11wแล้วกินยาบำรุงไม่ค่อยได้จะเป็นอะไรมั้ยคะ

แม่ๆคะ ตั้งแต่แพ้ท้องมาเดือนกว่ากินยาบำรุงไม่ค่อยได้เลยค่ะ กินวันเว้นวันบ้าง2-3วันกินบ้างถ้าวันไหนอาการแพ้เบา แต่ถ้าวันไหนอาการหนักกินไม่ได้เลยแค่เห็นยาก็อ้วกแล้วค่ะ แต่ท้องช่วงแรกๆก่อนแพ้ก็กินโฟลิคได้นะคะ พอแพ้มาโฟเลตที่หมอให้มากินไม่ได้เลย จะเป็นอะไรกับน้องมั้ยคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เป็นอะไรค่ะตัวเอง ตอนนี้เค้าท้อง11w แพ้โฟลิคกินแล้วอ้วก หยุดกินสักพักแล้วกินต่อได้ค่ะ หรือไม่ก็กินต่อเรื่อยๆได้เลยค่ะให้มันอ้วก เดี๋ยวก็ชินค่ะ เเต่เค้ายังไม่ชินเลย #ปล.เค้าถามหมอมาแล้วค่ะ

TapFluencer

เป็นเหมือนกันตอนนี้ใกล้คลอดเจาะเลือดไปเจอว่าความเข้มข้นเลือดต่ำกว่าเกณฑ์ บวกกับแพ้ท้องหนักจน7เดือนแล้วเป็นกรดไหลย้อนอีกตอนนี้34วีค ก็ต้องเพิ่มบำรุงเลือดค่ะ

ก็เว้นๆ ไปก่อนค่ะ เราเริ่มกินตอน 14 วีคเลย หรือลองหาวิตามินที่มีธาตุเหล็กน้อยกว่าที่หมอให้มากินไปก่อนค่ะ แคลเซียมก็กินแคลเซียมเม็ดฟู่วันละเม็ดและนมแทน

ลองทานก่อนนอนดูค่ะ​ แล้วก็แนะนำให้ไปหาหมอ​ ขอยาแก้แพ้​ อาเจียนมาค่ะ​ ถ้าวันไหนทานไม่ได้จริงๆก๋เว้นไว้ค่ะ​ แต่อยากให้ทานทุกวัน​ จะได้บำรุงน้องด้วย

VIP Member

เป็นนะคะ ช่วงเวลานี้สำคัญในการสร้างเลย แต่ถ้ายาตัวนี้กินไม่ได้ควรไปปรึกษาหมอเผื่อเค้ามีตัวใหม่หรือวิธีอื่นๆแนะนำเรา ยังไงก็อยากให้กินดีกว่าค่ะ

TapFluencer

ตัวอื่นไม่กินยังไม่น่าห่วงค่ะแม่ แต่โฟลิค/โฟเลต ที่หมอให้มา สำคัญกับการสร้างระบบประสาทและพัฒนาการให้ลูกมากๆค่ะ แม่อาจลองทานไปพร้อมอาหารดูมั้ยคะ

ลองทานก่อนนอนแล้วก็นอนเลยดูนะคะ ส่วนตัวเราเป็นกับวิตามินรวมค่ะ ทานแล้วจะอ้วกหลังทาน คุณหมอแนะนำมา ได้ผลดีเลยค่ะ

เราก็กินไม่ได้เลยค่ะ เลยไม่กิน แต่กินอาหารบำรุงเอาเน้นอาหารบำรุง ยาเป็นแค่ตัวเสริมค่ะ หมอเขาก็แนะนำเราแบบนั้น

หมอแนะนำว่าถ้ากินไม่ค่อยได้ให้กินพวกตับกับเลือดเยอะไปค่ะ บ้านนี้ก็เป็น แล้วให้กินยาตอนจะนอนแทน

เริ่มกินตอน3เดือนค่ะ ถ้าเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีนะคะ