99 ตอบกลับ

ก็กินนะ 3-4ครั้ง อต่กินแค่ครั้งละ10กว่าลูก แค่พออยาก ก็ไม่เห็นเป็นอะไร ตอนนี้ 8เดือนแล้วน้องแข็งแรงดีปกติทุกอย่าง ดูในเน็ตหมอก็บอกมันเป็นแค่ยาระบายอ่อนๆ ยังหาสารที่ทำให้แท้งหรือตกเลือดในผลไม้นี้ไม่ได้เลย แล้วแต่ความเชื่อค่ะ

เรากินนะค่ะพยาบาลที่บ.เป็นคนทำมาให้กินเองเลยกินแบบแช่อิ่มแล้วก็ดองเกลืออร่อยกว่าแบบดิบเพราะดิบออกฟาดๆ กินตั้งแต่ท้องใหม่ๆจนตอนนี้38+6ค่ะเพื่อนคนท้องด้วยกันก็กินกันทุกค่ะไม่มีใครเป็นไรนะค่ะจนคลอดไปแล้ว4คนค่ะ

ตอนนั้นเผลอไปกินค่ะ อ้วกออกหมดเลย ผู้ใหญ่ลืมบอกว่าเป็นยาสมุนไพรขับเลือด คนท้องกินไม่ได้ แต่มันน่าจะเกี่ยวกับร่างกายคุณแม่มากกว่าค่ะ บางคนแข็งแรงก็ไม่เป็นอะไร บางคนกินแล้วก็มีผลข้างเคียง

ก็แล้วแต่ร่างกายคน เหมือนมะพร้าวนี่แหล้ะค่ะ บางคนกินแล้วแท้ง บางคนก็ไม่แท้ง แต่ผลไม้ชนิดนี้ เป็นยาระบาย แนะนำอย่ากินดีกว่าค่ะ เกิดอะไรขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบด้วย เลี่ยงดีกว่าค่ะแม่

คงเป็นเพราะเหมือนระบายอ่อนๆ แล้วธาตุแต่ละคนหนักเบไม่เท่ากัน คนท้องก็จะมีอึดอัด ไม่สบายตัวอยู่แล้ว แล้วยังท้องเสียอีก ถ้าติดเชื้อขึ้นมา คนไม่แข็งแรงจริงก็เสี่ยงแท้งได้ค่ะ

กินไม่ได้ค่ะ สรรพคุณขับเลือด เสี่ยงแท้ง ไม่ควรเสี่ยงนะ เปิ้นเราไม่ทานค่ะ กลัวถ้าเกิดแท้งมาไม่คุ้มกับความอยากนะคะ กินผลไม่รสเปรี้ยวๆอย่างอื่นแทนดีกว่าค้ะ มีตั้งเยอะแยะ

มะม่วงหาวไม่ได้ขับเลือดนะคะ เพราะบ้านนี้ก็กินเป็นพักๆ แค่มันไม่มีประโยชน์อะไรกับแม่และเด็กในท้องเลย ทานแค่พอหายอยากพอค่ะ ถ้าเลือกได้ ก็เลือกทานอย่างอื่นดีกว่านะคะแม่

ใช่ค่ะทานได้ ไม่ได้ทำให้แท้ง ถ้าทานเยอะอาจท้องเสียเฉยๆค่ะ

VIP Member

กินได้ค่ะ แต่อย่ากินบ่อยหรืออย่ากินมาเกินไปค่ะ อาทิตย์ละ 5-6ลูก ได้ค่ะ ท้ากินมากเกินจะทำให้ปวดท้อง หรือ เกิดอันตรายกับลูกในท้องได้ค่ะ ( สำหรับ บางคน น่ะค่ะ )

VIP Member

บ้านนี้ก็ซื้อมาเป็นโลค่ะ กินได้ 2 เม็ด เพื่อนทักห้ามกิน ไปอ่านในเน็ตเค้าบอกเป็นยาขับเลือด เสียดายก็เสียดาย แต่ต้องเอาทิ้งหมดเลยค่ะ. 😂 ไม่อยากเสี่ยง.

กินได้ แต่มีคนกินแล้วแท้งค่ะ ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เลี่ยง แต่ถ้ามั่นใจว่าไม่เป็นไรก็กินค่ะ แล้วแต่ตัวบุคคล แต่เราถ้ามีคนทักเราจะถอย เราไม่เสี่ยงคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง