คนข้างๆ ช่วย ไปหาหมอ หมอทำ EKG กับ อัลตร้าซาวด์หัวใจ ผลปกติ หมอเลยเจาะเลือดดูเกลือแร่ ผลออกมาว่า โพแทสเซียม โซเดียม ต่ำกว่าปกติ และน้ำตาลต่ำกว่าตอนไม่ท้อง เลยเป็นสาเหตุได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตั้งแต่เสาร์ที่แล้ว แม่วูบมา 2 ครั้งแล้วค่ะ แอดมิด 2 รอบแล้ว รอบแรกหมอก้อตรวจคล้ายๆคุณแม่เลยค่ะ แต่หมอบอกปกติทุกอย่าง รอบนี้มาแอดมิดอีก หมอเลยให้น้ำเกลือค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ชอบเป็นค่ะ ถ้านั่งแล้วลุกขึ้นไวๆนะ หน้าคอยจะมืดแล้วก็เริ่มชาตัวเหมือนจะประคองตัวเองไม่ยุเหมือนวูบอย่างเด่ว ยังหาสาเหตุไม่ได้เลยค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะ มันไวมากเลย แรกๆจะรู้สึกเหมือนแค่เริ่มหน้ามืด แต่วูบไปตอนไหนนี่ไม่ทันรู้ตัวเลยค่ะ อาทิตย์นี้โดนหามส่ง รพ. 2 รอบแล้วค่ะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ นั่งทำงานในห้องแอร์ รู้สึกร้อนอึดอัดเวียนหัว จะอ้วก หูอื้อ เหมือนจะเป็นลมพอถอดแมสก็หายค่ะ

เป็นค่ะเดินๆอยู่หน้ามืดหูอื้อปวดเมื่อยทั้งตัว จะเป็นลม ขนาดว่าเดินโลตัสมีแอร์ก็เป็นค่ะ

1y ago

เป็นตอน15วีคค่ะ ตอนนี้17วีคก็ยังเป็นอยู่ค่ะ ใช่ค่ะ อยู่เฉยๆอาการก็ขึ้นมาเลยค่ะ แนะนำให้นอนพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

หมอให้สาเหตุไหมคะแม่

1y ago

หมอบอกว่าคนท้องอาจมีความดันขึ้นๆลงๆค่ะแม่ ทำให้วูบได้