2863 ตอบกลับ

พึ่งผ่านประสบการณ์นี้มาหมาดๆ เลยค่ะ เนื่องจากซาวด์ครั้งแรก ทางช่องคลอด วัดขนาดถุงตั้งครรภ์​แล้วปรากฎตามหน้าจออัลตร้าซาว​ด์ว่าตั้งครรภ์​6 สัปดาห์ แต่ไม่เจอตัวอ่อนค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์​และไข่แดง ทำเอาเครียด ร้องไห้กันไปหลายวัน.. เพราะถุงว่างเปล่าจริงๆ และซาวด์ทางช่องคลอดแล้วด้วย ประกอบมีเลือดออกค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามร่วมด้วย คุณหมอฉีดยากันแท้งให้และนัดตรวจใหม่ อีก 2 สัปดาห์ ซาวทางช่องคลอดเหมือนเดิมค่ะ คราวนี้เจอตัวอ่อน แต่เครื่องวัดมาได้ว่าตั้งครรภ์​ได้ 7 สัปดาห์เองค่ะ ดังนั้นคุณแม่อย่าพึ่งเครียดนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ คิดในแง่ดีๆเข้าไว้ค่ะ ถึงจะทำยากแต่มันก็เป็นทางเดียวที่เราทำได้ดีที่สุดแล้ว เข้าใจมากๆค่ะ แนะนำให้ลองซาวด์ทางช่องคลอด จะเห็นชัดกว่าค่า สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า

อ้อก็เหมือนเราเลย ปจดเราก็มาไม่ตรง แต่ก็พอรู้คร่าวๆช่วงวันไข่ตก แต่เราไม่เจอถุงตั้งครรภ์ก็เลยกังวลนะคะ

สู้ๆนะคะแม่ ขอให้ได้ฟังข่าวดีนะคะ❤️ ของบ้านนี้เราตรวจเองขึ้น2 ขีดเมื่อ 16 มี.ค แล้ว 19 มี. ค ไปตรวจคลีนิค หมอนับจากวันสุดท้ายที่เป็น ปจด จะได้ประมาน 5 วีค แต่พอซาวน์ พบว่าถุงน้ำเล็กมาก ซึ่งตามปกติมันจะใหญ่กว่านี้ หมอวัดดูจากเครื่อง ขนาดประมาน 4วีค เลยแจ้งหมอว่า ช่วงปลาย ก.พ ถึง ประมาน 10 มี.ค เราป่วยเป็นไข้ เลยต้องรักษาตัว คือฉีดยา รวมๆ 5 เข็ม กินยาร่วม เกือบเดือน ซึ่งเราไม่รู้ด้วยว่าเราท้อง หมอเลยแจ้งว่า อาจมีโอกาสที่จะฝ่อ แต่หมอขอนัดอีก1อาทิตย์มาดูใหม่ เรานี่ เดินน้ำตาไหลออกจากคลีนิกเลยย แต่ เมื่อ 26 มี.ค ไปตามหมอนัด หมอว่าถุงน้ำชัดขึ้น น้องโตขึ้น ท้องอยู่ในมดลูก 🥰 แต่ก็แอบกังวลค่ะว่ายาที่กินตอนป่วย จะมีผลต่อการเจริญเติบโตหรืออะไรมั้ย😥

ตอนแรกไป คิดว่าตัวเองประมาณ 5-6 วีคละค่ะ ถ้านับตามวันเเรกของ ปจด. แต่ปรากฏว่าเจอเเต่มดลูกที่หนาขึ้นเฉยๆ เป็นเพราะ ปจด. ไม่ปกติ เลยรับตามวันเเรกของ ปจด. ไม่ได้ เด็กน่าจะอายุน้อยกว่านั้น หมอเลยนัดอีกที 3 อาทิตย์มาอัลใหม่ (แต่ของเราอัลผ่านช่องคลอดนะคะ เพราะผ่านหน้าท้องจะมองเห็นเด็กยากกว่า ขนาดส่องผ่านช่องคลอดยังต้องรอเด็กได้อย่างน้อย 1 มิล ถึงจะเห็น)แต่พอครบวันนัดไปดูรอบนี้เจอเป็นตัวเลยค่ะ มีหัวใจแล้ว เเง่งเเขนขาก็มีแล้ว เครื่องวัดได้ 7วีค1วัน แต่ไซส์น้อง 0.96 ซม.แล้ว คุณหมอเลยคาดว่าน่าจะใกล้ 8 วีคมากกว่า ยังไงลองให้หมดอัลผ่านช่องคลอดนะคะ น่าจะเห็นได้มากกว่าหน้าท้อง

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ของเราไปซาววันที่20ที่ผ่านมาหมอบอกว่ามดลูกโตไม่มากแต่เจอถุงน้ำที่รังไข่ด้านซ้ายหมอบอกสิ้นเดือนนี้ให้ลองไปตรวจอีกทีไม่แน่ใจว่าท้องหรือป่าวเรานิใจเสียเลยค่ะ

ของเราตอน 6 วีคค่ะ แต่ซาวด์ผ่านช่องคลอด เจอถุงการตั้งครรภ์ แล้วก็ตัวเด็กเห็นเล็กมาก เท่าเม็ดงาเองค่ะ เราเลยลองถามคุณหมอว่า ต่างจาก ซาวด์ผ่านหน้าท้องอย่างไง หมอบอกว่า ครรภ์ยังอ่อนมาก ซาวด์ผ่านหน้าท้องมองไม่เห็น คุณหมอก็ลองซาวด์ผ่านหน้าท้องให้เราดู แทบจะไม่เห็นอะไรเลยจริงๆค่ะ หมอยังเล่าให้ฟังว่ามีคนไข้ร้องไห้มาจากคลินิคเพราะ หมอที่คลินิคซาวด์ผ่านหน้าท้องแล้วบอกท้องลม ไม่มีตัวเด็ก สรุปมาซาวด์ผ่านช่องคลอดเจอตัวเด็กค่ะ หมอบอกว่าซาวด์ผ่านหน้าท้องจะเห็นได้ชัดตอน 12 วีค+++ค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ รอซาวด์ตอน 12 วีค+ หรือไม่ก็ลองซาวด์ผ่านทางช่องคลอดดูค่ะแม่

เจอ ยังค่ะแม่

แม่ใจเยนๆนะคะ...การตั้งครรภ์แต่ละคนอาจมั่ยเหมือนกันบางคนเจอตัวอ่อนเรวบางคนเจอช้า..เหมือนอย่างแม่บ้านนี้คะ..ตรวจเจอถุงการตั้งครรภ์ตอน5 วีค แต่มั่ยเจอตัวอ่อน ตรวจอีกที่ตอน7 วีค สรุปก้อยังไม่เจอตัวอ่อนอีก ตอนแรกก้อจิตตกนะคะ..เลยเปลี่ยนวิธีคิดใหม่..คิดแค่ว่าถ้าเค้าอยากมาเกิดเปนลูกเราจิงยังไงเขาก้อต้องมายุกับเรา...จากนั้นก้อปล่อยไม่ไปซาวอีกเลยคะ..มาซาวอีกทีตอน20วีค..ได้เหนน้องครั้งแรกเลยคะ...แม่ต้องอย่าเปนกังวลมากนะคะ..อย่าเอาเคสคนอื่นมาเปรียบเทียบกับเคสของเรา...ทำใจหั้ยสบายๆ พยายามบำรุงตัวเองหั้ยเยอะๆ สุ้ๆคะ

รอ 20 วีคหรอคะ แม่ใจเย็นมากเลยค่ะ นี่7 วีคไม่เจอมีเลือดซึมด้วย จิตตกมากค่ะ

ของเราปกติประจำเดือนจะคลาดเคลื่อนทุกเดือน เหลดไปเกือบเดือน พอเราตรวจพบว่าท้องเราเลยจะไปฝากครรภ์ที่ รพ. หมอซาวรอบแรกเห็นถุงการตั้งครรภ์ แต่ไม่เห็นตัวเด็ก อีก 2 สัปดาห์หมอนัดไปซาวส์อีก พอไป รพ. หมอนับอายุครรภ์เรา 8 สัปดาห์ พอซาวส์ก็ไม่เห็นตัวเด็กอีก เรากังวลเย็นวันนั้นเราเลยไปหาหมอที่คลีนิค หมอซาววัดขนาดถุงการตั้งครรภ์ หมอว่าน่าจะ เพิ่ง 4 สัปดาห์ เห็นหัวใจน้องเต้นชัดมาก เรานี่คลายกังวลเลย ส่วนหมอโรงบาลนัดเราไปซาววันศุกร์นี้ ยังไงจะกลับมาบอกนะคะว่าเห็นตัวน้องมั้ย

ของเราเมื่อวันที่ 28 เดือนเมษาที่ผ่านมา เราท้องลมค่ะ ต้องขูดมดลูกค่ะ เพราะอายุครรภ์ 12 week ซาวด์แล้วไม่พบตัวเด็กค่ะ มีแต่ถุง แต่ท้องลมหลังจากได้ประมาณไม่เกิน 13 week ร่างกายจะขับออกมาเองนะคะ ถ้าไม่ไปขูดก็ได้แต่อาจมีเศษชิ้นเนื้อหรือสิ่งสกปรกตกค้างค่ะ ตอนนั้นเราซาวด์หมอบอกท้องลมค่ะ รู้สึกแย่มาก และหลังจากไปหาหมอมา อีก 2 วันเลือดไหลเหมือนมีรอบเดือน ก็ไปหาหมอและดูดออกค่ะ ทำไมจะท้องทั้งทีก็มาเจอเหตุการณ์แบบนี้กันด้วยนะคะผู้หญิงเรา ความรู้สึกคือแย่มากค่ะตอนนั้น

ของเราตอนแรกไปซาวด์ไปเจอพยาบาลฝึกงาน​อยู่ ซาวด์เราทั้ง3คนบอกไม่เจอตัวเด็กแล้วยังถามเรากลับอีกว่าฝากท้องที่ไหนแล้วได้ตรวจ​การตั้งครรภ์​ไหม เราบอกตรวจและก็ฝากที่นี่เราเริ่มกังวลเพราะเค้ากดหน้าท้องเราจนเจ็บ สักพักหมอใหญ่​เดินเข้ามา ใช้เครื่องซาวด์เราไม่ถึง10วิเจอตัวน้องแล้ว ตอนนั้นน้องครรภ์​ยังอ่อนอยู่7สัปดาห์​เอง พยาบาล​ฝึกงานทั้ง3ก็รีบขอโทษเราเพราะกดหน้าท้องเราแรงมากแต่ไม่เจอน้อง ยังใงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ บางทีอายุ​ครรภ์​อาจจะน้อยไปหน่อย สู้ๆคะ

ยังค่ะ แค่ซาวด์ดูว่าท้องในมดลูก​กับอายุครรภ์​คะ

อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ เริ่มเห็นตัวเด็กทารกในครรภ์ ขนาดเล็กอยู่ติดกับถุงการตั้งครรภ์ พร้อมทั้งเห็นสัญญาณชีพจากการเต้นของหัวในทารกในครรภ์ได้ อายุครรภ์ 7 สัปดาห์ จะเห็นเด็กทารกในครรภ์เริ่มใหญ่มากขึ้น สามารถเห็นการขยับตัวของทารกได้ ถุงไข่แดงเริ่มเล็กลงหรือหายไปได้ อายุครรภ์ 8-12 สัปดาห์ เห็นเด็กทารกในครรภ์ชัดเจนมากขึ้น สามารถแยกสัดส่วนของทารกได้ ว่าเป็นส่วนศีรษะหรือส่วนลำตัว เป็นต้น ลองไปดูอีกทีนะคะแม่ อาจจะยังไม่เห็น

อารมณ์เดียวกันเลยคะพอรู้ว่าขึ้น2ขีดรีบไปฝากครรภ์ แต่หมอซาวด์ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ ไปประมาณ5 หมอคะ คำตอบเดียงกันตอนนั้นคิดไปไกลมาก ท้องนอกมดลูกรึป่าว ท้องลมมั้ย ด้วยเพราะน้ำหนักเราเยอะและตอนนั้นพึ่งตั้งครรภ์คืออสุจิพึ่งเดินไปเจอไข่เราได้ไม่กี่ชั่วโมง ตรวจเลือดรอบ2 จะดูว่าค่าเพิ่มขึ้นมั้ย สรุปเพิ่ม หลังจากนั้น2 อาทิตย์ไปหาหมอฝากครรภ์ ซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์แล้ว6วีค อารมณ์นั้นดีใจมาก ร้องให้ต่อหน้าหมอเลย

ขอสอบถามแม่เพิ่มเติมได้มั้ยค่ะ วันนี้ไปตรวจอุลตร้าซาวด์ช่องคลอดมา 5w2d หมอบอกไม่เจอถุงตั้งครรภ์ ให้ตรวจฮอโมน ฮอโมนสูงมาก 5,685 หมอบอกว่าปกติ 5wต้องเจอถุงตั้งครรภ์ บวกกับค่าเลือดฮอโมนhcgสูงมากๆต้องเจอถุงตั้งครรภ์ รอไปตรวจเลือดอีก 48ชม. แต่หมอบอกว่าน่าจะท้องนอกมดลูกความเป็นไปได้สูงมากๆ ตอนนี้กังวลจิตตกมากๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง