18วีค ติดโควิด 😭

แม่ๆบ้านไหนติดเป็นไงกันบ้างสงสารลูก 🥺😭

18วีค ติดโควิด 😭
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรา 17 weeks เพิ่งติดก่อนสงกรานต์แต่เราเลือกอยู่ hospitel รพ.เดียวกันกับที่ฝากครรภ์ คุณหมอจะได้คุยกันได้หมอที่ดูแลเรื่องโควิดให้ยาเราทางเส้นเลือดหลังมือ 5 วัน มียาพารา กินถ้ามีอาการ ยาแก้แพ้ ยาละลายเสมหะ และเม็ดฟู่ละลายน้ำ ทั้งหมดเป็นยาสำหรับคนท้องทานได้ เราได้คุยกับคุณหมอฝากครรภ์ หมอค่อนข้างสบายใจที่เราได้รับยา และบอกว่าไม่มีผลต่อน้อง คุณแม่ต้องรีบรักษาตัวให้หาย hospitel จะให้เรา x-ray ปอด 2 ครั้ง (มีอุปกรณ์ป้องกัน) ผลคือไม่ลงปอด เราไม่มีอาการไอ มีไข้ต่ำนิดหน่อย แต่มีเสมหะ ไม่กี่วันก็หายค่ะ แต่ใกล้หมอ สบายใจดีนะคะแม่ FYI

อ่านเพิ่มเติม

เขตของเรารพ.สต.ส่งให้ไปร.พ.ค่ะ แจ้งว่าคนท้องกินฟาวิฯไม่ได้ต้องไปให้ยาต้านสำหรับแม่ท้องที่ร.พ. คุยกับแฟนแล้วก็เลยไปเพราะท้องแก่แล้ว ใกล้หมอดีกว่า ผลเชื้อไม่เยอะไม่ลงปอดให้ยา 3 วันกลับบ้านมากักต่ออีก 7 วันค่ะ เพิ่งกลับมาเมื่อวานนี้ มีคุณแม่เข้าไปรักษาเรื่อยๆเลยค่ะ พยาบาลกับคุณหมอก็เต็มที่ค่ะ คนน้อยกว่าคนป่วยแต่ไม่หงุดหงิดเลย เราถามเยอะมากก็ตอบตลอด ✌🏼

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้เป็นพึ่งหายค่ะไปหาหมอค่ะ หมอจะดูอาการถ้ามีไข้ มีน้ำมูก ไอ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย หมอให้กักตัวที่บ้านค่ะ ได้แค่ยาพารากับยาลดน้ำมูกค่ะ ยาแก้ไอที่ปลอดภัยสำหรับคนท้องไม่มีค่ะ กินน้ำร้อนค่ะ มีไข้ 3-4 วันแรกค่ะมีน้ำมูกไอนิดหน่อย กินน้ำเยอะๆอาการไอจะหายช้าหน่อยค่ะเพราะไม่ได้กินยา กักตัว 9 วันค่ะ ตรวจ atk หายเป็นปกติแล้วค่ะตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าตรวจเจอรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ ให้เขาประสานให้ว่าจะกักตัวที่บ้านหรือต้องไปโรงพยาบาล เราก็ติด หมอให้มาโรงพยาบาลเลยค่ะ เขาจะเช็คการเต้นหัวใจเด็ก ความดัน อาการเสี่ยงแท้งให้ค่ะ หมอดูแลดีมาก ไม่ต้องห่วงค่ะแม่ ไม่มีผลกับน้องนะ อยู่ใกล้หมอดีสุดค่ะ

ติดค่ะ หายแล้วค่ะ กินยารักษาตามอาการ คอยเช็คอาการตัวเอง คอยวัดออกซิเจนในเลือดให้ไม่ต่ำ ถ้าต่ำต้องรีบไปโรงพยาบาล คอยนับลูกดิ้น ตอนนี้ยังไม่เกิดค่ะ แต่น้องปกติดี ดิ้นดี ผลตรวจปกติค่ะ

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะแม่ๆ เมื่อวานไปตรวจที่โรงพยาบาล วันนี้หมอโทรมาบอกว่าผลตรวจเป็นบวก เค้าให้เลือกว่าจะกักตัวที่บ้านหรือโรงพยาบาล ถ้ากักตัวเองที่บ้านต้องยอมรับผล ความเสี่ยงสูงต่อลูกน้อย ค่ะ

2y ago

ตอนนี้เราอายุครรภ์26w ตรวจตอนเช้าขึ้น2ขีด เราหายไข้แล้ว แต่มีอาการไอตลอด เครียดมากสงสารลูกในท้อง

VIP Member

พึ่งหายจากโควิดเหมือนกันค่ะ ท้องได้ 5 เดือน รักษาที่ hospitel แจ้งทางโรงพยาบาลแจ้งหมอว่าเราตั้งครรภ์เขาจะจัดยาให้เราตามอาการค่ะ อย่ากังวลนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ ลูกปลอดภัยแน่นอนค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

เราก้พึ่งหายจากโควิดได้ประมาณ1สัปดาห์ค่ะ ติดตอนอายุครรภ์38week เป็นไข้แค่วันเดียวค่ะ หลังจากนั้นมีอาการไอ มีน้ำมูกนิดหน่อย รักษาที่บ้านค่ะ กินแค่ยาพารา ยาแก้ไอ แล้วก้ยาแก้แพ้ค่ะ

2y ago

ยาที่หมอให้มาค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็ติดโควิดตอนท้องได้เดือนกว่าๆค่ะ กินทั้งฟ้าทะลายโจรทั้งสมุนไพร ตอนไปฝากท้องถามหมอว่าจะมีผลกระทบถึงเด็กในท้องมั้ย หมอบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ คุณแม่อย่าไปเคลียดนะคะ😊😊

บ้านนี้ติดค่ะ แต่ตอนติดไม่รู้ว่าตัวเองท้อง แพ้ท้องหนักมาก แต่รักษาที่บ้าน หมอให้แค่ยาแก้ไอกับพารา มากินแค่นั้นค่ะ แต่ตอนนี้ได้ฝากครรภ์แล้ว คุณหมอบอกน้องปกติดีค่ะ