คลอดธรรมชาติกับผ่าคลอด

แม่ๆค่ะ ใกล้ถึงเวลาคลอดแล้ว เรายังไม่ได้เลือกเลยว่าจะคลอดแบบไหนดีค่ะ แม่ๆว่าคลอดแบบนี้ดีกว่ากันค่ะ คือเรากลัวมาก ครั้งแรก 🥺🥺🥺🥺🥺

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

* แล้วแต่ความสะดวกค่ะแม่ เราเลือกผ่าคลอดค่ะ ถึงจะได้ยินมาว่าฟื้นตัวช้า แต่ก็ไม่เสี่ยงในหลายๆอย่างเหมือนกัน คิดว่าแล้วแต่สุขภาพแม่ด้วยค่ะ เราว่าคลอดแบบไหนลูกก็แข็งแรงได้คร้าบ ขึ้นอยู่กับการดูแลและบำรุงด้วยค่ะ เปรียบเทียบกันไม่ได้ คลอดธรรมชาติลูกป่วยก็มี แล้วแต่คนนะคะ เอาที่แม่สะดวกสบายใจดีกว่าค่ะ

4y ago

ใช่ค้ะ แม่บ้านนี้เลือกผ่าเหมือนกันเจ็บทีเดียวไม่ต้องเสี่ยงอะไรเยอะแยะ ส่วนเรื่องลูกจะไข้ไหมขึ้นอยู่กับการเลี้ยงและการเอาใจใส่เราเองด้วย วัคซีนเดี่ยวนี้พัฒนาไปเยอะ

คลอดเองเด็กจะแข็งแรงกว่าผ่าคลอดค่ะเพราะว่าเด็กจะได้รับสารคัดหลั่งผ่านช่องคลอดค่ะ เราก็คลอดเองลูกไม่เคยป่วยเลยค่ะ นานๆเป็นที ต่างจากลูกของเพื่อนที่ผ่าคลอดค่ะเข้ารพ บ่อยมากถ้าลองสังเกตดูเด็กผ่าคลอดจะไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ

บ้านนี้คลอดธรรมชาติทั้ง 2 ท้องเลยค่ะ เจ็บแค่ตอนจะคลอดแต่พอคลอดแล้วสบายมากเลย เวลาอุ้มลูกก็ไม่ต้องกลัวจะโดนแผล คนข้างบ้านผ่าคลอด เค้ายังบอกว่าอยากคลอดเอง เพราะเจ็บแผลผ่า อุ้มลูกไม่ถนัด

4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

คลอดเอง หลับ1 ตื่น ฟื้นตัว กินข้าวอิ่ม เลี้ยงลูกได้เลยค่ะ เร็วมาก แผลฝีเย็บเจ็บค่ะ แต่มันเจ็บด้านล่างไม่มีผลต่อการทำกิจกรรมเท่าไหร่ค่ะ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเชียร์คลอดเองค่ะ ลูกแข็งแรงมาก

VIP Member

คลอดธรรมชาติค่ะน้องได้จุรินทรีย์จากช่องคลอดเราเป็นภูมิคุ้มกันอย่างดี ฟื้นตัวไว เจ็บท้องคลอดจนไม่รู้สึกอายเลยค่ะ กลัวไหม กลัวค่ะ แต่เราอดทนเอาค่ะ ถ้าผ่าไม่ต้องรอเจ็บท้องค่ะ

เราคลอดธรรมชาติมาสองท้องล่ะค่ะ นี้ท้องสามแล้ว ทรมานหน่อยตอนเจ็บท้องคลอด แต่คลอดแล้วก็โล่งค่ะ แผลหายเร็ว ไม่มีรอยแผลเวลาจะใส่เสื้อผ้าด้วย

ถ้าถามว่าคลอดแบบไหนดีกว่ากันตอบเลยว่าคลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ ฟื้นตัวเร็วขนาดคุณหมอเองยังอยากให้คลอดธรรมชาติมากกว่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับแม่ๆ

VIP Member

ถ้าไม่อยากปวดท้องตอนจะคลอด ก็ผ่าเลยค่ะ เลือกวันได้ด้วย แต่ถ้าใจสู้ หลังคลอดอยากฟื้นตัวไวก็คลอดเองเลยค่ะ

ธรรมชาติดีที่สุดคะ ฟื้นตัวเร็ว แต่คลอดธรรมชาติจะเจ็บตอนคลอด แต่ถ้าผ่าคลอดจะเจ็บหลังคลอด

VIP Member

ธรรมชาติค่ะ อยากให้ลูกแข็งแรงไม่ป่วยง่าย ที่สำคัญแผลหายเร็ว ฝื้นตัวได้ดีกว่าผ่าคลอดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง