ถุงมือ🥰🥰

แม่ๆถอดถุงมือน้องตอนกี่เดือนคะตอนนี้น้องได้2เดือน17วันอมถุงมือเก่งมากคะแต่ว่ายังไม่ได้ถอดไห้น้อง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ถุงมือ🥰🥰
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทั้งแม่เราทั้งสามีจะบ่นตลอดค่ะเพราะเราถอดถุงมือ​ให้ลูกตั้งแต่น้องได้​ 1​ เดือนเลย​ พอเราบอกมันช่วยเรื่องพัฒนา​การน้อง​ ให้น้องได้จับนั่นนี่ก็​บ่น​ เพราะน้องจะชอบเอามือเข้าปาก​ กลัวน้องติดดูดนิ้ว​ แถมบ่นมาถึงเรื่องเวลาลูกสะอึกหรือกินนมเสร็จไม่ยอมให้กินน้ำ​ เรานี่เถียงขาดใจเลยค่ะ​ ยังไงก็​ไม่ยอมป้อนน้ำ​ ก็จะพูดให้เราได้ยินอยู่นั่นแหละ​ หลังๆเลยแหล้งเงียบทำเป็น​ไม่สนใจ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้แม่ผัวชอบเผือกค่ะเผือกไม่พอเล่านินทาตั้งแต่หัวหมู่บ้านยันท้ายหมู่บ้านค่ะว่าไม่ใหอุ้มลูกไม่ป้อนน้ำไม่ป้อนกล้วยไม่ทาแป้งที่แม่บ้านนี้ไม่ให้อุ้มเพราะเคยมีแอบให้ยากินเปนเม็ดค่ะแอบป้อนน้ำคือเจอสารพัดเกือบทำลูกเข้ารพ.ค่ะแม่

ถอดเถอะค่ะ ถุงมือจะไปขัดพัฒนาการการเรียนรู้ของน้องค่ะ ถ้าจะใส่แนะนำใส่นอนตอนกลางคืนอากาศเย็นๆ และเวลาไม่ได้ตัดเล็บให้น้อง แต่ต้องกลับด้านใส่ให้นะค่ะ เพราะเล็บน้องอาจไปเกี่ยวกับเส้นด้ายที่เย็บไว้ได้ค่ะ ทำเล็บฉีกขาดหรือบาดเจ็บได้

ถอดตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลค่ะ ที่จริงหมอพยาบาลควรแนะนำก่อนออกจาก รพ นะคะ หรืออย่างน้อยตอนนัดฉีดวัคซีนเข็มแรกตอน 1 เดือนก็ควรบอก แบบนี้น้องไม่เคยได้ใช้กล้ามเนื้อมือเลย 2 เดือนแล้วน้องจะมีพัฒนาการด้านนี้ได้ยังไงคะ

เดือนกว่าๆค่ะ ตัดเล็บแล้วก็เริ่มถอด เล็บน้องยาวแทงฝ่ามือพอดี ถอดใหม่ๆแรกๆถอดแปปๆก่อนค่ะ น้องปรับตัวยังไม่ได้มือเย็น แล้วค่อยเริ่มถอดนานขึ้นเรื่อยๆ จนถอดเลยค่ะ คอยให้น้องปรับตัวค่ะ

หมอไม่ได้ให้ใส่ตั้งแต่คลอดเลยค่ะ แต่เราจะใส่ให้ตอนกลางคืนเพราะว่านอนในห้องแอร์ ตัดเล็บลูกให้สั้นๆ หมอบอกว่า ใส่แล้วมันเป็นการปิดกั้นพัฒนาการเด็กค่ะ เค้าควรจะฝึกหยิบจับอะไรเองได้

เดือนกว่าๆก็ถอดคะ ดูเล็บทุกวันถ้ายาวก็เล็มๆออก ถอดแล้วอมมือคือเก่า5555 ตอนนี้3เดือนยัดเข้าไปทั้งกำปั้นเลยคะ คอยจับออกเวลาเค้าเอาเข้าปากคะ

ของเราออกจาก​รพ.ก็​เลิกใส่แล้วค่ะ​ ส่วนถุง​เท้าใส่หลัง​คลอดได้แป๊บเดียว​พอขยับขาได้ดิ้นหลุดตลอดเลยไม่ได้ใส่​ ใช้ผ้าห่อเอา

TapFluencer

ถอดบ้างใส่บ้างนะแม่ เพื่อ​พัฒนาการ​ของ​ลูก​ เค้าอมมือเก่งก็ใส่เป็น​ผ้ากันเปื้อนเอา กลางคืน​อาจจะใส่กลางวันอาจจะถอดสลับเอา

ถอดตอนออกจาก รพ ตัดเล็บให้ก็ไม่ได้เลยคะ อากาศเย็นจัดๆก็ใส่ให้สายๆก็ถอด ถอดออกเพื่อพัฒนาการกล้ามเนื้อมือของน้องนะค่ะ😍

ออกจากรพ.ก็ถอดเลยค่ะ ใส่เฉพาะวันที่อากาศเย็นจริงๆ หมอบอกว่า ใส่แล้วจะปิดกั้นพัฒนาการน้องค่ะ ขยันตัดเล็บเอาค่ะ 😁