แม่ๆท้อง5เดือน ลูกใครตอดบ้าง ลูกใครดิ้นแรงแล้วบ้างคะ

1247 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครบ​ 20​ วีค​ เมื่อวาน​ เริ่มจะดิ้นให้รู้สึกแล้วค่ะ​ หลังมื้อเที่ยงนั่งพักอยู่​ ตุ้บๆครั้งแรก​ อิแม่ตื่นเต้น​มาก​ รอบ​ 2​ นั่งรถกับแฟน​ แฟนถามขึ้นมาว่าทำไมเราไม่ชอบถั่วงอก​ เราก็บอกมันมีกลิ่นเราไม่ชอบ​ แฟนบอกไม่ชอบก็ต้องกินของมีประโยชน์​ดีต่อลูก​ พอแฟนพูดจบ​ เจ้าตัวเล็ก​ดิ้นเลยค่ะ​ แม่เลยเหมาเอาว่าลูกก็ไม่ชอบ​ บอกแฟนว่า... ดูสิ พอพ่อบอกให้กินถั่วงอกน้องดิ้นใหญ่​เลย​ น้องไม่ชอบถั่วงอกเนอะ... แล้วเราเอามือลูบท้อง​ ลูก​ก็​ดิ้นอีกค่ะ​ แฟนเราหัวเราะแล้วบอก... ลูกดิ้นเพราะจะกินน่ะสิ... 😊😊

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้22Wแล้วค่ะ เวลาลูกไม่ดิ้นคุณแม่ก็จะชอบปลุกลูกวิธีลูบท้องบ้างเขย่าท้องบ้างเล็กน้อย เพราะคุณแม่เป็นคนคิดมาก กลัวลูกเป็นอะไร ถ้าลูกพูดได้ตั้งแต่ในท้องลูกคงบอกแม่ว่าอบ่ากวนนู๋ นู๋จะนอน555++กลางวันนอนกลางคืนดิ้นเป็นว่าเล่นแม่ก็พลอยนอนไม่หลับด้วย😂😂

ลูกเราไม่เตะหรือต่อยจนนูนขึ้นนะคะ บ้านนี้นิยมเคลื่อนไหวค่ะ บางทีขยับทีจะเสียวลงจิมิค่ะ เราเป็นตลอดเวลาเขาขยับตัว เวลานอนรู้สึกว่าขยับบ่อยแต่เราก็ได้แต่ลูบท้องแล้วก็หลับต่อ เหมือนเราง่วงตลอดเวลาขนาดลูกขยับเรายังนอนต่อได้ ได้แต่ลูบท้อง 5555 #26w4d

VIP Member

บ้านนี้ ดิ้นแรงเป็นบางครั้งคะ แต่กลางคืนจะดิ้นบ่อย ยิ่งถ้ามือคุณพ่อกอด ยิ่งดุ้กดิ้กค่ะ ดิ้นแรงวันละ 1-2 ครั้ง ถ้าชวนคุยแล้วลูบเค้าไปด้วยเค้าจะ มีการตอบสนองในบางครั้งคะ. #ท้องแรกครั้งแรกที่ลูกดิ้น ตื่นเต้นจนน้ำตาไหล เล่าประสบการณ์นิดนึงนะคะ

ครบ 5 เดือน สัมผัสได้ว่าตอดๆ จริงจัง ก่อนหน้านั้นยังไม่แน่ใจคิดว่าเป็นเพียงลมในกระเพาะอาหาร พอมาสังเกตดีๆ ความรู้สึกนั่นมาจาก มดลูกบริเวณเหนือหัวเหน่าค่ะ แต่จะเอนมาทางซ้ายซะส่วนใหญ่ค่ะ ตื่นเต้นมาก รู้สึกดีมากเลยค่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยคะ

ดิ้นตอดแรงค่ะ รู้สึกตอนสี่เดือนครึ่ง ตอนนี้ห้าเดือนเป๊ะๆ ลูกดิ้นตอดบ่อยมาก ยิ่งช่วงกลางคืน ถ้ากลางวันจะตอดๆเวลาเงียบๆ ถ้าเราคุยหรือเคลื่อไหว ลูกจะดิ้นไม่ถี่ พอเรานอนๆ เงียบๆ ลูกก็ตอดแบบถีบเลยค่ะ 😆😆😆😆

บ้านนี้ดิ้นบ่อย เเร้วเเต่บางวันจ้า บางวันก้ตอนกลางคืน บางวันก่กลางวัน เเต่พอได้ยินเสียพ่อก้ดิ้นเรย เราเรียกเราคุยไม่มีปฏิกิริยาเรยจ้า ดีใจที่ลูกดิ้นสื่อถึงลูกเรายังเเข็งเเรงเเละยังยุกับเรา

ท้อง2ค่า เริ่มตอดแล้วค่าตอน18-19wk. น่ารักน่าเอ็นดู. พี่ชาย4ขวบชอบชวนน้องคุย. ได้ยินเสียงพี่ไม่ตอดเลย. สงสัยฟังพี่พูดด้วย พ่อไปรับใช้ชาติ. แม่อยู่กับลูกชาย2คน. คิดถึงพ่อเค้าไม่ได้อยู่ด้วยตอนท้อง.

ไม่รู้จักคำว่าตอดเลยค่ะ ดิ้นแรงเหมือนโดนน้องเตะน้องถีบเลยค่ะ เวลานอนหงายเอามือทาบหน้าท้องยิ่งรู้สึกว่าแรง ถ้าแม่กังวนไปหาหมอนะคะกินนมกินยาบำรุงหมอให้คำแนะนำจะได้สบายใจค่ะ สู้ๆค่ะ

4y ago

ลูกตอด ก็คือลูกดิ้นนั่นแหละค่ะ แต่เรายังไม่รู้สึกถึงความเคลื่อนไหวของเขา รู้แค่ว่ามันกระตุกค่ะ เพราะเขายังเล็กแรงดิ้นยังน้อย😒

ของเรา ไม่รู้สึกถึงลูกดิ้นเลยค่ะ แต่คอยใช้เครื่งฟังเสียงหัวใจเค้าเป็นช่วงๆ แค่รู้สึกเหมือนมีอะไรเคลื่อน่ในท้องนิดหน่อย หรือลมในท้องไม่แน่ใจ55 อยากรู้สึกลูกดิ้นบ้างจังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เรา 27 w นิ่งมาก แทบไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ