อยากลดน้ำหนักหลังคลอดของคนอ้วนง่าย ไห้ผอมกว่าก่อนตั้งครรภ์

แม่ๆท่านไหน มีประสบการณ์การลดน้ำหนักหลังคลอด ที่ผอมกว่าก่อนท้องไหมคะ คือหนูเป็นคนอวบ น้ำหนักขึ้นง่ายตั้งแต่ก่อนท้องแล้ว ซึ่งท้องแค่5เดือนกว่าๆกินมื้อดึกด้วย น้ำหนักก็ขึ้นมาแล้วเกือบ20โล ตอนคลอดตั้งใจอยากจะลดไห้มากกว่าที่ขึ้น คือต้องลด30กิโล เพื่อเอาของเก่าออกด้วย แม่ๆคิดว่ามันจะเป็นไปได้ไหมคะ ปล.หนูตั้งใจจะไห้นมลูก1ปีค่ะ #มาคอมเม้นกันเยอะๆนะคะ ❤️❤️

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นไปได้ค่ะ ตอนท้องเเรกเราก็เป็นคนอวบๆน้ำหนักอยู่ที่47-50 หลังคลอดน้ำหนักอยู่ที่75-76กว่า ค่อยๆลดลงมาจน45-46 เเต่ยังไม่พอใจ ลดได้ถึง41-42 งดขนม น้ำอัดลม กินข้าววันละ3มื้อ กินเเค่พออิ่ม เเต่เราจะไห้รางวัลตัวเองอาทิตย์ละวันค่ะ จะกินขนม กินจนอิ่ม กินทุกอย่างที่อยากกิน🤣🤣 วันนึง เเต่มันก็กินได้น่อยเเหละค่ะกระเพาะมันหดตัวเเล้ว เเค่กินไห้หายอยาก ตอนนี้ท้องสองเราก็ปล่อยค่ะ คลอดเเล้วค่อยลด ยิ่งเรามีจุดมุ่งหมายว่าต้องเป็นคุณเเม่ยังสวยนะคะ กำลังใจในการลดมาเต็มค่ะ ท่องไว้นะคะ คุณเเม่ยังสวย เราใช้วิธีนี้มันได้ผลมากๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ ปกติติดแป้งและอ้วนง่ายมากอยู่แล้วค่ะ

Super Mum

ขึ้นไวมากค่ะแม่ แม่บ้านนี้ไม่อวบ น้ำหนักขึ้นไม่ไว คลอดแล้วเลี้ยงลูกเอง พักผ่อนน้อย และน้องกินนมแม่อย่างเดียว ต่อเนื่องมาปีกว่าแล้ว น้ำหนักก็ลงมาเรื่อยๆ นะคะ ยิ่งปีแรกลงมากจนผอมเลย แม่ทานอาหารปกติค่ะ แต่คงเพราะเหนื่อยที่เลี้ยงน้อง ถ้าแม่เน้นทานผักผลไม้ เพิ่มขึ้น แต่ยังไงก็ต้องให้ครบ 5 หมู่ น่าจะช่วยได้นะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ จะพยายามค่ะ

บ้านนี้ก็กำลังลดเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องน้ำหนัก53 ขึ้นมาทั้งหมด23โล ตอนนี้คลอดน้องแล้ว14วัน ยังไม่ลองชั่งน้ำหนักดูเลย พยายามงดแป้ง งดขนม งดหวานอยู่ค่ะ ทานแค่ข้าวกับดื่มน้ำเยอะๆเอาแล้วก็ขยันปั๊มนม ไม่รู้จะลดได้ไหม เท่าที่สังเกตุตัวเองมันยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย5555

4y ago

ไวมากเลยค่ะคุณแม่แค่14 วัน

ิเราผ่าคลอดคะ​ น้ำหนักขึ้นมา​ 12​ โล​ หลังผ่า​ 1​ เดือนลงไป​ 19​ โล​ น้ำนมเยอะคะน้องเข้าเต้า​ 100% ไม่พอ​ ยังปั๊มออกมาได้อีกข้างล่ะ​ 6-8​ ออน​ ช่วงให้นม​ งดหวาน​ มัน​ แป้ง​

4y ago

ถ้าตอนให้นมแม่คุมกินได้​ ยังไงก็ลดคะ​

เป็นไปได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก่อนท้อง 47.1 ก่อนคลอด55. หลังคลอดเหลือ50 ลูกสาวได้4เดือน 44 ปัจจุบันลูกสาวได้1ปี4เดือน เหลือ46-47ค่ะ

4y ago

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ข้าวแทบไม่ได้กินเลยค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียว 24ซม.เลย ได้ล้างหน้าก็บุญแล้วค่ะ 4เดือนแรก สะกดคำว่านอนอิ่มไม่เป็นเลยค่ะ ลูกหย่านมแล้วถึงสะกดถูก😂

VIP Member

เป็นไปได้ค่ะ นี่ก็ขึ้นมา 20 โล และลงพุงเยอะมาก จะลดให้ได้เหมือนกัน สู้ๆนะคะ😃

ให้ลูกดูดเต้าน่าจะช่วยได้บ้างนะคะ บ้านนี้ลูกดูดเต้าลมพัดเหมือนจะปลิว555

4y ago

หูย สาธุเลยค่ะ

เราท้อง6เดือน ขึ้นมา6โลเองค่ะ

4y ago

หนูอ้วนง่ายตั้งแต่ก่อนท้องแล้วค่ะ