กระตุ้นปากมดลูก

แม่ๆที่ถูกกระตุ้นปากมดลูก อีกนานมั้ยคะ กว่าจะคลอด แล้วมีอาการอย่างไรบ้างก่อนคลอดค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของแม่โดนกระตุ่น2รอบคะรอบแรก38วิคยังไม่เปิดและไม่มีอาการอะไรเลยรอบ2แม่ปวดท้องแต่ไม่มาก38+4วิคเลยไปหาหมอตรวจปากมดลูกอีกเปิด1เซนในวันที่7พย. ก้อกลับห้องแต่อาการก้อยังเงียบเหมือนเดิมกำหนดคลอดน้อง18พย. คือ40วิคพอวันที้17ตอนบ่าย2แม่มีน้ำเดินแต่ไม่เยอะแม่ก้อเลยโทรถามทางรพ.เขาบอกให้ไปได้เลยแม่ก้อบอกแฟนแล้วก้ออาบน้ำเตรียมตัวแม่ยุห้องเช่าต้องเดินไปขึ้นหน้าปากทางแต่ไม่มีอาการปวดท้องเลยแม่เห็นร้านชาไข่มุกเลยอยากกินโกโก้ปั่นอีกสักแก้วเพราะชอบกินและคิดว่าอีกนานกว่าจะได้กินแล้วแม่กับแฟนก้อนั่งรถสองแถว2ต่อไปถึงรพ.เกือบ4โมงเย็นแม่ก้อยังแวะกินข้าวหน้ารพ.อีกคะเพราะคิดว่ายังไงก้อต้องคลอด(แม่ดูใจเย็นเพราะอาการไม่เหมือนคนจะคลอดลูกเลยค่ะ)พอขึ้นไปห้องคลอดตรวจปากมดลูกเปิดแค่2เซนพยาบาลถามกำหนดคลอดวันไหนแม่บอก18พุ่งนี้คะเลยได้เปลี่ยนเสื้อผ้าแอมิทเลยเชาฉีดยาเร่งคลอดปวดทรมานมากตอนที่ปากมดลูกเริ่มเปิดเรื่อยๆโดนตรวจปากมดลูกอีก3รอบเจ็บมากจนตี1กว่าตรวจอีกเปิด7เซนพยาบาลมาเจาะน้ำค่ำ เจาะเสร็จก็ใช้แขนศอกกดที่ท้องด้านบนใต้ราวนมเพื่อกระตุ้นเด็กตอนนี้ยิ่งเจ็บปวดมากเลยค่ะ พอเสร็จก็บอกเข็นเข้าห้องคลอดได้เลย แม่เบ่งน้อง 4 ครั้งน้องออกมาโล่งเลยจ้าน้องเป็นผู้ชายคลอดตามกำหนด3325กรัมจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้กระตุ้นตอน39w คลอดตอน39w2d น้ำเดินตอน4ทุ่มครึ่ง ไม่ปวดท้องไม่มีมูกเลือด น้ำเดินอย่างเดียว ค่ะ ผ่าคลอด08.49 เพราะปากมดลูกเปิด1เซนและไม่เปิดเพิ่มทั้งที่ให้ยาเร่งคลอดแล้ว😅😅 เดียวก็ได้เจอตัวเล็กแล้วนะคะแม่😍

3y ago

ใช่ค่ะแม่ หมอบางคนมือหนักมาก😅😅

โดนมาเมื่อวานช่วงสิบเอ็ดโมง กลับบ้านมามูกสีน้ำตาลออกมาเป็นก้อนๆ แต่ไม่มีอาการปวดท้องหรือน้ำเดินเลย คุณหมอนัดอีกทีอาทิตย์หน้าแม่ไม่อยากโดนกวาดปากมดลูกแล้ว ทรมาณ

3y ago

เจ็บค่ะ จุกจนน้ำตาไหลหมอเค้าจะคว้านปากมดลูกให้ เลือดติดมือหมอออกมาเลย

โดนตรวจกระตุ้นไปตอน38wไม่เจ็บไม่มีเลือดออก แค่จุกตอนหมอทำกลับมาปกติจนตอนนี้หมอกนะตุ้ยอีกอาทิตย์นี้39w กลัวเจ็บแต่ก็อยากคลอดแล้ว😂

บ้านนี้เจ็บเตือนตี3 ไปหาหมอตี4 ปากมดลูกยังไม่เปิด เลยโดนกระตุ้นไปหลายรอบ ปากมดลูกเปิด8ซม. ใช้เวลาประมาณ17ชม.ค่ะ

กระตุ้นสองรอบค่ะรอบสองกลับบ้านมาตอนเย็นก้อไปหาหมอเพราะปวดจนทนไม่ไหวแล้วก้อคลอดคืนนั้นเลยค่ะ

3y ago

ครั้งแรกจะปค่จุกพอทนได้..แต่ครั้งสองกลับถึงบ้านปวดจนทนไม่ไหวเลยค่ะ

บ้านนี้ โดนไป1รอบค่ะ.. อาทิตย์นึง คลอดน้อง.. คลอดวันหมอนัดพอดีเป๊ะ!! เลยจ้าาา

Post reply image

ของเรากระตุ้นอีกสี่วันคลอด จะเจ็บหน่วงๆ

3y ago

ก่อนหน้ามีอาการอย่างอื่นไหมค่ะ บ้านนี้เจ็บหน่วงๆที่หมอกระตุ้นไปเวลาลูกดิ้นก้อเจ็บแปลบๆแม่อยากคลอดแล้ว

บางคน2-3วันบางคนเป็นอาทิตย์ก็มี

♥️