แม่ตั้งครรภ์ท้องผูก

แม่ๆท้องผูก ทานอาหาร ผลไม้ หรือยาอะไรกันบ้างคะ พอดีท้องผูก ลำบากมากค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ปกติเป็นคนธาตุหนักอยู่แล้ว กินนมเปรี้ยว กินน้ำเยอะๆกินของเปรี้ยวๆก็แล้ว ไม่ช่วยเลยค่ะ ขับถ่ายยากมาก เข้าห้องน้ำแต่ละที แทบจะร้องไห้ ทรมานมาก ยิ่งเป็นริดสีดวงทีนี้ ลำบากเลย จะนั่งก็เจ็บ 🥹

เราท้อง 34w+4d เพิ่งจะมีอาการท้องผูกหนักมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นเลยค่ะ ก็เลยไปหาหมอมาวันนี้เลยค่ะ คุณหมอให้ยา mucilin มาค่ะ และให้ดื่มน้ำ 2 ลิตรขึ้นไปต่อวัน+โยเกิร์ต หรือพวกโปรไบโอติกค่ะ ลองดูนะคะ

กำลังประสบปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ก่อนหน้านี้กินกล้วยกับนมเปรี้ยว แต่น้ำตาลพุ่ง ต้องลด ตอนนี้เลยกินโยเกิร์ตแบบหวานน้อยที่สุดหรือไม่หวานเลย พยายามกินผักผลไม้ให้ได้ทุกวัน ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

บ้านนี้กินน้ำชาเขียวเย็นค่ะ อย่ากินเยอะ กินนานๆทีเพือได้ขับถ่าย แต่ไม่ค่อยแนะนำนะคะเพราะมันเป็นชา แต่บ้านนี้กินเพือให้เป็นยาถ่ายค่ะ กินทีไรเข้าห้องน้ำแถบไม่ต้องเบ่งเลยค่ะ

เน้นกิน ส้ม กล้วย มะละกอ นะค่ะ แม่บ้านนี้ ก็กินทุกวัน พอช่วยให้ เวลาถ่ายแล้ว ไม่เจ็บมากค่ะ แม่บ้านนี้เป็นคนท้องผูกหนักมาก เหมือนกันค่ะ ยิ่งมาท้องอีก หนักไปใหญ่

เป็นเหมือนกันค่ะ วันไปตรวจคุยกับหมอแล้ว เขาจะให้ยาถ่ายมากิน กลัวก็เลยบอกหมอว่าไม่เอา ได้แต่กินนมเปรี้ยวเพื่อให้ถ่ายง่ายๆ แต่ก็เหมือนเดิม 😂

กินน้ำเยอะๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด ค่อยๆกินอย่ารีบ ผลไม้ก็มะละกอค่ะ ก่อนนอนกินนมเปรียว บ้านนี้ท้องไม่ค่อยผูกเท่าไหร่ ลองดูนะคะ

บ้านนี้ท้องผูกเหมือนกันค่ะ...แต่หมอให้ยาระบายมะขามแขกช่วยได้เยอะค่ะ แนะนำทานกะเจี๊ยบ ผักปรังค่ะ ช่วยระบายได้เยอะเหมือนกันค่ะ

มันเปนเรื่องปกติค่ะต่อให้ทานผลไม้ก็ยังท้องผูก เพราะคนท้องทุกคนจะท้องผูกถ่ายยากค่ะสู้ๆค่ะคุ้มแม่😂😂😊😊🥰

ผักกับแก้วมังกรช่วยได้ค่ะ กับดื่มน้ำเยอะๆ บ้านนี้ถ่ายทุกวันเลยค่ะวันละ2รอบ😊