เตรียมของให้ลูก

แม่ๆค่ะ อยากทราบว่าแม่เตรียมของซื้อของตั้งแต่กี่เดือนค่ะ

66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

17w เริ่มศึกษาฟังก์ชั่นและการใช้งานพวก คาร์ซีท รถเข็น ที่นอนต่างๆค่ะ ส่วนอย่างอื่น กำลังวางแผนกับสามี ว่าจะซื้อแบบไหน เท่าไหร่ เราว่า วางแผนไว้เนิ่นๆ ย่อมได้ของที่เหมาะสมกับลูกเราที่สุด และไม่สิ้นเปลืองจนเกินไป เรานึกซะว่ากำลังหาข้อมูลทำ thesis 555 สู้ๆนะคะแม่ๆทุกท่าน

VIP Member

ประมาณ 6 เดือนก็เริ่มซื้อของชิ้นใหญ่ๆก่อนค่ะ เช่น เตียงนอนเด็ก คาร์ซีท รถเข็น อันนี้เป็นกรณีที่เราจะต้องดูแลเด็กกันเอง ไม่มีญาติผู้ใหญ่ค่อยช่วยเลี้ยงก็จะซื้อของเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อความสะดวกสำหรับคนท้องด้วยค่ะ

ตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ ค่อยๆ ทยอยซื้อเตรียมไว้เรื่อยๆ ช่วงใกล้ๆ คลอดก็ทยอยเอาออกมาซัก เตรียมแบบพร้อมหยิบใช้เพราะบางทีน้องก็เลือกวันเอง ไม่ตรงกับที่คุณหมอคาดคะเน/นัดผ่าไว้ เดือนที่ 8 คิดว่าจะเตรียมไว้พร้อมหิ้วไป รพ. เลยค่ะ

ซื้อตั้งเเต่ 7 เดือนค่ะ บ้านนี้ เพราะหมอบอกว่าเสี่ยงอาจจะคลอดก่อนกำหนด เลยกลัวไม่ทันซื้อของค่ะเลยซื้อมาก่อนเตรียมพร้อมใว้ก่อนเลยค่ะ สามีอยู่ไกลด้วย มันจะยิ่งยุ่งยากไปใหญ ถ้าคลอดเเบบกระทั่งหันค่ะ

เราพึ่งเริ่มซื้อค่ะ (28สัปดาห์) ซื้อทีละเล็กละน้อย ของบางอย่างสั่งทางเนตค่ะ เพราะราคาถูก เช่น เป้อุ้มเด็ก รถเข็น ที่นอน เตียงทารก

เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่7เดือนค่ะ ทีละอย่าง2อย่าง ส่วนใหญ่ซื้อออนไลน์ค่ะ ขี้เกียจไปเดินเลือกซื้อ สะดวกดีด้วยค่ะ

คนแก่จะชอบบอกไม่ให้ซื้อรอ แต่แม่บ้านนี่ซื้อคะ เดี๋ยวรลอดแล้วไม่ได้ไปเลือกซื้อเอง ตามความสะดวก

VIP Member

5เดือนคะ ถ้าไปช้ากว่านั้นไม่ได้เลือกเอง ลูกเราเร่อยากเลือกเองมากกว่า เพลินมือแม่เลย5555

ทะยอยซื้อตั้งแต่ห้าเดือนค่ะ ตอนนี้จะแปดเดือนของครบแล้วจ้า

VIP Member

ทยอยซื้อเรื่อยไปค่ะ ตามโปรลดราคาเริ่มซื้อตั้งแต่5เดือนค่ะ