ไม่ได้ทานยาบำรุง

แม่ๆท่านไหนไม่ได้ทานยาบำรุงที่หมอให้บ้างคะ ทางนี้ไม่ได้ทานเลยค่ะ ทานอย่างอื่นบำรุงแทนได้มั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ชอบยาเม็ด​ ก็ต้องยอมกินคะ ทางนี้ไม่ชอบ​ ก็กินทุกวันคะ​ เพราะเรามีอีก1ชีวิตในท้องที่เขาต้องการทั้งสารอาหาร​และยาบำรุงเขาเพื่อให้เขาเจริญ​เติบโต​ออกมาแบบปลอดภัย​ เพราะคนท้องจะต้องนำเลือดตัวเองครึ่งนึงไปล่อเลี้ยงทารก​ การได้รับสารอาหารบ้างทีก็ไม่ทั่วถึง​ การกินยาบำรุง​ มันเป็นผลดีสำหรับแม่และเด็กในครรภ์ ถ้ารักลูกก็ต้องพยายาม​กินให้ได้คะ​

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ชอบยาเม็ด ชอบลืม คุณแม่ควรกินเพื่อน้องนะคะเพราะว่ายาที่หมอให้มามันสำคัญต่อเด็กในครรภ์ แต่ละกันเรากินอาหารที่มีประโยชไม่พอต่อน้อง ควรจะปรับใหม่นะคะ ไม่ชอบก็ต้องกินคะ บ้านนี้ก็ไม่ชอบยาเม็ดใหญ่ๆแคลเซี่ยมกินก่อนนอนกินทีไรจะอวกก็ต้องพยายามกินทุกวันเพื่อน้อง นึกถึงลูกให้มากๆนะคะ ยาสำคัญ

แนะนำให้ฝืนทานนะคะ ถ้าลืมนึกได้ตอนไหนทานตอนนั้นค่ะ ถ้าทานไม่ได้แจ้งหมอค่ะเผื่อจะเปลี่ยนตัวยาให้ แต่ถ้าเพราะไม่ชอบทานฝืนทานเถอะค่ะ มีตัวเล็กแล้วต้องคิดเยอะๆนะคะ

บ้านนี้ก็ไม่ชอบกินยาค่ะ แต่ก็ต้องฝืนกินเพื่อลูกค่ะ โฟลิกสำคัญกับลูกนะคะแม่ แม่ลองเปิดใจกินยาตามที่หมอสั่งดูนะคะ เพื่อลูกค่ะ

ทานเถอะค่ะยาบำรุงที่หมอให้มาดีต่อลูกจริงๆน่ะค่ะเสี่ยงเปนหลายโรคด้วยน้องจะได้แข็งแรง

ทานเถอะค่ะ รักลูก รักตัวเอง ทานนะคะ เวลาคลอดจะได้ไม่เสี่ยงเยอะค่ะ เผื่อเสียเลือดเยอะ

ท้องแรกไม่ได้ทาน น้องคลอดมาตัวเล็ก ช่วงแรกๆไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่

บ้านนี้หมอให้ยามาชอบลืมทานยาเลยไม่ได้ทานเลยค่ะ

8mo ago

ตอนนี้8จะ9เดือนเเล้วงับ

เหตุผลที่ไม่ทานที่หมอให้ เพราะอะไรหรอคะ

8mo ago

ฝืนได้ไหมคะ บางทีเราก็จำเป็นต้องทำสิ่งที่เราไม่ชอบนะคะ เรากลัวเข็ม แต่ก็จำเป็นต้องฉีดวัคซีนต่างๆ เพื่อลูก มันคือความจำเป็นค่ะ มาก่อนความชอบไม่ชอบ