ลูกคนแรก ตอนอายุ 30 ค่ะ

แม่ๆท่านไหน เจาะเลือดตรวจดาวน์ซิมโดรม แล้วผลออกมาว่าเสี่ยงสูง ของเรา 1:130 แล้วได้เจาะน้ำคร่ำบ้างค่ะ รอฟังผลสิ้นเดือนนี้ กังวลมากค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ผลตรวจความเสี่ยงคือการตรวจเลือดมีความแม่นยำแค่70%อาจมีการคลาดเคลื่อน บ้านนี้ผลตรวจคัดกรองออกมา1:3 พึ่งเจาะน้ำคร่ำเมื่อวันที่5 ผลตรวจออกมาปรกติทุกอย่างค่ะ.วันแรกทาง รพ โทรมาแจ้งว่าความเสี่ยงสูงผิดปรกติ ก็ร้องไห้ทั้งวันเลยค่ะ อยากให้คุณแม่อย่าเครียดนะคะถ้าญาติพี่น้องเราไม่มีใครเป็นดาวน์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ขอบคุณมากนะ

มีลูกคนแรกตอนอายุ 34 ค่ะ เสี่ยงสูงเหมือนกัน ตอนแรกก็ร้องไห้ฟูมฟาย แต่ก็ตั้งสติได้ ทั้งครอบครัวเราและแฟนไม่มีใครเป็นดาว ก็สบายใจ พยายามไม่เครียด เพราะจะมีผลกับเบบีในน้อง เจาะน้ำคร่ำรอผล 1 เดือน ผลปกติ ตอนนี้น้อง6เดือนแล้ว แข็งแรงดี อารมณ์ดี พัฒนาการดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

10mo ago

ขอบคุณมากค่ะ

บ้านนี้แม่อายุ32 เจาะเลือดตรวจตอนฝากครรภ์ครั้งแรกค่ะตอน8วีคหมอบอกเลือดแม่ปกติ พ่อไม่ต้องเจาะ คือเราไม่ต้องกังวลเรื่องดาวว์หรืออย่างอื่นใช่ไหมค่ะ เพราะหมอไม่ได้แจ้งอะไรเลยค่ะบอกแค่นี้ แล้วพึ่งได้เจาะอีก3เข็มตรวจน้ำตาลเมื่อ 13สค.66นี้ค่ะ แม่ท้องแรกก็กังวลไปทั่ว

ไม่ต้องกังวลนะครับ ของแฟนผม 1:100 ได้เจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาปกติ ของผมยิ่งได้ลุ้นทุกเดือน ทั้งน้ำตาลสูง คลอดออกมาแข็งแรงดีคับ แต่ตัวเหลืองเลยได้อบ2 วัน ตอนนี้น้องแข็งแรง อารมณ์ดีมากๆครับ สู้ๆครับอย่าคิดมาก

10mo ago

ขอบคุณมากค่ะ

เรา20ค่ะตรวจเลือดแล้วเสี่ยงสูง1:6เลยค่ะทั้งสองครอบครัวไม่มีใครเป็นค่ะรอผลเจาะน้ำคร่ำเดือนหน้าค่ะสู้ๆไปด้วยกันค่ะปกติแต่ตอนอย่าเครียดเยอะนะค่ะ☺️✌️

10mo ago

บ้านนี้ท้องที่3 อายุ32 ความเสี่ยง1:250=ผลออกมาปกติค่ะ แม่อย่ากังวลนะค้ะ สู้ๆค่ะ?✌️

บ้านนี้ท้องแรกตอน 31 ค่ะ คลอดเดือนกันยานี้ ตรวจ nipt ความเสี่ยงต่ำ คุณแม่ไม่ต้องกังวลน๊าา ปล่อยใจให้สบายๆอย่าเครียด ขอให้ผลตรวจรอบนี้ปกตินะคะ

10mo ago

ขอบคุณมากค่ะ

บ้านนี้อายุ33ไม่มีความเสี่ยง แต่มีลูกสาวญาติแฟนเป็นดาวน์ เลยเจาะน้ำคร่ำเพื่อความสบายใจ ผลออกมาน้องปกติค่ะ ตอนแรกๆก็แอบเครียดๆ

บ้านนี้ก็ได้เจาะน้ำคร่ำเช่นกันค่ะผลออกมาปรกติ แม่อย่าเครียดนะ บางคนผลเลือดเสี่ยงสูง1:1ผลน้ำคร่ำก็ยังปรกติเลย

เขาอายุ25 เสี่ยงสูงเหมือนกันคะ 1:130 เจาะน้ำคร่ำแล้วรอผลเดือนหน้า สู้ๆนะแม่ หาอะไรทำจะได้ไม่เครียดมาก ✌?✌?

10mo ago

สู้ๆเช่นกันนะคะ

มีตอน31ค่ะ ไม่ได้ตรวจค่ะ ความเสี่ยงเท่ากัน แต่หมอบอกว่าไม่เสี่ยง ตอนนี้น้องแข็งแรงดี จ้ำม่ำมากค่ะ

Post reply image
10mo ago

ถ้าอยากตรวจดาวน์ธรรมดารพ.รัฐตามสิทธิ์ตรวจฟรี แต่ถ้าจะตรวจนิฟ ก็จะรู้เพศด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง