13 ตอบกลับ

ส่วนตัวคิดว่าคลีนิคนัดบ่อยกว่า รพ. รัฐ นะคะ คลีนิคที่เราเคยฝาก ค่าฝาก+ค่ายาครั้งแรกประมาณ1500 นัดครั้งต่อๆไป800-1,000 ราคาอาจจะแล้วแต่คลีนิค ค่าคลอด ถ้าคลอดธรรมชาติ 6,000-10,000 ถ้าผ่าคลอดประมาณ 1,5000หรืออาจมากกว่านี้ ค่าห้องค่าอะไรอีก ส่วนตัวคิดว่า ใกล้คลอดนัดถี่พอๆกันทุกที่

VIP Member

คลินิกบางที่มีเปิดวันหยุดด้วยค่ะ เราสามารถให้หมอนัดวันหยุดได้ ส่วนคลินิกจะซาวด์ทุกรอบค่ะ แล้วแต่ที่ว่าเท่าไหร่ ก็จะมีค่าซาวด์กับค่ายาค่ะบางที่มีค่าตรวจครรภ์ด้วย ถ้าไม่มีการฉีดวัคซีน หรือกลืนน้ำตาล

หมอนัดเดือนละครั้งค่ะ อายุครรภ์มากขึ้นอาจจะนัดถี่หน่อย ฝากคลินิคสะดวกเรื่องเวลาค่ะ เลิกงานค่อยไป 🫶🏻 ปกติ 600-700 ค่ะ ถ้ามีฉีดวัคซีน อาจจะเพิ่ม แต่รวมๆก็รับได้อยู่ค่ะ

ของแม่บ้านนี่ แล้วแต่ครั้งละ ตอนนี้ นัด เดือนละครั้ง บางครั้งถ้ามีฉีดวัคซีนด้วย ก็ตั้งใว้เลย2000 ถ้าไม่ได้ฉีด ก็จะประมานไม่เกิน1000 อันนี้ของคลีนิคที่แม่ไปฝาก นะค่ะ

นัดเหมือนกันคะ ค่าใช้จ่ายแรกฝากจะอยุ่ประมาท2,000+++ แล้วแต่คลีนิก และแต่ละรอบที่ไป และค่าตรวจต่างๆอีกตามลำดับ ใดๆก้อตามราคาจะแล้วแต่คลีนิกนั้นๆจะตั้งไว้

6-7 เดือนแล้วถ้าจะคลอด รพ.นั้นก็ไม่ต้องย้ายค่ะ แต่ไปซาวด์เพิ่มเติมดูที่คลีนิคได้ตามสะดวก ช่วงสุดท้ายของการตั้งครรภ์หมอจะนัดบ่อยเป็นปกติค่ะ

คลินิก อาจจะไม่รับคะ เพราะ ฝากคลินิก พอใกล้คลอดก็ส่งมารพ.อยู่ดี ด้วยความพร้อมทางเครื่องมือและบุคลากร เพราะตอนนี้มันไตรมาสสุกท้ายแล้ว

บ้านนี้ฝากคลินิกประมาณพันต้นๆเเต่เเต่ถ้ามีวัคซีนด้วยก้อ2พันต้นๆ และช่วงใกล้คลอดก้อจะนัดบ่อยขึ้นค่ะคุณแม่

ถ้าคุณแม่สะดวกเรื่องเงินก็ย้ายได้ค่า นัดถี่เหมือนกันยิ่งใกล้คลอด ทางนี้จะ8เดือนก็พึ่งย้ายไปโรงบาลค่ะ

ฝากคลินิกกับฝากรพ นัดเท่ากัน ใกล้ถึงกำหนดคลอดจะนัดบ่อยหน่อย เปลืองกว่ารพ รัฐ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง