คลอดธรรมชาติ

แม่ๆบ้านไหนคลอดธรรมชาติบ้างคะ เจ็บมั้ย บ้านนี้กลัวมากๆเลยค่ะ ท้องแรกด้วย กำหนดคลอด16เมษา66#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวว่าเจ็บนะคะ แต่ตอนน้องจะคลอดบ้านนี้คลอดก่อนกำหนด2เดือน ตอนแรกท้องแข็งปวดท้อง ปวดแป๊ปเดียว พอหายก็รู้สึกเหมือนไม่เคยปวดท้องมาก่อน พอไปรพปากมดลูกก็เปิดเกือบ9เซนแล้วเลยรอคลอดเลย บ้านนี้ตอนเบ่ง เล่งไม่กี่ทีก็ออกแล้วพอคลอดเสร็จจะรู้สึกเหมือนไม่อยากให้หมอมายุ่งเลย555 ตอนหมอมาเอารกออกนี้คือปวดท้องนะแต่ไม่มาก แต่เจ็บตอนเย็บ หมอฉีดยาชาให้เสร็จก็เย็บ พอเย็บไกล้ๆตูดแล้วเจ็บมาก น่าจะเป็นเพราะยาชาหมอน่าจะไปไม่ถึง พอทำไรเสร็จเขาก็ให้ไปนอนพัก แต่ตอนนั่งอาจจะเจ็บแผลหน่อยแต่บ้านนี้หายเจ็บแผลประมาน3วัน แต่ถ้าแผลหายประมาณเกือบเดือน

อ่านเพิ่มเติม

ท้องที่1:ปวดท้องตั้งแต่5ทุ่ม(น้ำคร่ำแตกคาบ้านเลย)คลอดตี4:55น. มดลูกเปิด2เซน เเต่ ปวดท้องตั้ง5ชั่วโมงกว่าจะคลอดเพราะมดลูกไม่เปิดเพิ่มเลยต้องกรีด ตอนกรีดคือไม่เจ็บเลย ปวดท้องเจ็บกว่า ท้องที่2:ปวดท้องตั้งเเต่7โมงเช้า นอนอยู่บ้านจน 9โมง (มีมูกเลือดออก)ถึงไปโรงบาลค่ะ ไปโรงบาลทดลูกเปิด8เซนรอคลอดจน10โมง น้ำคร่ำไม่แตกหมอเลยต้องเจาะ จะทรมานตอนน้ำคร่ำแตกค่ะ ปวดแบบมากๆ เเต่ถ้ามดลูกเปิดเร็วก็เจ็บไม่นานค่ะ คลอดตอน11:33น.อดทนเท่านั้นค่ะ😍 เจ็บตอนคลอดไม่เจ็บเท่าตอนปวดท้องรอคลอดค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

พยายามขอพร สวดมนต์ ขอพรให้คลอดง่ายๆนะคะ เค้าทำแบบนี้ตลอดจนสุดท้ายเค้าเจ็บท้องแค่1ชั่วโมงจากนั้นคลอดเลยไม่นาน ตอนแรกแม่ก็ไม่เชื่อ แต่แม่ก็คิดว่ามีส่วน วินาทีตอนจะคลอดไม่กลัวอะไรทั้งนั้นค่ะไม่รู้สึกอะไรแล้วขอแค่ให้เด็กออกมาเร็วๆ สู้ๆนะคะแต่ก่อนก็ดูคนอื่นรีวิวตอนคลออตลอดจนกลัวไปหมดพอถึงเวลาเท่านั้น รู้สึกตัวเองเก่งขึ้นมาทันที😂😂

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องแรกแม่เจ็บท้องตอนตี5และเริ่มถี่ขึ้นๆตอน1ทุ่ม คลอดน้องตอน21.42 ส่วนตัวแม่ว่าเจ็บท้องรอคลอดนี่ทรมานสุดๆแล้วนะคะ มีความรู้สึกอยากให้ออกอย่างเดียวเลย ตอนกรีดไม่เจ็บค่ะ แต่รู้ตัวว่าโดนกรีด พอตอนเย็บไม่เจ็บค่ะแต่เสียวๆจี๊ดๆ แต่พอใกล้จะเสร็จยาชาเริ่มหมด หมอด่าเลยค่ะ เพราะแม่อยู่ไม่นิ่งมันเจ็บมาก แต่ฟื้นตัวเร็วดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แต่ละคนไม่น่าจะเหมือนกันแต่แผลหายเร็วดีค่ะ ท้องแรกคลอดยากมากเจ็บท้งนานข้ามวันข้ามคืนแต่ตอนกรีดเย็บไม่เจ็บคลอดเสร็จความทรมาณทุกอย่างหายโล่ง ส่วนท้อง2ไม่ค่อยเจ็บท้องเจ็บแค่3ชม.คลอด ตอนกรีดแผลกับเย็บเจ็บมากรู้สึกทุกฝีเข็มแม้ฉีดยาชาคลอดเสร็จโล่งแต่!ปวดก้นปวดเอวอย่างกะจะหลุดออกจากกันทรมานมากว่าจะดีขึ้นเกือบเดือนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวนะคะคุณแม่ มันคือครั้งหนึ่งในชีวิตเรา เราก็ลูกคนแรกแต่เราเบ่งคลอดอยู่ 2 ชม. น้องไม่ออกเพราะน้องตัวใหญ่ เลยได้ผ่าฉุกเฉินแทน 555 ประมาณว่าเป็นนุดแม่ที่มีประสบการณ์ 2 โมเม้นท์เลยก็ว่าได้😅 เจ็บท้องแบบข้ามคืน ตั้งแต่ 4 ทุ่มแต่ไปคลอดอีกทีที่แบบต้องผ่าก็ตอนบ่ายของวันถัดไปเลย😂 ถือว่าสุด อึดสุดๆ

ส่วนตัวว่าเจ็บนะคะ หนูเจ็บตอนรอคลอด รอคลอด5ชั่วโมง พอถึงเวลาคลอดมันจะมีลมเบ่งตอนนั้นอยากเบ่งมากกว่าคะ เจ็บก็เจ็บอยู่ตอนนั้นพอทนได้ ตอนกรีดก็แค่จี้ดๆเสียวๆ ตอนเย็บหมอฉีดยาชาให้คะ แต่พอเย็บถึงช่วงปากมดลูกยาชาหมด มันรู้สึกเหมือนเจาะหูคะ #ความรู้สึกส่วสตัวนะคะ

แล้วแต่ แม่ๆแต่ละคนอาการไม่เหมือนกันค่ะ บางคนก็คลอดง่ายบางคนก็คลอดยาก เช่นเรา ปวดข้ามวัน จะเจ็บท้อง ปวดมากน้อย เราก็กลัวอยู่ดี คุณแม่ทำความเข้าใจกับการ ทรมานได้ ก็จะลดอาการ คิดมาก ปวดท้องได้ค่ะ ตอนนี้ เราท้องลูกคนที่3 แล้วค่ะ ทรมานทุกคน😅 มากน้อยไม่เท่ากัน

ท้องแรกคลอดที่ไทย รอคลอดแค่2ชม. ตอนรอคลอดปวดท้องมากค่ะ เบ่ง3-4ทีออกแล้วค่ะ ท้องที่2 คลอดที่ญี่ปุ่นค่ะ มีน้ำเดิน ปากมดลูกเปิด2เซน รอคลอด6ชม. ปวดหลังลงสะโพก เหมือนหลังหักไปแล้วเลยค่ะ ปากมดลูกเปิดได้6เซน เบ่งจนหน้าสั่น เลยค่ะ ไม่มีกรีดช่วยด้วยค่ะ

เจ็บท้องแค่ตอนรอคลอดค้า มันจะรู้สึกอยากเบ่ง พอขึ้นขายั้งเบ่งออกปุ้บ หายเลยค้า สู้ๆนัแม่เราเป็นคนขี้กลัวเหมือนกัน แต่ยืนยันว่าเจ็บแค่ตอนรอคลอดค่ะ จากนั้นตอนคลอดหมอจะทำอะไรเราก็ไม่รุ้สึกแล้วค่ะเพราะอยากเบ่งอย่างเดียว✌🏻✌🏻