มีเรื่องให้เครียด ให้น้อยใจ

แม่ๆคะ คือเรามีเรื่องที่เราเครียดมาก ทฝมันทำเราจิตตกไปเลย เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานพี่สาวแฟนเราเค้าไปเที่ยว กะครอบครัวแฟนนี่แหละค่ะ แต่แฟนเราก็ไม่ได้ไป เพราะทำงาน (แฟนเราก็ทะเลาะกับพี่เค้าเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ได้อะไรกับพี่แฟน) แล้วเรามารู้ทีหลังว่าที่ไปเที่ยวกัน พี่แฟนเค้าะาแฟนเก่าของแฟนเราไปด้วย มันทำให้เรารู้สึกน้อยใจมาก ทำตัวไม่ถูก มันเหมือนกันเค้าไม่โอเคกับเรา แล้วโอเคกับแฟนเก่าของแฟนเรามากกว่า มันทำให้เราทุกข์มากเลยค่ะ เพราะเราก็อยู่บ้ายเค้า แล้วต้องมารู้สึกอะไรแบบนี้ ที่จริงก็สังเกตุมาตั้งนานแล้วค่ะว่า ดูเหมือนพี่แฟนจะไม่โอเคกับเราล่ะยิ่งมารู้แบบนี้ยิ่งแย่ไปใหญ่ แฟนเรายังไม่รู้เรื่องนี้นะคะ เตาก็เพิ่งรู้ ทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ ตือบอกได้เลยว่าความรักมันไม่ใช่เรื่องของคนสองคนจริงๆ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจอแบบนี้แย่นะคะ ถ้าเป็นไปได้ พาแฟนคุณกลับไปอยู่กับครอบครัวฝั่งคุณน่าจะดีกว่าคะ แต่ถ้ามองด้านดี (ดีมากๆ) พี่ของแฟนคุณแค่อาจจะสนิทกับคนๆนั้นมากจนพามาเที่ยวก็ได้คะ แต่ทางที่ดีคุยกับแฟนคุณ ลองปรึกษากันดีกว่านะคะ ความรักของคุณไม่ใช่เรื่องของคนสองคน.. " แต่ว่า ชีวิตคู่คือเรื่องของคนสองคนนะคะ " สู้ๆและขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

ครอบครัวแฟนเก่าเราเป็นแบบนี้เลยค่ะ น้องสาวแฟนเก่าเราเค้าแต่งงาน ครอบครัวเค้ามาจากต่างจังหวัด เพื่อไปงานแต่ง แต่เราไม่ได้ไปค่ะ เราอยู่เฝ้าร้าน แฟนเก่าเราเค้าไปกับครอบครัวเค้า พร้อมกับแฟนเก่าเค้า แต่ตอนนี้เราออกมาแล้วค่ะ ออกมาพร้อมกับลูก ออกมาได้หลายปีละ มีความสุขดีมากค่ะ

แบบนี้แย่มากค่ะ เรื่องของครอบครัว ถึงจะเป็นพี่หรือเป็นคนอื่นก็ควรจะเคารพการตัดสินใจของแฟนเราที่เค้าเลือกเรา โชคดีที่ครอบครัวแฟนเอ็นดูหมด หรือถ้าหากไม่เอ็นดูจริงๆก็ควรจะทำตัวเป็นกลาง เป็นผู้ใหญ่ คอยดูห่างๆคอยแนะนำดีกว่าทำแบบนี้นะคะ สงสารหลานตัวเองบ้าง

5y ago

ขอบคุณค่ะ เค้าก็เฉยๆกับเราแหละะ เราก็พยายามที่จะเฉยๆ แต่มันอดคิดไม่ได้ยิ่งท้องอยู่ด้วย

VIP Member

ปล่อยผ่านค่ะ เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดในฐานะ แฟน และน้องแฟน (สะใภ้) น้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอก เราก็เคยเจอนะ เหตุการณ์คล้ายๆกัน แต่ไม่ใช่พี่สาวแฟน แต่เป็นพี่สาวที่เราสนิทและไว้ใจคุยทุกเรื่อง เราก็ไม่ค่อยโอเคหรอก แต่เรื่องมันผ่านมานานแระ โนสน โนแคร์

5y ago

ขอบคุณค่ะ เราก็พยายามปล่อยผ่าน แต่มันอดคิดไม่ได้ คือ เลิกกันมาปีกว่าแล้ว แต่ยังอาลัยอาวรกันอยู่ มันน้อยใจนี่แหละค่ะ

ลองคุยกับแฟน ระบายให้แฟนฟังนะคะ หรือเพื่อนสนิทก็ได้ค่ะ อย่าเก็บไว้คนเดียว พยายามระบายความเครียดออกไปค่ะ เรื่องไหนปล่อยวางได้ พยายามปล่อยวางนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

แย่มากเลยอะค่ะ เป็นใครก็เสียความรู้สึกอะค่ะ

5y ago

นั้นแหละค่ะ คือเราดูแลลูกเค้ทุกอย่าง วันที่เค้าไปทำงาจเราก็เป็นคนดูแลลูกให้เค้า แม่แฟนเราก็ทำงานช่วยงานตลอด ขนาดเสื้อผ้าแม่แฟนไม่มีลูกคนไหนทำให้แกสักคนก็มีเรานี่แหละค่ะ เป็นคนทำให้หมด แต่คือเราทำโดยที่ไม่หวังอะไร เลยไม่มีใครรับรู้ค่ะ ว่าเราทำ

พี่ผัวก็แบบนี้ละคะ ลำเอียงแบบไม่มีสมอง

เป็นกำลังใจให้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง