ท้องแตกลายกันกี่เดือนค่ะ?

แม่ๆท้องแตกลายกันตอนกี่เดือนค่ะ นี้กลัวมากจะ6เดือนแล้ว โบกครีมทุกวัน

106 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรายังไม่ใช้อะไรเลยค่ะ 6เดือนแล้วกลัวแตกเหมือนกัน แม่กับยายบอกว่า อย่าเอาครีมหรือออยล์ไปโดนเด็ดขาดเคยเห็นหลายคนทาอะไรก็แตก ผญ.บ้านนี้ไม่ทาค่ะ เพราะตั้งแต่รุ่นแม่ของยายบอกว่า ครีมหรืออะไรเหนียวๆจะเคลือบให้ท้องตึง แค่ อาบน้ำปกติอย่าเน้นสบู่ที่ท้องเพราะ ท้องจะตึงจะเอี้ยด แล้วตึงทำให้ลาย ท้องจะขยายตลอดคิดดูว่าเราเอาออยล์ผสมสีแล้วทาลูกโป่ง แล้วเป่าอ่ะค่ะ 😌ยายกับแม่กับน้าบอกมาค่ะ คันก็ลูบปกติ ปลายนิ้วตัดเล็บสั้นแล้ววนๆได้ เพราะจะคันปกติคนท้อง แต่ห้ามเอาอะไรใส่ท้องค่ะแม่ ถ้าจะทา ทาตอนคลอดเลยค่ะ เพราะแตกปกติอยู่แล้ว แตกกันทุกคนลายทุกคน หลังคลอดจางลงเพราะครีมค่ะ ทาก่อนไม่น่าเห็นผลนะคะ ครีมหลอดสีเหลืองยี่ห้ออะไรนะเอาอยู่ค่ะ แล้วก็หลอดของรพ. สีขาวๆชมพู จำไม่ได้ค่ะศิริราชมั้นะ เพื่อนเราใช้ก็มีแต่ลายๆขาวเปนเส้นแทบมองไม่เห็นละค่ะ เราก็อาจจะใช้หลังคลอดเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม

8 เดือนแตกยับน่ากลัวมากเลยค่ะ โบกครีมทาออยน์มาตลอด มีแต่คนบอกท้องสวยมาก พอเข้า 8 เดือน สามีทัก เพราะท้องเราใหญ่มองไม่เห็น ตอนนี้จะครีมอะไรก็เอาไม่อยู่แล้วค่ะ ท้องขยายไวมาก ก็ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ 😅 รู้ว่าไม่มีทางหายแต่ไม่เป็นไรเป็นร่องรอยประวัติศาสตร์ 🤣

10mo ago

เราแตกตรงจิมิ้ตรงท้องไม่แตกเลย แรกๆไม่รุ้ตัว พอไปส่องกระจกดูตกใจมากค่ะ😂

เราก็โบกครีม แล้วใช้วาสลีนโบกทับอีกที เหนียวจนจะเป็นลม ผ่านมาได้ถึง 35 วีค แค่ข้ามวันเท่านั้นไม่รอดค่ะ รอยชมพูม่วงๆมาเลย หลังจากนั้นทายังไงก็เอาไม่อยู่แล้ว ตอนนี้ 37 วีค ลายยับเยอะขึ้นมาก เพราะท้องขยายเร็วมาก😭

บ้านนี้เริ่มแตกตอน 5 เดือน ทั้งขาพับ รอบเอว รักแร้ ตอนนี้ 8 เดือนแร้ว แตกหน้ากลัวมากคะ ส่วนท้องแตกตั้งแต่ใต้สะดือจนไปถึงเนินจิมิ ทาอะไรไม่ได้เลย ขนาดเบบี้ออยธรรมดายังผื่นขึ้น ทำใจยอมรับเลยคะตอนนี้

VIP Member

ทัองใหญ่ขึ้นจนเรามองไม่เห็น ไม่กี่วันก่อน เอากระจกส่อง มีแตกเป็นเส้นแดงๆ ตรงแผลผ่าเดิม กับแถวๆท้องล่าง นึกว่าจะรอดที่ไหนได้ แตกซะแล้ว แตกลายแบบไม่รู้ตัว 😂😂 ไม่รุ้ว่าแตกตอนไหนเลยค่ะ แต่ก็38+2แล้ว

TapFluencer

แตกก่อนวันคลอด 6วันค่ะ คลอดตอน 37+4 ทารีมก็เอาไม่อยู่ค่ะ ยิ่งน้ำหนักลูกเยอะ+อายุครรภ์มากขึ้น หน้าท้องยิ่งแบกรับนน.เยอะ เราแตกด้านล่างแบบนี้เลย พอแตกแล้วยิ่งแตกมากขึ้นแบบยับ ภาวนาทุกวันให้รีบคลอด

Post reply image
11mo ago

ใช่ค่ะ ทาครีมทุกอย่างดีมาก สุดท้ายต้านนน.ลูกไม่ไหว ตอนรู้กรี้ดออกมาเลย

ของเราเเตกขากับก้นค่ะ ช่วง34+ ท้องไม่เเตก เพราะทาครีม ขากับก้นไม่ได้ทาเลยค่ะ คิดว่าจะไม่เเตก เลยทาเเต่ท้อง พยายามไม่เกา คันก็ลูบเอาค่ะ ตอนนี้38+4 เเล้วยังลุ้นยุว่าท้องจะเเตกไหม

บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้7เดือนกว่า ท้องยังไม่แตกลายค่ะ ปกติเป็นคนผิวแห้งมาก ส่วนตัวใช้นีเวียครีมตลับสีน้ำเงินค่ะ ทาครีมเยอะๆโบกครีมหนาๆค่ะ ส่วนตัวใช้ยี่ห้อนี้ตลอด

TapFluencer

7 เดือนค่ะแม่ แตกขึ้นเรื่อย ๆ ยับเยิน แตกแต่ช่วงตรงกลางท้อง ไล่มาตั้งแต่หัวหน่าวขึ้นมาถึงสะดือค่ะ 🤣 ปล. บ้านนี้ทาครีม ออย ตั้งแต่ 5 วีคเลยนะคะ 😂😂

TapFluencer

แตกตอน 7เดือนกว่าค่ะ ขึ้นมาเส้นนึง หลังจากนั้สก็ค่อยๆเพิ่มจนใกล้คลอดค่ะ แต่พอหลังคลอด ก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ทาครีมตั้งแต่ที่รู้ว่าท้อง 5 สัปดาห์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง