แม่บ้านไหนฝากคลินิคมั้งค่ะ

แม่ๆบ้านไหนฝากคลินิค แล้วโดนฉีดวัคซีนสองรอบมั้งค่ะ แม่บ้านนี้ฉีดครบแล้วตอนฝากท้องแรกๆ เจาะเลือด ผลออกมาก็ปกติ ผ่านมาแค่3-4เดือน เมื่อวานไปหาหมอนัด แต่ได้หมอที่ไม่ได้ตรวจเรารอบแรก ฉีดวัคซีนให้ไหม่ แล้วรอบน่า บอกจะเจาะเลือดอีก แม่บ้านนี้เลยงง แล้วปกติเราฝากคลินิคเราเสียตังเตม หมอก็ต้องซาวให้เราทุกครั้ง แต่หมอถามเราว่า จะซาวไหม เราบอกซาวค่ะ เขาบอกอยากเหนอะไร แม่นี้งงเลย พอซาว ให้ ก็ซาวแบบชุ่ยๆๆ ไม่เหมือน หมอก่อนน่านี้ ตรวจให้ละเอียดหมด เมื่อวานเสียค่าใช้จ่ายแพงไม่พอ แถมเสียความรู้สึก ค่าใช่จ่ายเสีย เกือบฝากท้องครั้งแรก ปกติ โดนไม่กี่บาทเองค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากคลีนิกเหมือนกันค่ะ ปกติฉีดวัคซีน 3 เข็มนะคะเดือนแรกกับเดือนที่สองติดต่อกันแล้วเข็มที่สามห่างออกไป 6 เดือนส่วนเลือดเจาะแค่ครั้งเดียว แต่ไปตรวจทุกครั้งส่วนมากจะตรวจฉี่ทุกครั้ง เจอหมอไม่ซ้ำเหมือนกันค่ะเวลานัดตรวจ แต่คุณหมอพูดจาดีทุกคนให้คำปรึกษาและตอบคำถามทุกอย่างไปทุกครั้งจะให้ฟังเสียงหัวใจน้องตลอดสอบถามอาการตลอด แต่ถ้าเจอหมอแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะแม่เพราะเราเสียเงินทุกครั้งที่ไปตรวจไม่ได้มาขอเค้าตรวจฟรี

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ฝากพิเศษคลีนิคเหมือนกันคะ วันไปฝากวันแรกเจาะเลือด แล้วหมอก็นัดทึกเดือนซาวให้ทุกเดือน พอเดือนที่ 3 กับ 4 หมอฉีดวัคซีนเดือนละ 1 ครั้งคะ แล้วหมอก็บอกว่าฉีดครบแล้ว ฉีดอีกทีหลังคลอดจ้า

จริงๆหมอคลีนิคต้องมีคนเดียวไม่ใช่หรอคะ บ้านนี้ก้ฝากคลีนิค หมอคนเดียวดูแลตั้งแต่ฝากท้องยันคลอดเลยคะ วัคซีนหมอบอกฉีด3เข็มคะ แต่ที่อื่นไม่แน่ใจ แล้วก้ซาวให้ทุกครั้งที่หมอนัดเลยคะ

5y ago

ฝากคลีนิคต้องหมอคนเดียวนะคะ ของแม่จะเป็นคลีนิคของหมอคนนั้นเลยจ้า ฝากกับหมอคนนี้คลอดกับหมอคนนี่ ซาวทุกเดือนคะหมอไม่ถามว่าซาวไม ไปถึงก็ให้ขึ้นเตียงซาวเลย ตรวจฉี่หาน้ำตาลทุกเดือนคะ แล้วพยาบาลก็เฝ้าดูน้ำหนักเรา ค่าน้ำตาลเรา ความดันจ้า

Super Mum

ทำไมคลีนิคไม่เป็นหมอคนเดียวกับที่ฝากท้องคร่า ไม่เคยเจอเครสแบบนี้เลย หมอคนเดียวยันคลอดตลอด แปลกจังเลยคร่าแม่ แต่ถ้าเจาะเลือดตรวจบ้านนี้เจาะ2รอบคร่า หมอคนเดิม

5y ago

เปลี่ยนคลีนิคใหม่ดีกว่าไหมคร่าแม่น่าจะดีกว่านี้

บ้านนี้ ก็ฝากคลินิค ค่ะ หมอพูดจาดีมากเลย ซาวด์ให้ทุกเดือนบอกพัฒนา การลูกเราอย่างละเอียด

ฝากคลีนิคค่ะหมอพูดดีมากซาวด์ให้ทุกนัดเลยฉีดวัคซีน2รอบเจาะเลือด2รอบเหมือนกันค่ะ

แย่เลยค่ะ เราฝากชีวิตเรากับลูกไว้กับเค้า ทำไมพูดจาแบบนี้ เปลี่ยนที่เลยจ้าแม่

5y ago

บางครั้ง ไปซาว หมอซาวให้ค่ะ แต่ไม่ได้ให้ฟังคลื่นหัวใจน้อง แล้วเราถามหมอค่ะ รอบบนี้ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจลูกหรอค่ะ หมอ เหนหัวใจน้องแล้ว ไม่ต้องฟังค่ะ

ฝากคลินิคเหมือนกันค่ะโดนไป2เข็ม หมอบอกว่า หลังคลอดอีก1เข็มค่ะ

ฝากคลีนิคเหมือนกันคะ ของที่นี่พูดเพราะให้กำลังใจดีด้วยคะ

ฝากคลีนิคเหมือนกันคะ เเต่ดูเเลดีมากพุดจาก้อเพราะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง