ตั้งครรภ์

แม่ๆดื่มนมยี่ห้อไหนกันบ้างค่ะตอนนี้??

69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุนหมอเคยแนะนำว่า การที่เราดื่มนมเยอะมากๆต่อวัน ทำให้ลูกเกิดมาแพ้นมได้ถึง90%ค่ะ สำหรับคนที่ไม่เคยดื่มนมเลย แล้วมาดื่มตอนท้องปริมานเยอะทำให้ลูกแพ้นม99%ค่ะ เราจะดื่มแค่เช้าเย็นค่ะ บำรุงอย่างอื่นเสริม

เรากินทุกนม เปลี่ยนไปเรื่อย นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลม่อล นมเปรี้ยว แต่จะเลือกทาน 2 เวลา นมเปรี้ยวเลือกทานตอนตื่นนอนท้องว่างเพราะจะได้ถ่ายง่ายคนท้องชอบท้องผูก และก่อนนอนถ้านพวกนมบำรุงสับเปรี่ยนกันไป

แอนมัม นมหมีฟ้า หมีชมพู น้ำเต้าหู้สลับกันไปค่ะ แต่น้ำเต้าหู้ใส่ลูกเดือยกะงาดำนี่กินทุกวัน นมกินสูงสุดแค่ 2 กล่องต่อวัน กลัวน้องแพ้นม ตอนนี้น้องแข็งแรงมาก 23 สัปดาห์เตะแรง เตะบ่อยค่ะ

หมอที่โรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์​ไม่แนะนำแอนมัมนะคะเพราะกินแล้วจะลงแม่อย่างเดียวจะทำให้แม่น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะ​ หมอแนะนำนมจืด​พวกนมตราหมีค่ะมีนมถั่วเหลืองสลับกันค่ะ​

กินแอนมันรสจืดค่ะ อร่อยแบบมันๆหวานหน่อยๆ กินง่ายค่ะ บางทีก็แอนมัมรสไวท์มอลล์ค่ะแม่ แต่เดือนนี้คุณหมอแจกนมวัวแดงรสจืดมาให้กิน90กล่อง จะต่างจากรสจืดของแอนมัมเยอะเลย

5y ago

นม90กล่อง กับไข่ไก่3แผง กินแทบไม่ไหวเลยค่ะคุณแม่😂

ไฮคิว 3 พลัสจ้า แอบไปดูข้างกล่อง โอเมก้า 3,6,9 และดีเอชเอ สูงกว่าแอนมัม และนมยี่ห้ออื่นจ้า เราไม่ค่อยเน้นนมเสริมโฟเลต เพราะหมอจัดโฟเลตมาให้กินอยู่แล้วจ้า

ตราหมีสีชมพู แอนมัม นมผงชงสำหรับคุณแม่ นมวัวแดงรสจืด ดีน่างาดำหวานน้อย แอบมีกินรสช็อคโกแลตบ้างแต่ไม่บ่อยค่ะ หมุนเวียนเอาค่ะ แก้เบื่อ แต่เน้นรสจืดค่ะ

หนูกินแคลเซียม เช้า กับ เย็น เลยต้องกินนมได้แค่ ตอนกลางวันอย่างเดียว ปกติ ชอบทานนมมากค่ะ ส่วนใหญ่ก็ทาน ตราหมี กับ แอนมัน รสผลไม้ และ รสจืด

บ้านนี้ แอนมัมทุกรสเลยแบบกล่อง แอนฟามาม่ากลิ่นวนิลาแบบชง นมตราหมีทุกสีเลย😂คละๆกันกิน ซื้อไว้ทีละเยอะมาก ขี้เกียจไปซื้อบ่อย

อ่านเพิ่มเติม

สับเปลี่ยน​หมุนเวียน​ไปเรื่อยๆค่ะ​ ไม่อยากให้ลูกแพ้​ ตราหมี​ แอนมัม ดีน่า​ บีทาเก้น​ ไมโล​ แลคตาซอย​ น้ำนมข้าว