58 ตอบกลับ

ค่อยๆซื้อได้แล้วค่ะเริ่มจากดูผ้าอ้อมก่อน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า แพมเพิส ทิชชู สำลี ครีมอาบน้ำสระผม ที่นอน กะละมัง น้ำยาซักผ้า ปรับผ้านุ่ม ที่เก็บผ้าลูก ที่ปั๊มนม จุกจิกอีกเยอะ. ทุกอย่างต้องคิดก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งราคาและคุณภาพนะคะรวมทั้งเงินในกระเป๋าด้วย ทยอยซื้อนะคะ

ทะยอยซื้อได้แล้วค่ะเด๋วไม่ทันเพราะของจุกจิกเยอะคะ แล้วต้องซัก ต้องล้าง ต้องฆ่าเชื้อ แถมถ้าซื้อทีเดียวค่าใช้จ่ายจะสูงค่ะ บ้านนี้ เริ่มทะยอยซื้อตอน 6 เดือน หลักๆ ก์เริ่มซื้อของที่ต้องใช้เตรียมคลอดที่ รพ. ไว้ก่อน เผื่อฉุกเฉินค่ะ ส่วนอย่างอื่นก็ค่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ แนะนำทำเช็คลิสค่ะ

เราซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ลูกคนที่2 เห่อมากกก คนแรกเราซื้อตอนใกล้ๆคลอด วุ่นวายมากค่ะแทบจะไม่ได้พักกันเลย แนะนำให้เลือกซื้อได้แล้วค่ะจะได้ไม่วุ่นวายแบบเรา

เตรียมตั้งแต่รู้เพศตอน16วีคค่ะ 7-8เดือนแล้วแม่ว่าเตรียมได้แล้วนะคะ ไหนจะต้องเดินหาซื้อ ต้องซักอีก ต้องรีดพับเก็บอีก ช่วง9เดือนขยับตัวลำบากแล้วค่ะแม่

ตอนนี้ 6 เดือน ของครบหมดแล้วค่ะ เหลือพวกของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ พวกเสื้อผ้า ผ้าอ้อม กะว่าจะเริ่มซักและเตรียมลงตะกร้าเตรียมคลอดตอน 8 เดือนค่ะ

ซื้อเลยค่ะ บ้านนี้ซื้อตอน7 เดือนกว่าเหมือนกันค่ะ ถ้าซื้อหลังจากนี้เดินเยอะแล้วจะเท้าบวม เดี๋ยวจะมีอาการปวดท้องน้อยตามมาด้วยนะคะ

ตอนนี้ก็เริ่มปวดแล้วค่ะ ปวดแสบๆเหมือนเรากินข้าวไม่ตรงเวลา คือเวลากินข้าวรึอะไรมันจะหาย พอเวลาผ่านไป5นาที มันก็ปวดอีกแล้ว

เราทยอยเตรียมตั้งแต่ 7 เดือน เตรียมเรื่อยๆตามเช็คลิสต์ จนตอนนี้ครบแล้ว บ้านนี้แฝดค่ะ ต้องเตรียมเยอะหน่อย

รู้เพศรู้ผลน้ำคร่ำตอนนี้5เดือนซื้อแล้วค่ะ เหลือแค่กะละมังอาบน้ำ ขวดนม นำ้ยาซักผ้าแชมพู แค่นี้เอง อิอิ

VIP Member

บ้านนี้เริ่ม7เดือนซื้อมาทีเดียวเลยค่ะ พอ8เดือนซักแล้วก็เห็นของน่ารักๆก็สั่งมานิดๆหน่อยๆส่วนที่ขาด

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 2 เดือนค่า ทะยอยซื้อของลดราคาในเว็บก็จัดเลยอดทนไม่ไหวของถูกและดีคุ้มมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง