ผ่าคลอดมันดีไหมคะ

แม่ๆคะ ขอรีวิวผ่าคลอดหน่อยค่ะ ตอนนี้ 38+2 นน.น้อง3.4โล แม่กลัวไม่มีแรงเบ่ง เลยคิดอยากจะผ่าคลอด แต่ลูกชายคนแรกคลอดเองมันฝื้นตัวใวดี ตอนนี้ยังคิดอยุ่ว่าจะผ่าหรือคลอดเองค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของแม่ผ่าคลอดโดยการวางยาสลบจ้า ไม่ได้เจ็บเหมือนที่คิดไว้เลย ตื่นมาทุกอย่าก็เรียบร้อยแล้ว หลังผ่าคลอดมีอาการตึงบริเวณแผลผ่า มีปวดแผลนิดหน่อยแต่พอทนได้ ถ้าปวดมากสามารถขอยาแก้ปวดจากพยาบาลได้ 2-3วันหลังผ่าก็พยายามลุกเดินให้ไวจะฝื้นตัวง่ายขึ้น อาทิตย์นึงก็เดินได้ดีขึ้นจ้า แต่อาการเจ็บข้างในยังจะมีต่ออีกเป็นเดือน คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ อาจจะฝื้นตัวยากกว่าคลอดธรรมชาติ แต่ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ที่อยากผ่าเอง หรือคุณแม่ที่มีความเสี่ยงหรืออันตรายจากการคลอดเอง ของแม่เองเสี่ยงตกเลือดจากอาการมดลูกเกาะต่ำ ผ่าคลอดออกมาปลอดภัย ดีตรงไม่ต้องทนปวดท้องคลอดจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ของเเม่เลือกผ่าคลอดค่ะเพราะฝากพิเศษ ทีเเรกก็เเอบกลัวๆนะคะว่ามันจะเจ็บมากๆ เเละฟื้นตัวช้า เเต่พอเอาเข้าใจเเล้วไม้ได้หน้ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เเม่ถือว่าพักฟื้นเร็วมากๆนะคะเพราะใช้เวลาเเค่อาทิตย์เดียวก็ไม่เจ็บเเล้ว ส่วนเรื่องน้ำนมก็มาเร็วพร้อมใช้งานเลยค่ะ ต่างจากยายที่คลอดเองเเต่ใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะหาย เเม่มองว่าน่าจะเกี่ยวกับร่างกายของเราเองมากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กว่าจะถึงวันคลอดน้องน่าจะใหญ่อีก ถ้าเป็นเราลูกตัวใหญ่คงเลือกผ่า เพื่อความปลอดภัย เพราะมีเคสใกล้ตัว จะคลอดเองแต่น้องออกไม่ได้ หมอต้องบอดไหล่น้อง กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิตเลย ยังไงลองปรึกษาหมอและตัดสินใจค่ะ หมอน่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด สรีระร่างกายแต่ละคนไม่เท่ากัน เชิงกราน ความยืดหยุ่น ปากหมดลูกไม่เหมือนกัน บางคนคลอดตัวใหญ่ได้สบายๆแต่บางคนทำไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

นี่แหละค่ะที่กังวล 🥲

เลือกผ่าคลอดตั้งแต่ก่อนจะท้อง บอกแฟนไว้เลยว่าถ้าท้องขอผ่านะ เพราะกลัวการคลอดธรรมชาติ กังวลไปหมด แต่ผ่าคลอดเราก็กลัวนะ ทำใจไว้แล้วด้วยว่าต้องเจ็บมากแน่ๆ แต่พอถึงวันจริงๆไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แผลก็แค่ตึงๆไม่เจ็บ ไม่ต้องขอยาแก้ปวด วันที่2ถอดสายฉี่ ก็เดินได้เลย นี่เลี้ยงลูก ทำงานบ้านเองตั้งแต่ออกจากรพ.เลย (เราว่าอยู่ที่ร่างกายของแต่ละคน)

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนนี้กำลังสองจิตรสองใจเลยค่ะ

จริงๆอยู่ที่ตัวคุณแม่ค่ะ นี้สองท้องผ่าสองท้อง ฟื้นตัวไว วันที่สองเจ็บแผลนิดหน่อย ลุกเดินเข้าห้องน้ำเองตลอด ความเจ็บของแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ สำหรับเราการได้ไปให้นมลูกได้เห็นหน้าลูกสำคัญกว่า แต่ถ้าปวดมากก็อย่าฝืนแค่นั่นค่ะ เอาที่เราไหวนะคะ

บ้านนี้ชิวมากค่ะ ผ่าเที่ยง 5ทุ่มลุกขึ้นนั้งเลยค่ะ ปวดแผลแบบทนได้ไม่ขอยาแก้ปวดเลยค่ะ ชิวมาก ถอดสายฉี่เสร็จก็เดินเลยค่ะ แม่ว่าทรมานตอนผ่าเพราะหนาวกับใส่สายฉี่ เชิงกรานแม่แคบสั่น หัวน้องยังลอย ตัวน้องโตเลยได้ผ่าค่ะ 3,850กรัม

Post reply image
1y ago

แม่บล็อกหลังค่ะ

ตั้งใจคลอดเอง เพราะกลัวการผ่าตัด **สุดท้ายคลอดเองไม่ได้ ต้องผ่า ไม่น่ากลัวแบบที่คิดเลยค่ะ ของเราวางยา ฟื้นมาก็ลุกนั่งเลย เราโชคดีตรงที่ไม่เจ็บ ไม่ปวดอะไรเลย แค่ตึงๆแผล พอถอดสายฉี่ก็ลุกเดินได้เลยค่ะ

1y ago

ขอบคุนค่ะ ตั้งใจคลอดเองเหมือนกัน

บ้านนี้ตั้งใจจะคลอดเอง น้ำคร่ำน้อย ต้องผ่าคลอด บ้านนี้ผ่าคลอดบล็อกหลัง ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ผ่าปุ้บได้เจอหน้าลูกเลย หลังผ่าพยายามเดินให้มากที่สุด จะฟื้นตัวเร้วค่ะ

เชียร์ให้คลอดเองค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าน่าจะไหวก็ไม่น่ามีอะไรต้องกังวล ขึ้นอยู่กับสรีระของคุณแม่และหน้างานในวันนั้นด้วย บ้านนี้อยากคลอดเองมากแต่ทำไม่ได้เสียดายมากเลยค่ะ

ผลซาวน้ำหนักอาจจะไม่ตรงก้อได้นะแม่ อาจจะมากกว่าหรือน้องกว่าก้อได้แต่คลีนิคที่เราฝากถ้าซาวแล้วน้องเกิน3700กรัมหมอไห้ผ่าเลยค่ะเพื่อความปลอดภัยของเรากับลูกด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง