2 ตอบกลับ

ถ้าประมาณ 2-3 เดือน อย่างเสื้อผ้าเราจะซื้อเสื้อเผื่อโตไว้ก่อนค่ะอาจจะเป็นประมาณ 3-4 เดือน เขาก็จะใส่ได้ยาวๆ อย่างแพมเพิสก็ไม่ได้ซื้อไซส์เล็กเลย ซื้อใส่ใหญ่ไปเลยก็ใส่ได้นานเหมือนกัน ช่วงแรกอาจจะซื้อแค่แพ็คนึงก่อนประมาณ 30 ชิ้น ดูว่าในวันวันหนึ่งเขาใช้เท่าไหร่แล้วก็คำนวณเอาว่าเราต้องซื้อตุนหรือเปล่า อย่างอื่นก็ไม่ค่อยมีอะไร ถ้ากินนมแม่เรื่องขวดนมนมผงที่นึ่งขวดนมที่ล้างขวดนมก็ไม่จำเป็นเลยค่ะไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่ถ้าคุณแม่เต็มตัวจะปั้มนมเก็บไว้ หลัง กลับไป ทำงานให้ลูกกิน ก็อาจต้องซื้อเผื่อ เอาไว้ปั๊มเลย แล้วก็จะมีพวกถุงเก็บน้ำนม ที่เอาไว้แช่ในช่องแข็งด้วยเหมือนกัน เรื่องเสื้อผ้า ซื้อไม่กี่ชุดไม่ต้องเกิน 5 ชุดก็พอค่ะ เพราะช่วงนี้เราจะไม่ค่อยได้ออกไปไหนก็มีแต่ชุดอยู่บ้านไป หรือถ้าจะซื้อเผื่อก็ซื้อเป็นไซส์ใหญ่ไปเลย ก็จะใช้ได้นานหน่อย เรื่องของเล่นหรืออุปกรณ์อื่นๆ อ้ายอาจจะไม่จำเป็น เพราะเด็กในวัยนี้ของเล่นที่ดีที่สุดคือเล่นกับคุณพ่อคุณแม่ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ชอบเที่ยว ก็อาจจะมีพวกเป้อุ้ม หรือรถเข็นเด็ก ที่เพิ่มเข้ามาเท่านั้น

ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ เลี้ยงเค้าคนเดียว เลย อยากเตรียมความพร้อมให้เต็มที่ รบกวนถามนิดนึงนะคะแม่ เราสามารถใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้เลยมั้ยค่ะ หลังจากที่คลอดน้อง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-55911)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง