อยากทราบเพศลูก

แม่ๆท่านไหนพอทราบมั้ยค่ะสะดือรูปทรงนี้น้องในท้องเพศชายหรือเพศหญิงค่ะ ไปซาวด์มาแล้วน้องเอาขาหนีบใว้ค่ะเลยไม่เห็น #ใครเชี่ยวชาญทางด้านนี้ช่วยทายหน่อยน่ะค่ะขอบคุณค่ะ

อยากทราบเพศลูก
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าได้เคยค้นคว้าหาข้อมูลอ่าน จะรู้ว่า ลักษณะของท้องบอกเพศ "ไม่ได้" ค่ะแม่ มันขึ้นกับสรีระร่างกายของแต่ละคนในช่วงเวลาที่ตั้งท้องค่ะ "ไม่เกี่ยวอะไรใดๆ"กับเพศของลูกทั้งสิ้นเลยค่ะ ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริงนะคะ คุณแม่เราตั้งท้องสามท้อง ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น *แต่* ได้ลูกสาวทั้งสามท้องค่ะ และมีอีกหลายบ้านมากค่ะ ที่ท้องกลม สะดือหงายได้ลูกชาย (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องแหลมสะดือคว่ำได้ลูกชาย) และ ท้องแหลม สะดือคว่ำได้ลูกสาว (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องกลมสะดือหงายได้ลูกสาว) วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สะดือ ลักษณะของท้องไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นเพศอะไรนะคะ ต้องอัลตร้าซาวด์หรือรอลุ้นเอาอย่างเดียวคะแม่ บางคนทักบอกสะดือออกแบบนี้ต้องได้ผญ. แต่เราได้ผช.คะ เห็นตอนอัลตร้าซาวด์คะ อันนี้ชัวร์แน่นอนกว่า

ตามความเชื่อหรือป่าวคะ บ้านนี้สะดือโบ๋คะ แม่เราบอกว่าถ้าสะดือคว่ำคลายๆมองลงแปลว่าชายถ้าสะดือหงายได้หญิงคะ ถ้าหน้าดำไม่แต่งตัวแต่งหน้าก็ได้ชาย ถ้าแต่งตัวแต่งหน้าได้หญิงคะ แล้วแต่คนเชื่อคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าซาวแล้วหนีบไว้ส่วนมากจะได้ผู้หญิงค่ะ เพราะถ้าเป็นผู้ชายถึงหนีบไว้ก็จะเห็นน้ะค้ะ ของเราหนีบไว้เหมือนกันหมอบอกมีแนวโน้มเป็นผู้หญิงคะ

สดือเหมือนเราคะ น้องหนีบไว้เหมือนกัน เจอตอนซาว4มิติว่ามีไข่ ได้ชายคะ ที่บ้านบอกท้องแบบนี่จะได้ญ แต่ลักษณะท้องบอกเพศไม่ได้นะคะแม่

ดูแค่ท้องกับสะดือมันบอกเพศไม่ได้หรอกค่ะ บ้านนี้ท้องกับสะดือเหมือนกันทั้ง3ท้องยังคนละเพศเลย

ลักษณะของสะดือไม่สามารถบอกเพศได้ค่ะ เป็นเพียงการคาดเดา ซาวด์เท่านั้นค่ะถึงจะบอกได้ชัดเจน

5y ago

เราก็บอกคนแถวบ้านเหมือนกันน่ะ ซาวด์น่าจะชัวร์สุดก็ยังแย้งกันอยู่ทุกวัน

ได้ฝากคลีนิคมั้ยคะ​ ถ้าฝากคลีนิคจะได้ซาวด์​ทุกครั้งที่หมอนัดเลยค่ะ​ ต้องเห็นเพศแน่นอน

VIP Member

เราก็ขาหนีบค่ะยังไม่ทราบเพศ รอซาวด์ดีกว่าลุ้นไปด้วยค่ะ

คุณแม่ลองดูในใบอัลตราซาวด์ด๊คะระบุเพศไหม

5y ago

ในใบจะระบุสัดส่วนร่างกาย ลองหาดูคะ