ขอสอบถามคะ

แม่ๆท่านไหนเคยมีสิ่งคล้ายๆเลือดออกไหมคะ ส่วนตัวตั้งครรภ์23สัปดาห์ มีเหมือนเลือดก่อนหมดประจำเดือนออกมา ลักษณะสีน้ำตาาลไม่สด เป็นอันตรายไหมคะ มีมา2ครั้งครั้งแรกตอนประมาณ21สัปดาห์ ไปพบหมอหมอก็ตรวจทุกอย่างไม่เจอเลือดปากมดลูกก็ไม่เปิดนะคะ มารอบนี้ เลยอยากจะถามแม่ๆเผื่อใครมีประสบการณ์คะ ลูกยังดิ้น ไม่มีอาการปวดท้องหรืออาการอื่นๆร่วมเลยคะ

ขอสอบถามคะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคะ​ ตอนอายุครรภ์21สัปดาห์​ ไปพบหมอ​คุณหมอเลยคะเพราะตกใจ​ คุณหมอทำอัลตร้าซาวน์ ปรากฏ​เป็นรกเกาะต่ำคะ​และบอกว่าเลือดที่ออกมาเลือดเก่าๆที่อาจตกค้างอยู่แล้วไหลออกมา​หากเป็นเลือดสีแบบนี้อีกไม่ใช่เลือดสดให้คุณแม่นอนพัก​สังเกตุว่ามีเลือดแบบนี้ออกมาอีกหรือไม่ภายใน24ชั่วโมง​ ถ้าหยุดไปเองถือว่าปลอดภัยแต่ถ้าไม่หยุดให้รีบมาพบคุณหมอ​ ส่วนของเราคุณหมอให้นอนพักเยอะ​เน้นนอนตะแคงซ้าย​ งดยกของหนัก, เดิน, งดของเผ็ดจัด, งดเพศสัมพันธ์​ ตอนนี้อายุครรภ์28สัปดาห์​แล้วรกเคลื่อนมานิดหน่อยแล้ว😊 สู้ๆนะคะคุณแม่​ อยากทำอะไร, อยากได้อะไร​อาศัยใช้คนอื่นไปก่อนคะ​ ✌🏽

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเป็นตอนช่วง 20-22วีค ไปหาหมอถี่มากของเราออกมาเป็นลิ่มเลือด รีบไปหาหมอตรวจทุกอย่างปกติ ปากหมดลูกปิดสนิท รกไม่เกาะต่ำ ลูกดิ้นเก่งหัวใจเต้นปกติ แต่ส่วนตัวเรากินยาป้องกันครรภ์เป็นพิษตัวนั้นมันจะทำให้เลือดออกง่ายและหยุดยาก คุณหมอเลยให้หยุดกินแล้วป้องกันอย่างอื่นแทน ตอนนี้หยุดกินยาแล้วปัจจุบัน 25+5วีค ปกติไม่มีเลือดอีกเลย คุณหมอบอกว่าถ้าเป็นเลือดสีน้ำตาลเข้มจะเป็นเลือดเก่าที่ตกค้างไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าเป็นสีแดงสดและไหลออกเหมือนปจด.อันนั้นต้องรีบหาหมอด่วน

อ่านเพิ่มเติม

รกไม่เกาะต่ำ เลยคะแม่ๆ หมอบอกปกติทุกอย่าง งงในงง หมอบอกอาจเป็นเลือดที่เกิดจากการขยายตัวของผนังมดลูกทำให้เส้นเลือดฝอยแตกแล้วกว่าจะออกมาให้เราเห็นก็กลายเป็นสีน้ำตาลหรือสีดำๆคะแต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ ตอนนี้เฝ้าระวังทุกอย่าง สังเกตุลูกดิ้นปกติดิ้นเก่ง ไม่ปวดท้องหรือมีอาการแทรกอย่างอื่นเลยคะ

ครั้งแรกตอน 17 week - 22 week แล้วก้อหาย ล่าสุดเป็นตอน 30 week- 31 week แล้วก้อหายคะ แต่ไม่มีอาการปวดท้องนะคะ มีแค่เลือดออกสีน้ำตาลปนชมพู น้องดิ้นปกติดี คุณหมอแจ้งว่าเกิดจากภาวะแท้งคุกคามค่ะให้นอนพักนิ่งๆๆ ลดการเดิน แต่แม่บ้านนี้ทำงาน รพ.ทุกวันเดินเยอะ นอนไม่เป็นเวลา สู้ๆๆ คะแม่ อย่าเครียดเยอะ

TapFluencer

เราเคยตกเลือกตอน 15 w ภาวะรกต่ำ แต่เลือดแดงแจ๋ และเยอะมาก หลังจากนั้นก็จะเป็นแบบสีน้ำตาลติดกางเกงในนิดๆ อยู่ 1 เดือน ถึงหายน้องปลอดภัยดีค่ะ ถ้าเลือดสีเข็ม แสดงว่าเป็นเลือดเก่าอาจจะซึมๆค้างในช่องคลอด แต่ถ้าเลือดแดงสด ปริมาณมาก ควรไปพบหมอให้ไวเลยค่ะ

เสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ 50/50ค่ะ สามารถตั้งครรภ์ต่อไปได้ และสามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ ไปหาหมอทุกครั้งนะคะแม่ถ้ามีเลือดออก คนท้องไม่ควรมีเลือดออกนะคะ งดเดินเยอะ ห้ามใช้กำลังเยอะ ห้ามเกรงหรือเบ่งหน้าท้อง งดมีเพศสัมพันธ์ด้วนะคะ

นี่ก็เป็นค่ะ ภาวะแท้งคุกคาม นอนนิ่งๆ พักผ่อนเยอะๆค่ะ คอยระมัดระวังตัวเอง ไม่เดินเยอะ สีนี้จะเป็นเลือดเก่าที่ค้างอยู่แล้วซึมออกมา

มีเหมือนกันค่ะ ออกทุกวัน เป็นตั้งแต่7-8สัปดาห์มายันตอนนี้เลยค่ะ หมอตรวจก็บอกว่าไม่มีอะไร งงมากค่ะ ทั้งที่ว่าออกทุกวัน

3y ago

ของเรา รกต่ำ ตอนแรกออกเป็นเลือดสดไหลเต็มขา ไปหาหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นไรเลย ช่วงหลังๆ ออกเป็นสีน้ำตาลทุกวัน วันละนิด เห็นเค้าบอกกันว่า เป็นเลือดค้างของเมนส์

เคยมีค่ะ ตอน21 w ไม่เป็นอันตราย พบคุณหมอแล้ว หมอบอกว่าอาจจะเป็นเลือดค้าง แต่ถ้าเป็นสีแดงสดต้องรีบหาหมอด่วน

ถ้าหมอไม่ว่าอะไร แสดงว่าเป็นเลือดค้างค่ะ สามารถออกได้ตลอด สีจะเข้มกว่าปกติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง