ตกขาว

แม่ๆท่านไหนที่ท้องแล้วเป็นตกขาวบ้างคะ เป็นเหมือนแป้งเปียก พอแห้งแล้วจะเป็นสีเหลือง แบบนี้ปกติไหมคะ ก่อนจะมีน้องจะเป็นตอนก่อนจะมีประจำเดือน พอมีน้องเป็นทุกวันเลยค่ะ ตอนนี้ 35 วีคแล้ว พอเล่าให้พี่ฟังเขาก็บอกว่าคนท้องจะไม่เป็นตกขาวนะ แต่ไปอ่านในเว็บก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติ เลยอยากทราบว่า คุณแม่ท่านไหนเป็นบ้างไหมคะ แล้วเป็นทุกวันแบบนี้ปกติไหมคะ สับสนมากค่ะ จะรอถามหมอก็วันที่ 10 เดือนหน้าเลยค่ะ เลยอยากถามแม่ๆเป็นความรู้ก่อนค่ะ ? ขอบคุณค่ะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เลยคิดว่าปกติ จนเมื่อวานไปหาคุณหมอ คุณหมอตรวจดูคือเป็นเชื้อราค่ะ มันจะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ บ้านนี้เป็นมาเกือบเดือนก็เพราะหาในข้อมูลในเน็ตเลยไม่ได้เอะใจอะไร ควรไปพบคุณหมอนะคะ เพื่อความสบายใจของเราเองและปลอดภัยต้องตัวเล็กด้วยค่ะ

35+1w ก็ยังเป็นค่ะ ตั้งแต่ก่อนท้องเหมือนกันพอท้องยิ่งเป็น บ้านนี้เป็นจนเปียก กกน.เลยแถมมีแอบคันบ้างบางวัน555 มันอับอ่ะเนาะ😂 หมอบอกเป็นเรื่องปกติ หลังคลอดถึงจะดีขึ้นค่ะ

เป็นค้า แต่อย่าใส่ผ้าอนามัยบ่อยน่ะค่ะ เราใส่แผ่นเล็กบ่อยไม่ดีขนาดเป็นคนสะอาดยังทำให้อับชื้นติดเชื่อแบคทีเรียได้ง่ายนอนโรงบางฆ่าเชื้อหลายวัน😅

เป็นเหมือนกันค่ะตอนท้อง3เดือนเยอะมากหมตรวจแล้วให้ยามาสอดค่ะจากนั้นก็หายถ้าปล่อยไวนานๆหมอบอกว่าอาจคลอดก่อนกำหนดหรือแท้งได้ค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเป็นมากและคัน ตกขาวมีกลิ่น เปลี่ยนสี จากสีขาวเป็นสีเขียวไปหาคุณหมอได้เลยค่ะ เพราะเสี่ยงติดเชื้อ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลองให้หมอตรวจดูนะคะว่าเปนตกขาวจากการตั้งครรภ์หรือติดเชื้อ หมอจะแนะนำให้เองค่ะ

แม่ท้องเป็นตกขาวคือปกติจ้า แต่ถ้าตกขาวมีสี มีกลิ่น คัน คือติดเชื้อนะคะ ต้องไปหาหมอจ้า

เป็นเรื่องปกติของคนท้องค่ะ แต่ถ้ามีสีหรือกลิ่นเมื่อไหร่ จะต้องรีบไปพบแพทย์นะคะ

ปกติจ้า บ้านนี้เป็นเยอะ เป็นมาก ยิ่งตอนปวดฉี่ จะออกมามาก เป็นจนลำคานเลยค่ะ

บ้านนี้ก้อเป็นจ้า ตกขาวออกเหลืองๆ แต่ถามหมอแร้วถ้าไม่แสบไม่คันปกติจ้าา

คำถามที่เกี่ยวข้อง