ทารก

แม่ๆคิดว่า ตอนลูกอายุได้กี่เดือนถึงจะรู้สึกว่าเลี้ยงสบายกว่าแรกเกิดคะ เพราะตอนแรกเกิดลูกขี้ร้องงอแง ตอนนี้อายุได้2เดือน13วัน ก็ยังมีงอแงอยู่

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็งอแงเหมือนกันค่ะแม่ๆ กลางวันก็ไม่ค่อยนอน กลางคืนก็ร้องไห้ ร้องนาน3-4ชั่วโมงติดกันเลยค่ะ ร้องจริงจังมาก บางครั้งร้องจนเสียงแหบ แม่สงสารน้องมากเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้1เดือนกับ6วันค่ะ ร้องตั้งแต่อยู่โรงบาลบาลเลยค่ะ

4y ago

รบกวนขอข้อมูงด้วยคะแม่ แล้วลูกงอแงแบบนี้แม่รับมือยังไงคะ บ้านนี้เป็นเหมือนกันคะ

บ้านนี้งอแงแค่7วันแรก หลังจากนั้นไม่ค่อยร้องเลยค่ะ มีร้องบ้างแต่ไม่จริงจังเหมือน7วันแรก พอได้เดือนครึ่งปุ๊บตอนกลางคืนน้องไม่ตื่นเลยค่ะ นอนถึงเช้าต้องปลุกกินนมทุกคืนตอนนี้น้อง ได้2เดือน23วัน คุณแม่ปลื้มมากอินู๋

ถือว่าบ้านนี้โชคดีสุดๆ เลี้ยงง่ายตั้งแต่แรกเกิด ไม่งอแง กลางคืนตื่นมากินนม 2ครั้ง ครั้งละ5-10 นาที แล้วก็หลับ จนตอนนี้น้องได้ 3เดือน19วันก็ยังเลี้ยงง่ายเหมือนเดิม (แต่ไม่รู้ว่าโตไปกว่านี้จะเป็นยังไง555)

หลัง 4 เดือนคะ จะเริ่มเล่นเองได้ ปล่อยให้นอนก็จะมองโมบาย หัวเราะและไม่งอแงแล้วคะ คุณแม่ก็จะสบายขึ้น พอหลังจากนี้ 6 เดือนไป ก็เริ่มจะอยากหยิบของ คลาน นั่ง คราวนี้จะต้องคอยไรตามจับ เหนื่อยอีกรอบคะ

บ้านนี้เหมือนกันจ้า งอแง มากเลย ช่วงใกล้รุ่ง งอแง หนักมากค่ะ แต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้าน พูดว่า เด็กจะงอแง จนถึง3เดือนค่ะ (แต่ไม่รู้จริงมั้ย) ตอนนี้น้องได้1เดือน เอง รอดู ตอน3เดือนล่ะกัน ว่าจะงอแง มั้ย

ลูกสาวคนโตเราเลี้ยงง่ายไม่งอแงเลย มางอแงตอน3เดือนเป็นอยู่ช่วงนึงก็หาย มาคนล่าสุดคนที่2 เพิ่งคลอด14วันเอง น้องงอแงไม่ยอมให้วางอุ้มตลอด แล้วแต่เด็กแต่ละคนมั้งคะ แต่ก็ยังไม่งอแงเท่าไหร่

4y ago

ตอนนี้น้องให้อุ้มตลอดเลยค่ะ ถ้าหลับสนิทถึงจะวางได้ ลองให้นอนเปลก็ไม่ยอมนอนค่ะ ปวดหลังปวดแขนมาก ค่อยๆปรับเปลี่ยนกันไป ตอนนี้พยายามถ้าเค้าร้องคืออุ้มไว้ก่อน ไม่ปล่อยให้ร้องนานค่ะ

ตอนแรกเกิดน้องไม่ค่อยร้องงอแงนะคะแม่แต่ไม่ยอมนอนมากกว่าตื่นมากินนมบ่อยๆจนแม่ไม่ค่อยได้นอนเลยอดหลับอดนอนทุกคืนน่าจะเกือบปีมั้งคะที่ได้นอนสบายๆไม่ต้องลุกขึ้นมาให้กินนมบ่อยๆ

เราว่สแรกเกิด-3เดือนเลี้ยงง่ายนะค้ะ น้องจะอ้อนตอน4-6เดือน 7-9เดือนน้องคลานน้องจะคว้ำตลอดเรยค้ะและรุ้มากกว่าเดิมด้วย บ้านนี้แรกเกิดเลี้ยงง่ายค่ะจะร้องตอนฉี่กับหิวนมแค่นั้น

จะกี่เดือนกี่ขวบก็เหนื่อยค่ะ แต่เหนื่อยคนละเเบบ ตอนลูกเล็กๆ ก็เหนื่อยกายค่ะ แต่พอเริ่มโต จะเหนื่อยใจ ต้องหาสารพัดเหตุผลมาคุย.... ชอบเลี้ยงตอนเล็กๆมากกว่า ง่ายสุดแล้วค่ะ😅

ตอนนี้ลูกเรา 6 เดือน คลานได้ พลิกได้ แรงเยอะมาก เรารู้สึกเลี้ยงยากกว่าตอนเขาแบเบาะ เพราะจับวางไม่ได้เลย แปปๆก็คลานหนี เอาไรเข้าปาก ร้องงอแง 5555 คือเลี้ยงง่ายนะคะ แต่เหนื่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง