เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด

แม่ๆบ้านอื่นซื้อเสื้อผ้าแบบไหนให้ลูกแรกเกิดใส่คะ กำลังลังเลแบบผูกหน้า กับแบบบอดี้สูท คือบอดี้สูทมันดูน่ารัก แต่กลัวว่าเวลาใส่จะใส่ยากเพราะมันสวมหัวแล้วลูกยังนั่งไม่ได้ แบบไหนง่ายกว่ากันคะ แม่ๆมาแชร์หน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรกเกิด ใส่ผูกหน้าไปก่อนจะสะดวกค่ะ แต่พอหลัง 3 เดือน ถึงวัยที่ต้องคว่ำ เลือกบอดี้สูทค่ะ เวลาคว่ำจะไม่มีอะไรอยู่ที่อกที่ท้องให้รำคาญหรือไม่สบายตัวค่ะ บอดี้สูทควรซื้อเผื่อไซส์นะคะ อย่าซื้อพอดีจนเกินไป มันจะติดแพมเพิสค่ะ และจะรั้งตัวลูก ทำให้ไม่สบายตัวค่ะ แต่บ้านนี้ใส่บอดี้สูทได้ไม่กี่เดือนค่ะ น้องตัวยาวไว ซื้อแล้วใส่ไม่เคยคุ้มเลย แปปๆก็ใส่ไม่ได้แล้ว ตอนนี้เลยใส่เป็นเสื้อกับกางเกงค่ะ สบายๆ

อ่านเพิ่มเติม

ลองซื้อดูหลายๆแบบนะคะ แม่บ้านนี้ชอบแบบผูกค่ะ ส่วนมากเน้นผูกหน้า ไม่ก็แบบกระดุมเน้นใส่สบายถอดง่ายๆค่ะ เพราะน้องตัวจะอ่อนมากๆ แต่ท้องนี้ (ท้องสี่) ได้ลูกสาวคนแรก ก็จะมีบอดี้สูทเสริมเหตุผลน่ารัก🤣 แต่ต้องรอลุ้นตอนคลอดแม่จะใส่ให้น้องได้ไหม😂

แบบผูกหน้าซื้อนิดเดียวค่ะเพราะเวลาซักเชือกขาดง่ายส่วนมากซื้อแบบกระดุมใส่ง่ายแม้ลูกดิ้นปานแผ่นดินไหว😄ส่วนบอดี้สูทซื้อนิดเดียวค่ะเพราะเด็กแรกเกิดชอบดิ้นงอแขนงอขาไม่ค่อยให้ความร่วมมือค่ะ

บ้าน​นี้​ใส่ผูกหน้าจ้า​ จนสะดือหลุดก็ใส่ผูกหน้า/กระดุม​ ตอนกลางคืน​ใส่บอดี้สูท​/คลุมเท้า เวลาอุ้มพุงเขาไม่เปิด เสื้อเขาไม่เปิดพุงเปิดอก​ อบอุ่นดี​ ตอนกลางคืนก็ไม่กังวล​เรื่อง​ผ้าห่มเลย

แบบผูกหน้า ผูกหลังก่อนนะคะ น้องยังคอไม่แข็ง ใส่บอดี้สูทแล้ว อาจจะใส่ยากหน่อย เด็กบางคนอาจจะงอแงค่ะแม่ น้องได้ประมาน2-3เดือนค่อยเปลี่ยนเป็นบอดี้สูทเพราะน้องคอแข็งแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราซื้อทั้งผูกหน้า กระดุม บอดี้สูทค่ะ ส่วนตัวชอบกระดุมกับบอดี้สูทนะคะ เพราะน้องชอบดึงเชือกหลุมบ่อย ๆ ต้องคอยมาผูก บอดี้สูทเวลาใส่ ใส่จากด้านล่างขึ้นบนจ้า

เเบบผูกหน้าจะ สะดวกเราค่ะ^^ เเต่ก็เเล้วเเต่เเม่เลยค่าเอาที่สะดวก เเต่ 1-3เดือนน้องจะตัวโตเร็วมากซื้อเยอะๆจะใส่ไม่ทันนะคะ

เราแนะนำว่าถ้าเอาแบบผูก เวลาซักเชือกขาดง่ายมากกกก เราใช้แบบกระดุมหน้า + บอดี้สูทและคลุมขาเวลานอน เลือกแบบหลากหลายค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ผูกหน้าตอนแรกคลอดจนสะดือหลุดค่ะ หลังจากนั้นก็บอดี้สูทมาตลอด ส่วนตัวคิดว่า มันสะดวกต่อการอุ้มมากกว่าค่ะ

ผูกหน้าค่ะ.เน้นแบบกระดุมไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ.เพราะใช้ไม่นาน.😅.เข้าหน้าหนาวแล้วเน้นแขนยาวขายาวนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง