ให้ยาเร่งคลอด

แม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์ให้ยาเร่งคลอดบ้างคะ หมอนัดศุกร์นี้แล้วกลัวมากเลยค่ะ🥹#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังไม่เคยใช้ค่ะ แต่จากประสบการณ์การที่เคยเห็น ตอนนี้ยัง นอนอยู่โรงบาลค่ะ จะเดือนนึงแล้ว คุณแม่จะเริ่มมีอาการปวดท้องคลอด จะปวดหนักมากขึ้น จะปวดมากหรือปวดน้อย อยู่ที่คุณแม่แต่ละคนค่ะ จนกว่าปากมดลูกจะเปิด 10 เซนติเมตร ถึงจะคลอดได้ บางคนไม่ถึง 10 นาทีก็คลอดแล้ว บางคนก็เป็นชั่วโมงค่ะ

บ้านนี้ไปเร่งคลอดเหมือนกันค่ะเปิดเพียง 2 cm หมอเขาก็จะมีให้ยาแก้ปวดนะคะแต่จะให้ถึงแค่ประมาณ 5 หรือ 7 cm นี่ล่ะคะ หลังจากนั้นก็จะปวดถี่ๆมาก พอน้องออกมาแล้วอาการทุกอย่างจะหายไปทันทีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ และแม่จะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

คลอดธรรมชาติค่ะ แต่วันไปคลอดแม่ยังไม่มีน้ำเดินหรือยังไม่เจ็บทองคลอดเลยแต่ถึงกำหนดคลอดแล้ว

ประสบการณ์คือเกือบขิตค่ะ ปวดกว่าเจ็บเองหลายเท่า แม่บ้านนี้โดนยาเร่งตั้งแต่10โมงเช้าจนถึง4โมงเย็นปากมดลูกเปิดแค่4เซนไม่เปิดเพิ่ม สรุปจบด้วยการผ่าคลอดฉุกเฉิน เจ็บ2ต่อ ทรมานมากค่ะ แต่พอเห็นหน้าลูกคือดีขึ้นมาเลยค่ะ

ทีมคลอดมีนา66 ค่ะ อายุครรภ์ 39+2 น้ำเดินหลายชั่วโมง ไม่ปวดท้อง มดลูกเปิด 2 เซ็น หมอให้ยาเร่งคลอด 20.00 น. 20.30 น. น้ำคลั่งแตก หลังจากแตก จะค่อยๆ ปวดท้องถี่ขึ้นๆค่ะ จน 21.45 น. เปิด 8 เซ็น 21.50 น. ฟูลี่ 21.57น. น้องออกมาเลยค่ะ

บ้านนี้ 37+4 ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกเลือด ไปหาหมอตรวจตามนัดปกติ ปากมดลูกเปิด2 ซม หมอให้ทั้งยาเหน็บ ยาเร่งคลอด ปวด21 ชมเลยค่ะ กว่าจะคลอด จะมาปวดมากๆ ช่วง 3 ชม ใกล้คลอด เเต่พอคลอดเเล้วหายปวดไปเลยค่ะ

บ้านนี้ก็โดนเร่งคลอดเหมือนกันค่ะ ถ้าปวดทนไม่ไหวขอยาเเก้ปวดได้ค่ะ พอน้องออกมาอาการทุกอย่างก็จะหายไปค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เเอบกลัวๆอยู่ค่ะ คลอดเองเเต่ตอนนี้อาการยังไม่มีสักเเอะเลย555 ไม่รู้จะต้องโดนอะไรไปบ้าง ก็ลุ้นไปเลยสิค่ะ 39+5วีค

8mo ago

รู้สึกยังไงบ้างคะเเม่ บ้านนี้เดือนหน้าโดนเร่งเเล้ว แอบกลัว😁

เราโดนยาเร่ง 2 ชม.คลอดค่ะ เรื่องปวดปวดมากค่ะ เเต่ค่อยๆหายใจตั้งสติ จะลดอาการปวดได้มากจริงๆค่ะ ค่อยๆหายใจ สู้ๆนะคะแม่❤️

บ้านนี้โดนเร่งคลอดจ้า ปวดท้อง ปั้นเเข็งถี่ๆเลยค่ะ พอถึงเวลาใกล้จะคลอด ไม่เจ็บอะไรเลย มาเจ็บอีกทีตอนพักฟื้นค่ะ

8mo ago

บ้านนี้โดนเร่งพรุ้งนี้แล้วค่ะ 39+2 ปากมดลูกเปิดอยู่2เซ็นแต่ไม่มีอาการเจ็บท้องหรือปากมดลูกเปิดเพิ่มเลย ลุ้นสุดๆไปเลยค่ะ

บ้านนี้ก็กลัวค่ะตอนเเรกพอเข้าห้องรอคลอดชิวค่ะเรายังทนไหวไม่ปวดท้องมากเพราะน้ำคร่ำแตกก่อน5ซม.ปากมดลูกก็เปิดแล้ว

8mo ago

เค้ารอ5ซม.ได้ค่ะทางนี้คลอดง่ายชิวๆเลยยาชา2เข็มจุกๆ