เตรียมพร้อมสำหรับลูกน้อย

แม่ๆท่านใด พอจะมีเวลาแนะนำ จำนวนเสื้อผ้ากับของใช้จำเป็นในทารก2-3เดือนแรก บ้างคะ อยากคำนวนค่าใช้จ่ายล่วงหน้า และ เตรียมซื้อ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ❤️❤️❤️

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าประมาณ 2-3 เดือน อย่างเสื้อผ้าเราจะซื้อเสื้อเผื่อโตไว้ก่อนค่ะอาจจะเป็นประมาณ 3-4 เดือน เขาก็จะใส่ได้ยาวๆ อย่างแพมเพิสก็ไม่ได้ซื้อไซส์เล็กเลย ซื้อใส่ใหญ่ไปเลยก็ใส่ได้นานเหมือนกัน ช่วงแรกอาจจะซื้อแค่แพ็คนึงก่อนประมาณ 30 ชิ้น ดูว่าในวันวันหนึ่งเขาใช้เท่าไหร่แล้วก็คำนวณเอาว่าเราต้องซื้อตุนหรือเปล่า อย่างอื่นก็ไม่ค่อยมีอะไร ถ้ากินนมแม่เรื่องขวดนมนมผงที่นึ่งขวดนมที่ล้างขวดนมก็ไม่จำเป็นเลยค่ะไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่ถ้าคุณแม่เต็มตัวจะปั้มนมเก็บไว้ หลัง กลับไป ทำงานให้ลูกกิน ก็อาจต้องซื้อเผื่อ เอาไว้ปั๊มเลย แล้วก็จะมีพวกถุงเก็บน้ำนม ที่เอาไว้แช่ในช่องแข็งด้วยเหมือนกัน เรื่องเสื้อผ้า ซื้อไม่กี่ชุดไม่ต้องเกิน 5 ชุดก็พอค่ะ เพราะช่วงนี้เราจะไม่ค่อยได้ออกไปไหนก็มีแต่ชุดอยู่บ้านไป หรือถ้าจะซื้อเผื่อก็ซื้อเป็นไซส์ใหญ่ไปเลย ก็จะใช้ได้นานหน่อย เรื่องของเล่นหรืออุปกรณ์อื่นๆ อ้ายอาจจะไม่จำเป็น เพราะเด็กในวัยนี้ของเล่นที่ดีที่สุดคือเล่นกับคุณพ่อคุณแม่ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ชอบเที่ยว ก็อาจจะมีพวกเป้อุ้ม หรือรถเข็นเด็ก ที่เพิ่มเข้ามาเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ เลี้ยงเค้าคนเดียว เลย อยากเตรียมความพร้อมให้เต็มที่ รบกวนถามนิดนึงนะคะแม่ เราสามารถใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้เลยมั้ยค่ะ หลังจากที่คลอดน้อง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-55911)