แม่ๆบ้านไหน. ให้ลูกเลิกเข้าเต้าตอนกี่เดือนกันบ้างคะแม่บ้านนี้เด็ก11เดือนกว่าแล้วผู้ใหญ่ที่เขามาเห็นบอกว่าควรเลิกได้แล้ว นมแม่ไม่มีประโยชน์ คือแม่บ้านนี้ก็อยากให้เลิกเพราะฟันตัวเล็กออกพร้อมกันทั้ง4ซี่เลย กัดนมแม่เจ็บเลยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ได้อ่านแล้วอิจฉาเลยค่ะแม่บ้านนี้น้ำนมมาน้อยมากๆลูกไม่เข้าเต้าให้แล้วใช้ปั๊มให้กินแทน ให้น้องเลิกเต้าได้นะค่ะแล้วอีกอย่างนมแม่มีประโยชน์มากค่ะทำให้น้องมีภูมิคุ้มกันที่ดีนะค่ะอย่างเป็นไข้ก็จะเป็นไม่นานนะค่ะ ถ้าอยากให้น้องเลิกเต้าใช้ บอระเพ็ดนะค่ะจะช่วยได้เยอะเลยค่ะถ้ามี

ไม่จริงเลยค่ะบ้านนี้เลิกให้นมแม่ตอนน้อง 1 ขวบ10 เดือนเลยค่ะ น้องจ้ำม้ำมากแข็งแรงมากด้วยค่ะ อยากให้นมแม่มีประโยชน์เราทำได้ค่ะ ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ดูแลตัวเองเยอะๆ สารอาหารที่ดีจะลงสู่น้ำนมแม่ค่ะ ปัจจุบันลูกชายจะ 4 ขวบแล่วค่ะ แข็งแรงดีเจ็บป่วยยากมากค่ะ

นมแม่ดีที่สุดคะ ลองปั้มนมใส่ขวดให้น้องดูดแทนคะ ถ้าน้องดูดเต้าแล้วกัดก็ใช้นิ้วอ้าปาดน้องออกทันที แล้วก็ปิดนมไม่ให้เขากินต่อ บอกน้องด้วยน้ำเสียงธรรมดาว่า แม่เจ็บนะ ถ้าหนูกัดอีกไม่ให้กินแล้ว เขาจะได้รู้ว่ากัดคืออดคะ บ้านนี้ใช้วิธีนี้

นมแม่มีประโยชน์ที่สุดแล้วค่ะ ให้เข้าเต้าต่อเลยค่ะ ถ้าลูกกัดหัวนมแนะนำบีบจมูกค่ะ 555 แล้วเค้าจะปล่อยอัตโนมัติ เทคนิคนี้น้องสาวแนะนำมา บ้านนี้น้องฟันบน 6 ฟันล่าง 4 แต่โชคดีน้องไม่กัดค่ะ

แม่บ้านนี้มห้กินถึง 2 ขวบกว่าเลยคะ เพราะไม่ยอม ติดเต้าหนักมาก ถามว่านมแม่มีประโยชน์ไหม มีเยอะเลยคะ ลูกสาวไม่ค่อยป่วย แข็งแรงดีคะ แนะนำให้แม่ให้กืนนมแม่ไปก่อนนะคะ เพื่อลูกคะ

บ้านนี้ 9 เดือนแล้ว ติดเต้ามากอยากให้ดูดขวดแล้วแต่ลูกไม่ยอม ผู้ใหญ่ที่บ้านก็บอกว่าดีแล้วแหละกินนมแม่จะได้มีภูมิต้านทาน แต่แม่ไปทำงานไม่ได้เลยลูกติดหนักมาก 😂

แม่บ้านนี้ลูกกินจนถึง4ขวบเลยคะ ทำยังไงก้อไม่ยอมทิ้ง จนเข้าเนิสเซอร์รี่ ก้อค่อยๆห่างเเละเลิกไปเองเพราะบอกว่าอายเพื่อนคะ😄

นมแม่มีประโยชน์มากๆนะคะ การเข้าเต้าก็จนกว่าลูกจะเลิกไปเองหรือที่สะดวกก็ดีค่ะ แต่นมแม่ถ้าลูกกินได้ถึง4ขวบจะดีมากค่ะ

เคยดูในยูทุปค่ะเขาบอกว่าแม่ทานอาหารครบ5หมู่สารอาหารก็ลงไปที่น้ำนมเพราะงั้นน้ำนมแม่ก็ยังมีประโยชน์ตลอดค่ะ

ถ้าฟันลูกน้อยขึ้นแล้วกัดนม แนะนำให้ปั้มนมแม่ใส่ขวดให้น้องดูดแทนการเข้าเต้าค่ะ เราจะได้ไม่เจ็บ😁